Xây nhà cấp 4

Tham gia
26/4/22
Bài viết
42
Được thích
0
187 #1
Câu hỏi xây nhà cấp 4 giá bao nhiêu được nhiều gia đình quan tâm đặc biệt là những vợ chồng trẻ mới cưới ra ở riêng ở các vùng lân cận thành phố hoặc nông thôn. Khi giá vật tư, nhân công ngày càng cao như hiện nay thì việc xây nhà 200 triệu là điều không hề đơn giản đòi hỏi các gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng.

Sở hữu một ngôi nhà đẹp là điều mà ai cũng mong muốn song không phải ai cũng có điều kiện, kinh phí lớn.

Công Ty CP TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG HÀ NỘI XANH chuyên cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói giá rẻ, chi phí hợp lý, tư vấn nhiệt tình với đội ngũ kỹ sư và thợ lành nghề.
Nếu có nhu cầu tư vấn hoặc xây nhà cấp 4 trọn gói các bạn hãy liên hệ ngay cho Greenhn để được tư vấn nhé.

Sau Greenhn sẻ chia sẽ kinh nghiệm, cách xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu đẹp mà bạn có thể tham khảo để sở hữu một không gian sống đẹp như ý muốn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây dựng nhà và để tiết kiệm được tiền tránh tình trạng phát sinh. Bạn nên nắm rõ những lưu ý khi xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu đồng dưới đây. Bởi vì cùng một diện tích, chất lượng nhưng đôi khi nhà này giá tiền khác, nhà khác chi phí lại khác.

Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công
  • Bạn nên xây nhà cấp 4 vào mùa nắng khô ráo sẽ thuận lợi hơn rất nhiều như vậy thời gian thi công không gián đoạn hạn chế việc phát sinh chi phí. ( Nếu tiền đi vay ngân hàng thì cần chú ý điều này)
  • Mặt khác thời gian, thời điểm thi công thuận lợi cũng tiết kiệm được thời gian, công sức giảm tình trạng thất thoát vật tự, trượt giá điện nước hay ăn ở đi lại.
Xây nhà cấp 4 đơn giản giản theo phong cách hiện đại
  • Để xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu đồng bạn nên lựa chọn phong cách hiện đại với thiết kế đơn giản để tiết kiệm chi phí.
  • Xây nhà cấp 4 mái bằng, lợp tôn phần nào sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với mái thái hoặc hình khối trang trí ngoại thất, nội thất ra sao sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí.
  • Hạn chế trang trí ngoại thất nên chú trọng vào nội thất nhất để đáp ứng đủ công năng.
Tiến hành khảo sát vật liệu xây dựng
  • Trước khi tiến hành xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu đồng bạn hãy dành thời gian để tiến hành khảo sát nhiều địa điểm cung cấp vật liệu xây dựng khác nhau.
  • Trên thị thị trường hiện nay có nhiều địa điểm cung cấp với giá vật liệu chênh lệch vì thế việc nghiên cứu có thể giúp bạn chọn được chỗ uy tín, đảm bảo chất lượng tốt, giá cả phù hợp.
  • Bạn có thể tham khảo qua người quen, bạn bè vừa xây dựng nhà trước đó để có thêm kinh nghiệm
Chọn vật liệu xây dựng phù hợp với nhà cấp 4
  • Để xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu thì không nên chọn những vật liệu gỗ để để làm các thanh xà hoặc mái ngói thái mà nên thay thế bằng những vật liệu gọn nhẹ hiện nay như khung mái kèo siêu nhẹ và sắt… (nếu như gia đình không có sẵn gỗ)
  • Tận dụng những vật liệu sẵn có của gia đình hay tại địa phương như (cát, sỏi, gạch…) để giảm về giá cả hoặc chi phí vận chuyển.
  • Nên mua đồng nhất một loại để có thể giảm thiểu chi phí thay vì từng hạn mức riêng lẻ. Đối với những vị trí nền móng yếu thì có thể xem xét kỹ càng hơn.
  • Theo kinh nghiệm thi công nhà đẹp của Greenhn thì dùng vật liệu nhẹ để phần nào giảm thiểu được chi phí giúp xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu đồng.
  • Cần xác định số lượng vật tư cần sử dụng, chỉ mua đúng số lượng cần sử dụng để tránh lãng phí.
Giám sát quá trình thi công nhà cấp 4
  • Giám sát công trình thi công là công việc vô cùng quan trọng, thông qua việc giám sát bạn có thể đôn đúc thợ xây dựng không lãng phí vật liệu và quá trình thi công được nhanh hơn.
  • Nắm rõ tiến độ thi công ở từng hạng mục cụ thể để hiểu rõ hơn về quá trình sử dụng vật liệu như thế nào tránh được thất thoát không đáng có.
Tận dụng nhân công sẵn có
  • Tận dụng nhân công sẵn có, tranh thủ vào những ngày nghỉ đó cũng là cách phần nào giảm thiểu chi phí xây nhà nhất định.
  • Hoặc nhờ thêm những anh chị, em họ hàng, hàng xóm để xây nhà cấp 4 thay vì thuê nhân công bên ngoài.
Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu (Giá chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời giá)
Dự án: Mẫu nhà cấp 4 chữ L
  • Diện tích xây dựng: 97m2
  • Phong cách thiết kế: Hiện đại
  • Công năng: Phòng khách, bếp + phòng ăn, 2 phòng ngủ, 2 WC
  • Chi phí dự kiến: 200 triệu đồng
Cách tính chi phí
  • Nhân công: Mẫu nhà cấp 4 tối giản ở nông thôn thi giá nhân công cũng khá vừa phải: 570.000 đồng/m2. (Như vậy có thể tính được với 97m2 là 570 x 97 = 55.3 triệu đồng)
  • Gạch chỉ: 1 vạn 6 , phần móng khoảng 600 viên còn lại là hệ tường. (Giá thực tế là 10 triệu đồng / vạn, như vậy chi phí mua gạch là khoảng 16 triệu đồng)
  • Khung mái: Vì sử dụng mái tôn nên có chúng ta không cần dùng gỗ để làm xà, cột, vì kèo, mà có thể sử dụng khung mái tôn lạnh vừa gọn nhẹ, tiện dụng, vừa bền và tiết kiệm được chi phí. (Khung tôn lạnh: 280 nghìn/m2 => 97m2 = 97 x 280 = 27.1 triệu đồng)
  • Mái tôn: sử dụng mái tôn sẽ rẻ hơn lợp ngói vì sẽ không cần dùng đến gỗ để làm dui, mè mà chỉ cần sắt hộp, hơn nữa giá của tôn cũng rẻ hơn ngói khá nhiều. (Giá tấm bê tông cũng là 280.000 đồng/m2, như vậy tổng chi phí mái tôn là 27 triệu đồng. Bên cạnh đó ở công trình phụ không đổ mái)
  • Cát + sỏi: 25 xe (1 xe = 550.000 đồng => 25 xe = 14 triệu đồng)
  • Xi măng: Tư vấn xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu diện tích gần 100 m2 cần 13 tấn xi măng (Trong đó theo như giá xi măng rẻ hiện nay là 1.1 triệu đồng/tấn => 13 tấn = 14.3 triệu đồng)
  • Sắt: cần mua các loại sắt như sau:
    + 6 cây phi 14: trong đó 117.000 đồng/cây => 6 cây = 700.000 đồng
    + 16 cây phi 16: trong đó 200.000 đồng/cây => 16 cây = 3.2 triệu đồng
    + 5 tạ sắt gai (sắt 6): 12.000 đồng/cân => 5 tạ = 6 triệu đồng
    Tổng chi phí mua sắt là : 0.7 + 3.2 + 6 = 9.9 triệu đồng
  • Gạch ốp: gạch hoa men tàu: 36 hộp = 11 triệu đồng
  • Cửa: Bao gồm các cửa như sau
    + Cửa nhôm kính: 9.2 triệu đồng gồm các cửa ra vào
    + Cửa chính 4 cánh bằng gỗ kích thước lớn và cửa sổ gỗ: 7.2 triệu đồng
  • Sơn: 10 triệu đồng cả sơn lót và sơn phủ và nhân công
Tổng chi phí tất cả: 201 triệu đồng

Như vậy theo bảng khai toán chi phí thực tế thì xây nhà cấp 4 khoảng 200 triệu với diện tích gần 100m2 chưa kể phát sinh và đồ nội thất. Tuy nhiên để xây nhà được giá này là điều không đơn giản đòi hỏi bạn phải có tính toán nhất định.

Xem thêm các mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp: Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, phong cách kiến trúc đa dạng, lại có thể sinh hoạt đông người khá thoải mái trong một không gian, nhà cấp 4 hiện nay không chỉ được ưa chuộng xây dựng ở vùng nông thôn mà ở các thành phố lớn, nhiều gia đình cũng lựa chọn mẫu nhà này.

Mẫu 1:
Mẫu nhà cấp 4 mái thái là một trong những loại hình phổ biến hiện nay bởi thiết kế khá bắt mắt và độc đáo. Kiến trúc không gian của mái thái tạo cảm giác gắn bó, gần gũi.

Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái thái kết hợp với việc sử dụng màu sắc mái độc đáo được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng và chi phí xây nhà. Chỉ bỏ ra khoảng 300 triệu, bạn đã sở hữu căn nhà gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ cho cả gia đình ở thoải mái.

Mẫu 3: Mẫu nhà cấp 4 có mái bằng này được thiết kế theo phong cách hiện đại, trang nhã. Mẫu nhà này cho phép những người trẻ thoải mái phá cách, ví dụ như nâng sàn nhà cách khỏi mặt đất theo phong cách Nhật Bản truyền thống mà độc lạ, nhưng cũng có thể thiết kế tối giản, tinh tế như nhà mái bằng kết hợp khối nhà vuông vức phù hợp với người độ tuổi trung niên.

Mẫu 4: Căn nhà cấp 4 này có cấu trúc cân đối, kiến trúc đơn giản mà sang trọng. Chi phí xây dựng chỉ khoảng 400 – 500 triệu đồng.


Mẫu 5: Nếu cảm thấy nhàm chán với kiểu mái thái, mái bằng phổ thông, bạn có thể chọn kiểu nhà cấp 4 mái xéo hiện đại. Hình hộp mái xéo được xem là kiểu nhà cách tân mới nhất hiện nay với phần mái được thiết kế cách tân từ mái thái. Kiểu nhà này phù hợp với diện tích từ 50m2 trở lên, là một thiết kế đẹp thường được lựa chọn để xây nhà phố.


Mẫu 6: Với diện tích đất hạn hẹp ở những thành phố lớn, các gia đình cũng có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ, vừa vặn với diện tích xây dựng mà vẫn đầy đủ tiện nghi.


Mẫu 7: Nhà cấp 4 có gác lửng vừa đẹp vừa hiện đại lại còn rất tiết kiệm chi phí. Không gian bên trong có từ 3,4 phòng ngủ, phòng khách thông tầng cao thoáng. Thiết kế gác lửng không những tận dụng triệt để không gian cho căn hộ mà còn khiến tổ ấm của gia đình như rộng rãi hơn.

Mẫu 8: Còn đây là kiểu nhà cấp 4 phong cách châu Âu hay Bắc Âu dành cho những người yêu thích sự hiện đại mà vẫn đơn giản, hài hòa. Thay vì mái ngói truyền thống, kiểu nhà này thường sử dụng mái bằng hoặc mái tôn, khá tiết kiệm chi phí.


>>>>>> Xem thêm : Xây nhà cấp 4
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom