Xiaomi chính thức ra mắt MIUI 13 và MIUI 13 Pad dành riêng cho các dòng máy tính bảng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3280 #1


Bên cạnh việc ra mắt Xiaomi 12 Pro, 12 và 12X tại sự kiện diễn ra tối qua, Xiaomi cũng chính thức công bố MIUI 13 - phiên bản Android với giao diện tùy chỉnh mới nhất của hãng. Đúng như những gì chúng ta mong đợi, MIUI 13 đi kèm với nhiều tính năng mới và cải tiến hiệu suất, bao gồm tăng cường bảo mật, phông chứ mới, hình nền và thậm chí là cả một phiên bản được tối ưu hóa cho máy tính bảng (Mi Pad). Trong trường hợp bạn bỏ lỡ buổi livestream ra mắt, đây là tổng quan nhanh về mọi thứ mới trên MIUI 13:

MIUI 13: Cải tiến hiệu suất và các tính năng mới

MIUI 13 mang đến một số cải tiến về hiệu suất so với phiên bản trước đó (MIUI 12.5). Xiaomi tuyên bố rằng bản cập nhật này mang đến giao diện mượt mà hơn với tỉ lệ "rớt khung hình" ít hơn 15% trong hầu hết các ứng dụng của bên thứ ba. Nhiều ứng dụng gốc của Xiaomi cũng hoạt động tốt trên bản phát hành này (tỉ lệ rớt khung hình ít hơn 23%). Sự mượt mà của MIUI 13 "đánh bại" nhiều giao diện Android tùy chỉnh từ các OEM khác trải dài nhiều phân khúc khác nhau, Xiaomi cũng đã cài thiện đáng kể khả năng đa nhiệm cho phép mở tối đa 14 ứng dụng trong nền đối với những thiết bị cao cấp.




Về khả năng bảo mật, phiên bản này an toàn hơn cho người dùng với các tính năng như xác minh khuôn mặt, quyền riêng tư mới (privacy watermark) và chống gian lận. Privacy watermark sẽ giúp bạn xác minh hình ảnh cá nhân trước khi chia sẻ để tránh bị lạm dụng. Mặt khác, tính năng chống gian lận bao gồm một số biện pháp để bảo vệ người dùng khởi các hành vi gian lận viễn thông và trực tuyến, chẳng hạn như "Cảnh báo gian lận điện tử", "Logo bản quyền", "Chặn cài đặt ứng dụng gian lận" và "Transfer protection".



Như đã đề cập trước đó, MIUI 13 cũng thay đổi về phông chữ hệ thống là MiSans, kiểu chữ phẳng và tối giản hơn với các tính năng Opentype phong phú, tự động điều chỉnh độ cao của dấu gạch nối thành chữ hoa và chữ thường. Phông chữ này hiện có thể tải về miễn phí cho cả mục đích sử dụng cá nhân và thương mại.



Hơn nữa, MIUI 13 đi kèm với một loạt hình nền động mới. Xiaomi nói rằng những hình nền này được chụp bằng kính hiển vi phân cực thông qua chụp ảnh timelapse 8K. Tải về tại đây: Mời tải về hình nền chất lượng cao trên MIUI 13 mới được Xiaomi ra mắt.



MIUI 13 Pad

Cùng với MIUI 13 cho smartphone, Xiaomi cũng công bố MIUI 13 Pad dành cho các dòng máy tính bảng của hãng. Tập trung vào việc tối ưu hóa giao diện đối với thiết bị màn hình lớn, bổ sung tính năng giúp người dùng tận dụng tối đa diện tích màn hình phụ đồng thời hơn 3000 ứng dụng hiễn đã được điều chỉnh cho màn hình lơn. MIUI 13 Pad cũng bao gồm một số thay đổi để cài thiện trải nghiệm đa nhiệm trên các thiết bị màn hình lớn, có thể kể đến như phím tắt giúp chuyển đổi giữa chế độ toàn màn hình và chế độ cửa sổ nhanh chóng hơn, mở rộng cửa sổ, thanh tác vụ hỗ trợ kéo và thả tệp khi đa nhiệm v.v...









Lịch trình phát hành MIUI 13

Xiaomi có kế hoạch tung ra MIUI 13 cho loạt thiết bị đầu tiên vào cuối tháng 1 năm 2022. Trong đó, Xiaomi 12 series là những dòng máy được cài đặt sớm nhất cùng với Mi 11 Ultra, Mi 11 Pro và Mi 11 (tiêu chuẩn). MIUI 13 Pro sẽ bắt đầu được tung ra cho Mi Pad 5 Pro và Mi Pad 5 vào cuối tháng sau.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom