Windows 7 vẫn là phiên bản Windows được người dùng đánh giá sáng tạo nhất, thành công nhất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3380 #1

Nhân kỷ niệm hệ điều hành Windows 3.1 sinh nhật lần thứ 30 vào tuần trước, trang tin Windowscentral mới đây đã tổ chức một cuộc khảo sát nhỏ để xem phiên bản Windows nào được người dùng đánh giá là sáng tạo nhất, thành công nhất. Sau khi cuộc khảo sát kết thúc với khoảng 4000 người dùng Windows tham gia, kết qua cho thấy, Windows 7 vẫn là phiên bản Windows được người dùng đánh giá là sáng tạo nhất, thành công nhất.

Cụ thể, mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng Windows 7 đã thu hút được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc khảo sát này của Windowscentral với 964 phiếu (chiếm 24,86%). Windows 7 vẫn được xem như là phiên bản sáng tạo nhất, thành công nhất vì nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là giao diện người dùng vô cùng đẹp mắt của ngôn ngữ thiết kế Aero Glass, làm lên tên tuổi của Windows 7 từ khi nó ra mắt.


Dù được coi như là phiên bản có nhiều đột phá của Microsoft, Windows 8 chỉ xếp ở vị trí thứ 4 trong cuộc khảo sát này khi có 512 phiếu bầu (chiếm khoảng 13,2%). Khi Windows 8 ra mắt, nó được Microsoft coi là một cuộc cách mạng khi biến giao diện người dùng Desktop gần gũi hơn với giao diện cảm ứng của tablet thời đó. Tuy nhiên đột phá là thế nhưng Windows 8 vẫn không được người dùng đón nhận nồng nhiệt do quá nhiều lỗi và chính giao diện nửa mùa của nó đã "giết chết" nó.


Windows 95 bất ngờ dành được vị trí thứ 2 trong cuộc khảo sát này với 906 phiếu bầu (chiếm 23,36%). Tiếp theo là Windows 10 ở vị trí thứ 3 với 565 phiếu bầu (chiếm 14,57%). Phiên bản mới ra mắt gần đây là Windows 11 chỉ đứng vị trí thứ 5 mà thôi với 443 phiếu bầu (chiếm 11,42%). Mặc dù mang tới một giao diện các góc bo tròn đẹp mắt hơn so với Windows 11, nhưng có vẻ như người dùng không đánh giá quá cao sự sáng tạo trong phiên bản mới nhất của Windows này. Microsoft vẫn cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện hệ điều hành mới của mình.

Xem thêm:
 
Top Bottom