Xóa thông tin mà Google, Facebook đã thu thập của bạn để gặp ít quảng cáo hơn

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
4542 #1

GoogleFacebook đang là hai nền tảng được đa số người dùng trên thế giới đang sử dụng. Google và Facebook đều thu lại lợi nhuận từ quảng cáo dựa vào tìm kiếm và hành động của người dùng trên internet. Khi bạn duyệt bất kỳ website nào, Google sẽ thu thập dữ liệu và chia sẻ cho các nhà quảng cáo dựa vào cookies. Ngay sau đó khi vào Facebook, bạn sẽ thấy quảng cáo xuất hiện. Bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn ngăn chặn điều đó.

1. Xóa toàn bộ thông tin mà Google thu thập dữ liệu được từ bạn

Bật tính năng tự động xóa lịch sử web và vị trí, lịch sử YouTube của bạn

Google hiện tự động xóa lịch sử cho người dùng mới sau 18 tháng, tuy nhiên những người dùng cũ thì không. Bạn hãy truy cập link dưới để thiết lập chế độ tự động xóa. Click vào Auto-delete (off).

Chọn khoảng thời gian Google tự động xóa, nhấn Next, sau đó click Xác nhận.



Tiếp tục cuộn chuột xuống để xóa phần Location HistoryYouTube, thao tác như trên:




Ngoài ra tính năng Cá nhân hóa quảng cáo là những chi tiết mà Google thu thập được để Quảng cáo của Google sẽ hiển thị đúng theo nhu cầu của bạn.

Ví dụ bạn đang tìm kiếm giày, google sẽ thu thập thông tin này và thường hiển thị các quảng cáo về trang thương mại điện tử mua giày… Nếu bạn muốn tắt tính năng thu thập này thì vào truy cập vào trang Cá nhân hóa quảng cáo để tùy chỉnh dữ liệu từ Google.


Tắt tùy chọn quảng cáo.


2. Xóa toàn bộ thông tin mà Facebook thu thập dữ liệu được từ bạn

Tương tự như Google, Facebook cũng thu thập thông tin người dùng của bạn để cung cấp cho các nhà quảng cáo.
Theo mặc định, kết nối giữa Facebook với các ứng dụng và website của bên thứ ba sẽ được bật để thu thập thông tin. Tuy nhiên, Facebook cho biết, khi người dùng có thể ngắt kết nối Facebook với các ứng dụng và website doanh nghiệp từ bên thứ ba, thiết lập này sẽ được duy trì vô thời hạn cho đến khi bạn kích hoạt lại chúng.


Để sử dụng tính năng Clear History - trong công cụ Off-Facebook Activity, người dùng cần vào mục Settings (cài đặt) -> chọn Your Facebook Information (Thông tin Facebook của bạn) -> Off-Facebook Activity.

Nếu muốn loại bỏ tất cả dữ liệu đó, đã có nút “Ngắt lịch sử". Facebook cảnh báo rằng việc này có thể khiến bạn đăng xuất khỏi các dịch vụ bạn sử dụng Facebook để đăng nhập, như Spotify, nhưng bạn có thể đăng nhập lại. Facebook cũng sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu từ các trang web đó trong tương lai trừ khi bạn chọn không tham gia, đây là một tùy chọn khác trong phần "Quản lý hoạt động trong tương lai" tại mục “Tuỳ chọn khác" ngay trong phần cài đặt này.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn tắt thu thập dữ liệu, Facebook cho biết bạn vẫn sẽ thấy số lượng quảng cáo như trước đây, nhưng chúng sẽ ít được cá nhân hóa. Ngoài ra còn có một nhược điểm chính: Dữ liệu này chỉ bị "ngắt kết nối" khỏi tài khoản của bạn, thay vì bị xóa hoàn toàn khỏi máy chủ của Facebook.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
Sai nhé! Sẽ không gặp ít quảng cáo hơn, mà sẽ gặp những quảng cáo nó không liên quan đến mình hơn. Chứ các phần QC nó đưa vào mã nguồn rồi, trừ khi dùng tiện ích mở rộng để chặn quản cáo.
 

LongPhsn

New Member
Tham gia
18/7/19
Bài viết
2
Được thích
0
#3
Sai nhé! Sẽ không gặp ít quảng cáo hơn, mà sẽ gặp những quảng cáo nó không liên quan đến mình hơn. Chứ các phần QC nó đưa vào mã nguồn rồi, trừ khi dùng tiện ích mở rộng để chặn quản cáo.
Bác có biết extention nào chặn QC mạnh không ạ? Chỉ em với
 

phamlehoang

New Member
Tham gia
14/3/14
Bài viết
10
Được thích
7
#5
Như bác #2 đã nói, quảng cáo được cá nhân hóa theo sở thích/nhu cầu của người dùng (do thông tin người dùng cung cấp và thu thập thông qua tương tác người dùng, tìm kiếm từ khóa) nên xóa thông tin cá nhân chỉ làm cho quảng cáo ít (hoặc không) liên quan đến sở thích/nhu cầu của mình thôi, chứ không ít quảng cáo đi được.
 
Tham gia
5/5/17
Bài viết
78
Được thích
26
#6
Hẳn là ít quảng cáo hơn??? Quảng cáo vẫn vậy nhé, xóa cá nhân hóa thì toàn ra quảng cáo "rác". Thà để vậy còn hơn, biết đâu quảng cáo đúng cái mình cần.
 
Top Bottom