Windows Defender dính lỗi "tạo phản" khi chủ động kích hoạt virus, malware vào phá Windows 10 thay vì xóa chúng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
2666 #1
Windows Defender ban đầu được gọi là Microsoft Security Essentials, một sản phẩm phần mềm của Microsoft để phòng chống, gỡ bỏ và cô lập những phần mềm độc hại, virus đang muốn xâm nhập vào Windows. Windows Defender đóng vai trò là một trung tâm bảo mật đầy đủ cho Windows, nó có sẵn từ Windows XP và cho đến nay nó ngày càng tốt hơn sau mỗi bản phát hành Windows 10.

Trên Windows 10, Windows Defender không chỉ phòng chống virus mà Microsoft còn bổ sung thêm những tính năng phụ khác như Firewall, Family Safety, Performance & Health và các tính năng khác vào Windows Defender sau mỗi bản cập nhật. Microsoft Defender rất coi trọng vấn đề bảo mật của người dùng và nó cũng là phần mềm chống virus được sử dụng phổ biến nhất trong các doanh nghiệp trên toàn thế giới, theo Microsoft.


Ấy thế mà, sau một bản cập nhật hệ điều hành Windows 10 vào đầu năm nay, phần mềm chống virus Windows Defender lại trở thành "tòng phạm" với malware khi chủ động cho phép các phần mềm virus độc hại tự động phá hoại PC của người dùng. Cụ thể theo trang tin MSpoweruser cho biết, Microsoft đã sửa một lỗ hổng trong phần mềm chống virus Windows Defender của Windows 10. Một lỗi gần đây được phát hiện (CVE-2021-1647) cho thấy Windows Defender biến thành kẻ tấn công Windows 10 khi kích hoạt việc thực thi phần mềm độc hại, virus khi Windows Defender tìm thấy (thay vì là phải cách ly và xóa sổ nó).

Điều này có nghĩa là mỗi khi Windows Defender tìm thấy một tệp chứa virus (trong email, thư mực hoặc USB), Windows Defender sẽ tự động kích hoạt virus đó và cho phép nó tấn công lại Windows 10 của người dùng. Microsoft đã nhanh chóng phát hiện lỗi "tạo phản" này của Windows Defender và tung ra bản cập nhật vá lỗi Patch Tuesday ngày 12/01/2021 vừa qua.


Để kiểm tra xem Windows Defender của bạn có được cập nhật chưa thì bạn đọc nên kiểm tra phiên bản engine bằng cách mở ứng dụng Setting > Windows Security > About. Nếu nó hiện phiên bản 1.1.17700.4 trở lên thì nghĩa là Windows Defender của bạn không bị dính lỗi "tạo phản" kể trên, nếu là phiên bản dưới, bạn đọc hãy chắc chắn mình cập nhật Windows 10 lên phiên bản mới nhất.

Theo MSpoweruser
Xem thêm:
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Cái này mới biết hôm kia. Cũng may hầu hết chạy avast với kaspersky.
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,005
Được thích
233
#3
Mình vẫn trung thành với ESET và Bitdefender nên cũng không quá lo lắng :D
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
thằng này WD này nó té ngựa k biết bao nhiêu lần , best of the avast
 
Tham gia
20/2/16
Bài viết
40
Được thích
19
#5
nói chung là k dùng bất kì cái diệt virus nào cả =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom