Xem những smartphone có màu xanh trước iPhone 11 Pro để thấy vì sao màu Midnight Green lại khác biệt

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3643 #1


Ngoài các nâng cấp về phần cứng cũng như camera, Apple cũng không quên bổ sung một số tùy chọn màu mới cho bộ ba iPhone 11/ 11 Pro và 11 Pro Max. Trong các màu mới, phiên bản Midnigh Green lại được nhiều người quan tâm và chú ý hơn hẳn. Tuy nhiên trước Apple, đã có rất nhiều thiết bị Android màu Xanh Lục được bán ra, chúng ta hãy cùng điểm lại một số model nổi bật nhé.

Galaxy S6 edge và bộ đôi Galaxy S10/ S10+



Được ra mắt từ đầu năm 2015, tùy chọn màu "Xanh Ngọc Lục Bảo" của chiếc Galaxy S6 edge đã tạo nên được một "cơn sốt" trên thị trường. Tại thời điểm chưa có xu hướng "gradient", tùy chọn màu sắc này đã khiến nhiều người trầm trồ về khả năng "đổi màu nhẹ" theo từng góc độ ánh sáng.



Trong khi đó trên thế hệ Galaxy S10/ S10+, tùy chọn màu "Lục bảo" lại là một sự kết hợp giữa Xanh Dương và Xanh Lục. Ngoài ra, khả năng đổi màu theo góc độ ánh sáng trên bộ đôi này cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều khi so với người đàn anh Galaxy S6 edge.

Xperia Z3 và Xperia XZ3



Có thể thấy, tùy chọn màu Forest Green trên chiếc Xperia Z3 đi theo hướng "Xanh Mint" với một lớp phủ nhám ở mặt lưng. Khác với iPhone 11 Pro, màu sắc này lại đi theo kiểu tươi sáng thay vì Xanh Lục tối.



Trong khi đó, tùy chọn màu Xanh Lục trên Xperia XZ3 lại khá giống như Galaxy S10 với mặt lưng kính bóng, có thể đổi màu qua các góc ánh sáng và được "kết hợp nhẹ" với màu Xanh Dương.

OPPO R9s



Sau một thời gian bán ra chiếc R9s, nhà sản xuất OPPO đã quyết định hâm nóng sự ảnh hưởng của thiết bị này bằng tùy chọn màu Xanh Lá. Tuy nhiên, phiên bản này lại không tạo được hiệu ứng lớn như phiên bản màu Đỏ và chỉ được bán ra tại một số thị trường nhất định.

Huawei P10



Có thể thấy, màu Xanh Lá trên Huawei P10 sẽ nhạt hơn một chút so với OPPO R9s. Tuy nhiên về cơ bản, hai thiết bị này lại có vẻ ngoài khá giống nhau với phần mặt lưng nhám, theo tông màu sáng và không có khả năng đổi màu.



Khác với những nhà sản xuất còn lại, tùy chọn màu Xanh lục trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max (được gọi là Midnigh Green) lại đi theo xu hướng "tối" thay vì "sáng". Ngoài ra, phần mặt lưng của thiết bị này còn được làm mờ để hạn chế khả năng bám vân tay và trơn trượt.

Màu xanh không phải là màu thường thấy trên smartphone, hoặc trên các thiết bị điện tử, ít nhất thì không phải là Xanh đen. Bạc, Trắng, Đen, thường là những màu sắc phổ biến và nếu có một màu khác thì đó thường là màu sáng, bắt mắt, nhưng xu hướng gradient hiện nay.



Có thể thấy, màu Midnigh Green trên iPhone 11 Pro có một vẻ ngoài rất tinh tế và sang trọng. Trong đó, màu xanh không hề nổi bật, như đang ẩn hiện trong màn đêm đen, có lẽ vì vậy mà Apple chọn cái tên Midnight Green cho màu này. Kết hợp với lớp kính mờ tạo nên một hiệu ứng rất đặc biệt.

Ngoài ra theo một số dự đoán, đây sẽ là một trong những tùy chọn màu sắc được các nhà sản xuất khác theo đuổi nhiều nhất trong năm nay và năm sau.

 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Màu xám xanh tầm thường ko có gì đẹp, y chang hồi midnight black gì cũng vậy, ca tụng thái quá một cái màu xong lặn mất tăm luôn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom