Xiaomi chia sẻ hình ảnh những hiệu ứng đẹp mắt từ cụm camera của Mi Note 10

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1775 #1


Cách đây không lâu, Xiaomi đã đưa dòng sản phẩm Mi Note trở lại bằng một sản phẩm vô cùng ấn tượng đó chính là chiếc Mi Note 10, vốn là phiên bản quốc tế của CC9 Pro.

Xiaomi Mi Note 10 có hệ thống máy ảnh lên đến 5 ống kính bao gồm: một ống kính chính 108MP, một camera telephoto 12MP có khả năng zoom 2x, một camera zoom 5x, một ống kính góc siêu rộng và cuối cùng là ống kính macro.



Mới đây, Xiaomi đã đăng tải lời giải thích trên mạng xã hội Weibo về hiệu ứng "nén không gian" tên Mi Note 10. Trước khi đến với hiệu ứng nén không gian, chúng ta cần phải biết đến sự ảnh hưởng của tiêu cự ống kính đến chủ thể được chụp. Nếu tiêu cự ống kính càng nhỏ, góc chụp sẽ càng lớn và sẽ chụp được nhiều vật thể hơn. Góc chụp này sẽ hẹp đi nếu ta sử dụng camera có tiêu cự lớn. Để có thể chụp được chủ thể với tỉ lệ tương tự, người chụp sẽ phải bước lùi về sau.

  • Ảnh được chụp bằng ống kính góc rộng (tiêu cự 25mm) trên Mi Note 10


Như bức ảnh trên, với độ dài tiêu cự 25mm, chúng ta sẽ thấy được nhiều vật thể hơn. Chủ thể ảnh lớn và hậu cảnh đằng sau là toa xe lửa khá nhỏ. Tuy nhiên khi nhìn vào bức ảnh được chụp bằng camera tiêu chuẩn của Mi Note 10 với tiêu cự 50mm ở bên dưới, ta dễ dàng nhận thấy góc chụp đã hẹp hơn so với tấm ảnh phía trên. Đồng thời toa xe lửa đằng sau đã gần hơn.

  • Ảnh chụp chân dung tiêu chuẩn bằng ống kính có tiêu cự 50mm trên Mi Note 10


Với bức ảnh thứ ba, được chụp bằng ống kính super-telephoto, khoảng cách giữa toa xe lửa và chân dung của người mẫu ảnh đã trông và rõ ràng hơn rất nhiều so với hai tấm hình trên. Hiện tượng thấy khoảng cách gần như vậy chính là hiện tượng nén không gian. Thật chất, khoảng cách giữa người mẫu ảnh và toa xe lửa ở trên ba bức hình kia đều được giữ nguyên và tỷ lệ của người mẫu trong cả ba bức hình đều không thay đổi.

  • Ảnh chụp bằng ống kính super telephoto


Để có thể làm được điều đó, Xiaomi đã thay đổi tiêu cự của mỗi ống kính và hiệu ứng phối cảnh. Ống kính tele của Mi Note 10 sẽ đẩy tất cả các thành phần phụ xung quanh ra khỏi ảnh, chỉ giữ lại chủ thể và hình ảnh hậu cảnh ở phía sau. Các bạn nghĩ sao về khả năng chụp ảnh của chiếc Mi Note 10? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.


Xem thêm:


Theo sparrowsnews
 
Last edited by a moderator:

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#2
Vì ko phải trong ngành nên thấy giải thích khá mơ hồ...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom