Xe tự lái của Tesla dự báo được cả tai nạn sắp xảy ra, tự dừng xe lại

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1067 #1

Tesla với những chiếc xe tự lái của họ đã và đang cho thấy sự tiến bộ đáng kể để trở thành phương tiện di chuyển của tương lai. Trong một số trường hợp, tính năng tự lái của xe còn dự đoán tình huống tốt hơn cả con người.

Trong một video vừa được tài khoản Hans Noordsij đăng tải lên Twitter cách đây không lâu, cho thấy cảnh những chiếc xe đang chạy trên đường cao tốc A2 ở Hà Lan. Trước khi tai nạn xảy ra, mọi chuyện vẫn rất bình thường, rồi bỗng nhiên hệ thống cảnh báo va chạm trên chiếc Tesla phát ra âm thanh báo động rồi nó tự kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp, chỉ chớp mắt sau đó, tai nạn đã xảy ra.


Theo Noordsij, điều ấn tượng nhất không chỉ là hệ thống radar của Tesla dự đoán chính xác tai nạn, mà nó còn nhận biết được những gì xảy ra cách khá xa chiếc xe. Noordsij cho biết, hệ thống phanh khẩn cấp khởi động trước khi ông kịp phản xạ và tự mình phanh xe lại. May mắn là tài xế trong hai chiếc xe gặp nạn không có chấn thương nghiêm trọng nào.

Cách đây không lâu, cũng từng có đoạn video cho thấy xe Tesla nhận biết tai nạn sắp xảy ra và thông báo để người lái xử lý. Có thể thấy, công nghệ của Tesla ngày càng trở nên tốt hơn, dần dần có thể áp dụng vào việc di chuyển hàng ngày của chúng ta. CEO Tesla là Elon Musk đã cho biết, công ty sẽ sớm cập nhât hệ thống tự lái để sản phẩm của họ tốt hơn nữa. Hy vọng, với những thành công gần đây, Tesla sẽ xóa bỏ được một số tai nạn do xe tự lái của mình gây ra trong quá khứ. Và cũng hy vọng, chúng ta sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ xe tự lái một cách rộng rãi trong tương lai.
Theo: Mashable
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
9/6/14
Bài viết
98
Được thích
54
#2
Dự đoán đã là hay rồi , nhưng thấy hay hơn là làm cách nào mà chiếc xe có thể giảm tốc độ tự vận tốc gần 120km/h xuống trong vòng chưa đầy 6-8s.
 
Tham gia
3/5/15
Bài viết
39
Được thích
20
#3
Dự đoán đã là hay rồi , nhưng thấy hay hơn là làm cách nào mà chiếc xe có thể giảm tốc độ tự vận tốc gần 120km/h xuống trong vòng chưa đầy 6-8s.
sao bác biết n đang chạy ở tốc độ gàn 120km/h :v
 

tuongnd

New Member
Tham gia
12/1/17
Bài viết
11
Được thích
0
#4
mong đến tương lai quá, chứ bị đụng hoài à :big_smile:
 
Top Bottom