Xử lý râu ria cho phái mạnh "chuẩn thật chuẩn”

ledong1357

New Member
Tham gia
9/12/16
Bài viết
77
Được thích
2
453 #1
Về lý thuyết thì các anh chàng thường bắt đầu xuất hiện râu ria khi đến độ tuổi dậy thì tức là khoảng 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng nếu ấy bước chân vào lứa tuổi này mà nhiều anh bạn râu vẫn chưa ghé thăm thì tức là chàng không thật sự nam tính. Thực tế, râu ria xuất hiện khi mà hormone nam bắt đầu phát triển mạnh và nó có thể mọc lên cùng lúc với các thay đổi của cơ thể hoặc muộn hơn làm cho râu mọc nhanh và cứng. Ngoài ra, việc râu mọc nhanh hay là chậm, nhiều hay ít còn tùy thuộc nhiều vào yếu tố di truyền nữa cơ các ấy ạ! Thế nên có nhiều bạn dù đã 16, 17 tuổi hay cơ thể đã phổng phao nhưng riêng bạn râu thì vẫn lặn mất tăm. Nếu có vậy thì ấy cứ bình tĩnh đừng lo lắng vội nhé! Nó không phải triệu chứng gì bất thường đâu nghen!

Nên cạo râu như thế nào mới là đúng đây?

Cách cạo râu phổ biến thường là làm ướt râu bằng xà phòng hoặc kem chuyên dụng rồi dùng dao cạo bằng tay hoặc giữ khô để cạo râu với máy cạo. Tuy nhiên, cách làm thật chuẩn là gì nhỉ?

Để xử lý đám râu mới mọc còn nhu nhú và tương đối mềm. Các chàng hãy thực thi theo các bước sau:

- Làm ẩm da mặt bằng nước ấm rồi tạo thật nhiều bọt bằng kem cạo râu. Điều này sẽ giúp giảm tối đa ma sát gây ảnh hưởng đến da.
>>>lông mọc nhanh
- Giữ dao cạo thật chắc rồi nhẹ nhàng đưa đi trên mặt. Ấy hãy bắt đầu cạo từ một bên mặt, đưa dao đến vùng dưới tóc mai trước rồi mới chuyển đến vùng môi trên và tiếp tục với những khu vực khác như cằm và quanh tai. Các ấy cũng cần chú ý chuẩn bị dao cạo cẩn thận, tránh để dao bị cùn hay mẻ đồng thời vệ sinh sạch sẽ dao.

- Khi đưa dao cạo trên mặt thì ấy nhớ chuyển động theo hướng râu mọc. Còn làm thế nào để xác định hướng râu mọc ư? Đơn giản, ấy hãy dùng tay vuốt qua lại một cách nhẹ nhàng đằng trước và sau chỗ râu mọc. Nếu ấy cảm thấy râu không phẳng mịn, các lỗ chân lông và râu ngược lại chiều xoa tay của ấy thì hướng đó là hướng ngược đấy!
>>>lông tay nhiều
- Cuối cùng, hãy rửa lại mặt và dao cạo bằng nước lạnh rồi dùng tay vỗ nhẹ vào mặt cho khô.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da khác sau khi cạo râu để làm da mịn và mát hơn. Tuy nhiên, các chàng đừng nên sử dụng ngay sau khi cạo vì lúc ấy da đã mỏng đi một chút rồi nên em ý nhạy cảm lắm, rất dễ bị kích thích và phản ứng lại với các hóa chất đó!

Chú ý nè!

Khi cạo râu, lưỡi dao cạo sẽ tiến đến lớp mỏng nhất của da cùng với những cọng râu. Đó là thời điểm nhạy cảm của làn da nên ấy cần giữ cho tay sạch và dùng khăn mặt mới lau khô để góp phần giữ cho làn da của mình khỏe mạnh. Rửa mặt sạch trước khi cạo râu sẽ giúp ích nhiều về mặt vệ sinh cũng như loại bỏ những chất nhờn có thể ngăn chặn sự thẩm thấu nước giúp cho việc cạo râu dễ dàng hơn.
 
Tham gia
1/2/18
Bài viết
13
Được thích
0
#2

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom