Xiaomi chính thức giới thiệu công nghệ sạc từ xa qua "không khí" Mi Air Charge Technology với công suất lên đến 5W

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3678 #1

Công nghệ sạc chưa bao giờ là ý tưởng tồi với các nhà sản xuất smartphone, điển hình nhất là Xiaomi hay OPPO đều ra mắt công nghệ sạc hiện đại nhằm tiết kiệm thời gian cho người dùng. Sáng nay (29/1), Xiaomi đã chính thức giới thiệu công nghệ sạc từ xa qua "không khí" Mi Air Charge Technology.

Theo đó, Xiaomi cho biết với công nghệ sạc từ xa qua "không khí" mới sẽ cách mạng hóa cho vấn đề sạc không dây, khi cho phép người dùng sạc từ xa các thiết bị điện tử mà không cần bất kì sợi dây cáp hoặc đế sạc không dây nào khác.

Công nghệ cốt lõi của sạc từ xa nằm ở việc định vị không gian và truyền năng lượng. Cục sạc này tích hợp 5 ăng-ten chống nhiễu pha có thể phát hiện chính xác vị trí của smartphone, cùng mảng điều khiển pha bao gồm 144 ăng-ten truyền sóng rộng milimet trực tiếp đến máy qua định dạng sóng chùm.


Về mặt smartphone, Xiaomi cũng cho biết đã phát triển dải ăng-ten thu nhỏ với "ăng-ten báo hiệu" và "dải ăng-ten thu" tích hợp bên trong máy. Phần ăng-ten báo hiệu phát thông tin vị trí với mức tiêu thụ điện năng thấp.

Ngoài ra, phần dải ăng-ten thu gồm 14 ăng-ten chuyển đổi tín hiệu sóng milimet phát ra từ cục sạc thành năng lượng điện thông qua mạch chỉnh lưu nhằm biến trải nghiệm sạc từ trong khoa học viễn tưởng trở thành hiện thực, Xiaomi cho biết.

Hiện tại, công nghệ sạc từ xa qua "không khí" của Xiaomi cho khả năng sạc với công suất 5W với 1 thiết bị trong bán kính vài mét. Ngoài ra, nhiều thiết bị cũng có thể hỗ trợ sạc cùng lúc (mỗi thiết bị là 5W) và những vật cản vật lí cũng không làm giảm hiệu quả sạc.


Cuối cùng, Xiaomi cho biết sẽ tiếp tục phát triển và hi vọng trong tương lai tới thì mọi thiết bị từ smartphone, smartwatch, smartband cùng các thiết bị IoT khác như loa, đèn bàn cũng sẽ hoạt động không dây, giúp không gian phòng trở nên gọn gàng và thẩm mĩ hơn bao giờ hết.

Về cách thức hoạt động sạc từ xa qua "không khí" Mi Air Charge Technology, bạn đọc có thể xem qua video dưới đây:




Theo Xiaomi
 
Sửa lần cuối:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
ngon phết ấy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom