Xử lý ẩm chống ăn mòn (máy hút ẩm công nghiệp)

khoadh

New Member
Tham gia
31/5/16
Bài viết
43
Được thích
0
443 #1
Xử lý ẩm chống ăn mòn
Tất cả các vật liệu đều có thể bị ăn mòn bởi các phản ứng hóa học, tốc độ của các phản ứng hóa học phụ thuộc vào oxygen và xúc tác bởi độ ẩm. Vì vậy độ ẩm càng cao thì tốc độ ăn mòn càng nhanh.





Người ta biết đến sự hoen gỉ của sắt thép đều có sự hiện diện của ẩm. Các tinh thể sodium iodide và lithium fluoride nguyên chất cũng bị ăn mòn tạo thành oxit và hydroxit phụ thuộc vào tỉ lệ độ ẩm trong không khí.
Việt nam là nước nằm ở vùng nhiệt đới nên có độ ẩm khá cáo nên việc xử lý ẩm cần được quan tâm.

Ứng dụng:



Các lực lượng quân sự luôn quan tâm bảo dưỡng các khí tài, tổ hợp quân sự …. Vì vậy người ta cần xử lý ẩm để thiết bị không bị gỉ sét, hư hỏng, trong tình trạng chất lượng cao đảm bảo sẵn sàng chiến đấu.




- Khi độ ẩm cao sẽ làm cho đường mạch in bị ăn mòn, trở kháng trong mạch tăng lên, hoặc làm giảm trị số điện dung dẫn đến thiết bị điện tử hoạt động không chính xác.

- Khi nhà máy điện tạm dừng hoạt động để bảo trì hoặc do dư thừa công suất phát, người ta sử dụng máy hút ẩm để thổi không khí khô vào hệ thống steam và cuộn dây của máy phát điện.





Lithium, plutonium và những vật liệu có năng lượng cao khác đều rất nguy hiểm bởi vì nó có thể đánh lửa phát cháy khi có độ ẩm cao, độ ẩm an toàn khi môi trường sản xuất các sản phẩm này có độ ẩm tương đối < 2%, để đảm bảo độ ẩm như vậy người ta phải sử dụng máy hút ẩm rotor hấp thụ Drymax DM.

PAN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom