Windows 11 Build 22543 ra mắt cho nhánh Dev với một loạt cải tiến về giao diện người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2126 #1

Lại một tuần nữa trôi qua và điều này có nghĩa là một bản Build mới của Windows 11 nhánh Dev lại được tung ra cho người dùng Windows Insiders program. Bản Build tuần này là 22543, đi kèm với những thay đổi có thể xuất hiện vào bản cập nhật mùa thu năm 2022 - Sun Valley 2 cho Windows 11.

Có hai thay đổi lớn trong bản cập nhật xem trước hôm nay - giới thiệu giọng nói mới cho tính năng Windows Narrator và cải tiến giao diện người dùng cho trải nghiệm chụp ảnh màn hình nhanh hơn. Công ty cho biết giọng nói mới sẽ cho phép người dùng thoải mái duyệt web, đọc và viết mail, v.v.

Về thay đổi giao diện người dùng, Microsoft đang cập nhật giao diện phát nhạc trong Lock Screen để phù hợp với phần còn lại của giao diện Windows 11. Snap Assist cũng đang có một sự thay đổi về giao diện người dùng, với các icon ứng dụng giờ đây xuất hiện thay cho chế độ xem trực tiếp của toàn bộ ứng dụng khi người dùng điều chỉnh kích cỡ của cửa sổ Windows.


Tiếp theo là việc giới thiệu giọng nói mới cho tính năng Windows Narrator. Giọng nói của Narrator giờ nghe chân thực, giống con người hơn. Điều này rất thích hợp cho những người dùng hay dùng tính năng này khi đọc sách, lướt web, .... Hiện tại, những giọng nói mới của Windows Narrator có sẵn bằng tiếng Anh-Mỹ. Để kích hoạt giọng nói này, các người dùng chỉ cần mở Settings > Accessibility > Narrator > Add natural voices > tại đây người dùng có thể chọn thêm giọng nói “Jenny” hoặc “Aria”.

Ngoài các cải tiến về Windows Narrator và giao diện người dùng mới, Microsoft cũng đã khắc phục nhiều sự cố khác nhau, bao gồm cả lỗi khiến Task Manager sẽ gặp sự cố khi chuyển sang tab Performance. Một lỗi khác đã được sửa trong đó UI sẽ không phản hồi sau khi bật HDR.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom