Xây nhà trọn gói là gì?

Tham gia
26/4/22
Bài viết
42
Được thích
0
172 #1
Chào bạn, có phải bạn đang quan tâm về xây nhà trọn gói, bạn không biết trọn gói là đã bao gồm những gì, hay có phải là hoàn thiện đầy đủ từ A=>Z chỉ xách vali vào ở? Cùng tìm hiểu vấn đề này với Greenhn nhé.
CÓ PHẢI BẠN ĐANG NGHĨ XÂY NHÀ TRỌN GÓI LÀ:
Nhà thầu làm hết toàn bộ A-Z mình chỉ việc xách vali vào ở, thật ra suy nghĩ bạn là đúng nhưng vẫn còn chưa đủ.
XÂY NHÀ TRỌN GÓI ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?
Xây nhà trọn gói hay còn gọi là xây nhà “chìa khóa trao tay” là hình thức xây dựng mà chủ nhà hay chủ đầu tư sẽ khoán việc từ A-Z cho nhà thầu thi công ở tất cả các giai đoạn từ khâu phá dỡ, khảo sát hiện trạng khu đất xây dựng, tư vấn, tạo bản vẽ thiết kế, lập dự toán công trình cho đến phần xây dựng thô, phần hoàn thiện căn nhà, tất cả các trang thiết bị trong nhà như đèn, ống nước, thiết nhà tắm, phòng vệ sinh, khung bếp…Nói chung, đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm mọi việc, sau khi dự án hoàn thành, gia chủ chỉ việc về và ở thôi.Lưu ý chưa bao gồm nội thất (giường, tủ, bàn, ghế, tivi,…).
Xây nhà trọn gói còn được hiểu là phụ thuộc vào từng quy định của mỗi công ty sẽ có các gói xây dựng bao gồm vật tư và mô tả công việc khác nhau, và giá trị cũng sẽ tương ứng với mỗi gói đó. Sau khi CĐT lựa chọn được gói xây nhà phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình sẽ tiến hành ký hết với nhà thầu gói mình đã chọn.Và nhà thầu có nhiệm vụ sẽ thi công theo đúng những gì đã được mô tả và qui định trong gói được gọi là hình thức trọn gói.
ƯU ĐIỂM KHI CHỌN XÂY NHÀ TRỌN GÓI:

  • Tiết kiệm được thời gian xây dựng (Lợi ích này rất dễ nhận thấy bởi vì khi giao cho đơn vị thi công nhà trọn gói được quản lý tất cả các hạng mục xây dựng từ khâu phá dỡ đến hoàn thiện căn nhà. Thì nhờ vào những kinh nghiệm thực tế xử lý những công trình xây dựng trước đây, đơn vị thi công sẽ có thể điều khoản và quản lý được mọi vấn đề một cách chủ động và linh hoạt hơn. Do đó sẽ dẫn đến việc rút ngắn được thời gian xây dựng các công trình.).
  • Tiết kiệm được công sức (Bởi vì bạn sẽ không cần phải mất công đi mua vật tư, thuê nhân công rồi công vận chuyển xây dựng thứ này thứ kia, bạn cũng không cần phải tốn quá nhiều công sức lo lắng, mất ăn mất ngủ vì việc xây nhà. Mọi thứ đều đã được đơn vị nhà thầu đứng ra chuẩn bị, vì thế nếu bạn muốn tiết kiệm công sức cho chính bản thân mình thì xây nhà trọn gói chính là giải pháp phù hợp nhất).
  • Đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và chất lượng xây dựng cũng như tính thẩm mỹ (Rất nhiều khách hàng hiện nay tự lên mạng search những mẫu nhà mà mình thích rồi lựa chọn, tự tay thi công xây dựng theo mẫu đó. Tuy nhiên khi bắt đầu vào xây dựng mới vỡ ra rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết như không biết mua vật tư ở đâu, không biết phần mái thi công như thế nào, mẫu nhà thì rất đẹp nhưng khi xây dựng theo hướng của ngôi nhà bạn lại không phù hợp khiến căn nhà trở nên bí bách, nóng bức nhưng khách hàng lại không biết giải quyết các chi tiết kỹ thuật này ra sao…và rất nhiều vấn đề khác có thể phát sinh. Lúc đó, bạn mới cuống cuồng lên và đi tìm đơn vị thiết kế, xây dựng để được tư vấn giải quyết hậu quả đó nhưng lúc đó, bạn sẽ vừa tốn công, tốn thời gian, tốn tiền của…Thay vào đó, khi có nhu cầu xây nhà, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết, sau đó thuê một đơn vị thi công trọn gói hoàn thiện để có thể đảm bảo được tất cả mọi mặt và đương nhiên với kinh nghiệm của họ, sẽ giúp bạn tạo ra được một không gian sử dụng tối ưu nhất).
  • Không phải sợ về phát sinh chi phí trong quá trình thi công (Ngay từ ban đầu, nhà thầu thi công đã tính toán toàn bộ chi phí bao gồm phí thuê nhân công, mua nguyên vật liệu, lãi,…vào trọn gói xây dựng công trình. Và khoản chi phí này đã được 2 bên thống nhất và khách hàng sẽ phải chi trả một khoản tiền nhất định từ trước nên bạn không cần phải lo lắng đến các khoản chi phí bị phát sinh quá nhiều so với phương án bạn tự thi công, tự mua vật liệu và tự thuê nhân công).
VÍ DỤ XÂY NHÀ TRỌN GÓI:
Greenhn hiện tại có 3 gói xây nhà trọn gói, mỗi gói sẽ tương ứng với mô tả công việc vật tư khác nhau:
+ Trọn gói vật tư Tiết Kiệm: 5.200.000/m2
+Trọn gói vật tư Tốt: 5.600.000/m2
+Trọn gói vật tư Cao Cấp: 6.100.000/m2
  • Bạn có nhu cầu xây nhà, sau khi xem qua mô tả công việc và vật tư 3 gói của Greenhn bạn thấy à gói vật tư Tốt phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình và lựa chọn trọn gói vật tư Tốt, sau khi ký hợp đồng, Greenhn thi công theo đúng các mô tả theo gói bạn đã chọn (bạn cứ suy nghĩ đơn giản là NT sẽ thi công trọn các công việc được mô tả trong gói được gọi là trọn gói hay cách khác gọi là xây nhà trọn gói).
  • Còn các vấn đề như: xin phép xây dựng, thiết kế bản vẽ,… đó là các chương trình khuyến mãi của mỗi công ty qui định.
Xem thêm : Báo giá chi tiết xây nhà trọn gói 2022
 
Top Bottom