Windows Defender sẽ bắt đầu loại bỏ những phần mềm "tối ưu hóa" gây hại cho người dùng Windows 10

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4592 #1
Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware. Và một tính năng mới sẽ được cập nhật, nhằm loại bỏ những phần mềm tối ưu hóa gây hại cho Windows.

Có rất nhiều phần mềm được phát triển nhằm chuẩn đoán lỗi hay khắc phục sự cố cho Windows. Các phần mềm này đều cung cấp cho người dùng một phiên bản miễn phí nhằm chuẩn đoán lỗi, và phải trả tiền để khắc phục các vấn đề đó. Thông thường các vấn đề được phát hiện đều là giả mạo, hoặc mô tả không đúng với. Mục đích đe dọa người dùng rằng đó chính là nguyên nhân làm chậm máy, hay gây ra lỗi hệ thống.


Một phần mềm "đòi tiền" để sửa lỗi

Theo chính sách mới của Microsoft, bất kỳ phần mềm nào có dấu hiệu như trên sẽ bị gỡ bỏ khỏi hệ thống mà không cần thông báo. Bao gồm các đấu hiệu như: Đưa ra cảnh báo rủi ro giả mạo, yêu cầu người dùng phải nâng cấp để tiến hành sửa chữa trong thời gian ngắn. Phần mềm bảo vệ thiết bị có yêu cầu thanh toán trực tiếp, hoặc làm bảng khảo sát, hay đăng ký bản tin sẽ bị xóa bỏ.

Trong thời gian qua, các phần mềm giả mạo này đã tồn tại quá lâu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng. Các phần mềm này thật sự gây ra vấn đề, xóa các mục trong registry, loại bỏ các tập tin hữu ích.

Hành động đầu tiên của Microsoft chống lại phần mềm giả mạo diễn ra vào năm 2016, khi họ bắt đầu xử phạt phần mềm đưa ra thông tin không đúng sự thật, cũng như tự ý xóa bỏ các tập tin quan trọng trong hệ thống. Theo chính sách mới, ngay cả phần mềm đưa ra thông tin chính xác cũng sẽ bị xóa bỏ nếu đưa ra quá nhiều quảng cáo làm phiền người dùng.



 
Last edited by a moderator:

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#3
Rất tiếc, cài xong windows thì mình đã remove nó đầu tiên rồi, vẫn đang thoả mãn với Eset :).
 

Ngô Gia Hưng

New Member
Tham gia
6/1/18
Bài viết
24
Được thích
22
#4
Windows Denfender là nguyên nhân hàng đầu gây Full Disk 100% trên Windows 10. Tắt xong máy chạy mượt hẳn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom