[WWDC 2016] Ứng dụng iMessage được cập nhật lớn với rất nhiều tính năng mà ai cũng mong muốn

pluvia

Gooner
Staff member
Tham gia
14/7/14
Bài viết
554
Được thích
1,202
5507 #1

Tại sự kiện WWDC vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu hàng loạt tính năng mới dành cho ứng dụng iMessage, bao gồm những bổ sung và thay đổi về media, emoji cùng với đó là cho phép các nhà phát triển ứng dụng third-party có thể thêm ứng dụng vào hệ thống.

[parsehtml]
<script height="510px" width="860px" src="http://player.ooyala.com/iframe.js#pbid=dcc84e41db014454b08662a766057e2b&ec=d1NW40NDE6OAs9I29IaF90KgDnRt-_V_"></script><p>
[/parsehtml]Sự thay đổi lớn nhất chính là về hệ thống media khi Apple đã cho phép người dùng gửi link YouTube hoặc những tính năng web khác mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn hiệu ứng bong bóng (bubble effect) để làm cho các tin nhắn được xuất hiện đẹp mắt hơn. "Emojify" cũng là một sự thay đổi đáng chú ý khác khi ứng dụng sẽ tự động nhận diện từ (bằng cách làm nổi bật) và thay thế thành các emoji tương ứng.


Ngoài ra còn có những sự nâng cấp khác bao gồm hỗ trợ chữ viết tay, một module camera khác và hệ thống trả lời nhanh mới. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây: iOS 10 - Preview

Điều đặc biệt nhất trong lần cập nhật này chính là Apple đã cho phép ứng dụng bên thứ 3 có thể được tích hợp vào iMessage. Một hệ thống chương trình mới được gọi là iMessage Apps giúp các nhà phát triển ứng dụng third-party có thể thêm ứng dụng của họ vào phần app drawer của iMessage.

Để kích hoạt, người dùng chỉ cần vuốt lên trên, những ứng dụng này có thể chỉ đơn giản là hình ảnh (hay Sticker) hoặc cũng có thể mang nhiều tính năng phức tạp được dùng trực tiếp trong cuộc trò chuyện. Ngoài ra, ứng dụng còn được tích hợp Square Cash và Apple Music.


Huy Phan
Theo The Verge
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom