[WWDC19] Apple chính thức ra mắt iPadOS: nhiều tính năng đa nhiệm, hỗ trợ đọc file từ USB, thẻ nhớ SD

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3527 #1


Đúng như tin đồn trước WWDC, Apple hôm nay đã chính thức ra mắt iPadOS, hệ điều hanh riêng dành cho máy tính bảng iPad.


Giao diện màn hình chính vẫn như cũ, nhưng hàng icon nhiều hơn và bạn có thể vuốt để gắn một widget lên màn hình chính. Slideover là một tính năng mới trên iPadOS, bạn có thể vuốt nhanh vào phần dưới màn hình và sẽ mở ra các ứng dụng mà trước đây bạn đã đưa và Slideover, có thể đấy đây là tính năng để người dùng có thể mở các ứng dụng nhanh chóng hơn.

iPadOS sẽ hỗ trợ sử dũng nhiều cửa sổ ngay trong một ứng dụng và tất nhiên cũng có thể dùng chế độ nhiều cửa sổ với hai ứng dụng khác nhau chỉ bằng vài cử chỉ vuốt đơn giản.


iPadOS còn cài ứng dụng Files được cải tiến với giao diện cột như Finder trên macOS. iCloud Drive giờ đây hỗ trợ chia sẻ folder và còn hỗ trợ các thiết bị lữu trữ như USB. Bạn chỉ cần cắm vào iPad và sẽ nhanh chóng đọc được các file bên trong.





iPadOS cũng mang đến trải nghiệm duyệt web gần như tương tự trên máy tính, với 30 phím tắt và còn có cả trình download manager. Giờ đây, lướt Safari trên iPad đã mang đến trải nghiệm gần như trên macOS.



iPadOS sẽ giải quyết các vấn đề khó khăn khi điều khiển trên iPad. Apple còn thêm vào mục Font trên App Store, cải tiến khả năng copy và paste trên iPadOS, bạn có thể chụm 3 ngón tay để chọn nội dung copy và bung 3 ngón tay để paste.



iPad OS cũng hỗ trợ Apple Pencil tốt hơn, Apple đã giảm độ trễ xuống chỉ còn 9ms thay vì 20ms như trước, và còn cải tiến bảng công cụ của Apple Pencil. Nếu bạn kéo ngòi bút từ cạnh iPad xuống thì sẽ kích họat tính năng chup màn hình và lập tức có thể chỉnh sửa trên hình chụp đó.



Tất cả những tính năng này đã giúp iPadOS thật sự nổi bật hơn iOS trên iPhone và phù hợp hơn với một thiết bị phụ vụ công việc mà Apple luôn muốn iPad trở thành và tiến gần hơn đến với việc biến iPad thành thiết bị thay thế laptop, giấc mơ từ lâu Apple chưa thực hiện được vì iOS không phù hợp cho công việc.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

vthanhle

New Member
Tham gia
5/12/18
Bài viết
7
Được thích
1
#3
Sau vụ này lại có cái otg chuyển đổi từ lightning sang usb ah?
 

luwphong

Well-Known Member
Tham gia
2/12/17
Bài viết
823
Được thích
261
#5
Thế này thì iPad lại đc đẩy giá lên phân khúc mới thôi =))
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom