[WWDC21] Apple ra mắt macOS Monterey với trải nghiệm làm việc liền mạch hơn cùng iPad

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1670 #1

Là một phần của sự kiện WWDC 2021 diễn ra vào rạng sáng hôm nay, 8/6, Apple đã chính thức công bố phiên bản tiếp theo của macOS mang tên Monterey sau khi công bố iOS 15, iPadOS 15 và watchOS 8. Đây sẽ là phiên bản macOS mà theo Apple là có khả năng tương tác cao hơn nữa với iPadOS nhất, giúp trải nghiệm làm việc của người dùng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đây là phiên bản macOS đầu tiên được công bố sau sự chuyển đổi máy Mac sang sử dụng chipset “cây nhà lá vườn” M1 của Apple. Nhờ việc chuyển mọi thứ sang sử dụng chip M1 có cùng hiệu năng, từ MacBook, iMac đến iPad thì với macOS Monterey mới, Apple muốn trải nghiệm sử dụng trên các thiết bị sử dụng chip M1 liền mạch hơn trên từng thiết bị khi bạn thậm chí có thể kéo và thả mọi thứ giữa MacBook, iMac và iPad thông qua một tính năng mới mà Apple gọi là Universal Control. Chỉ cần các máy ở khoảng cách gần nhau là bạn có thể dễ dàng chuyển dữ liệu giữa các máy, hiện Apple chưa cho biết các Universal Control hoạt động ra sao.


Universal Control cho phép bạn sử dụng iPad với máy Mac dễ dàng hơn bằng bàn phím và chuột để di chuyển liền mạch trên từng thiết bị. Nhờ Universal Control thì giờ đây bạn có thể chuyển ảnh, video, văn bản từ MacBook sang iPad và sang iMac ngay lập tức.

Là một phần của macOS Monterey, Apple đang đưa ứng dụng Shortcuts được giới thiệu lần đầu trên iOS 12 lên máy Mac. Điều này sẽ cho phép bạn tạo tự động hóa các câu lệnh bằng ứng dụng Shortcuts mới trên máy Mac của mình. Apple gọi Shortcuts là tương lai của tự động hóa trên Mac và những bước đầu tiên ở Monterey là một phần của quá trình chuyển đổi kéo dài nhiều năm.


Ứng dụng Shortcuts trên macOS Monterey sẽ trông tương tự như trên iPad, bạn có thể tạo những shortcut mới, truy cập vào những shortcut hiện có và hơn thế nữa. Cuối cùng, Apple nói rằng Automator sẽ tiếp tục được hỗ trợ và bạn có thể tích hợp quy trình làm việc của Automator vào Shortcuts.

Một tính năng mới trên macOS Monterey là AirPlay, AirPlay to Mac cho phép máy Mac của bạn trở thành nơi để bạn trình chiếu mọi thứ từ iPhone của mình lên màn hình của máy Mac. Ngoài ra, Monterey bao gồm các tính năng sẽ phát hành trên trên iOS 15 như FaceTime mới, Focus Notification modes và SharePlay.


Theo 9to5mac
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom