Xiaomi kiện chính phủ Mỹ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
964 #1

Xiaomi đã đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng và Tài chính Hoa Kỳ. Trong một thông báo chính thức do Chủ tịch Lei Jun ký, công ty lưu ý rằng quyết định của chính quyền Hoa Kỳ coi họ là “công ty quân sự Trung Quốc cộng sản” là “không chính xác”. Công ty đã yêu cầu tòa án quận Columbia tuyên bố quyết định là bất hợp pháp và huỷ bỏ nó.

Vụ kiện này diễn ra sau tuyên bố trước đó của Xiaomi vào ngày 15 tháng 1, trong đó họ nói rằng họ tuân thủ tất cả các luật và quy định có liên quan.

Xiaomi đã không bị thêm vào danh sách đen giống như cách của Huawei. Huawei nằm trong Danh sách thực thể gây tổn hại hơn của Hoa Kỳ, bị cấm kinh doanh với các công ty Mỹ.

Trong trường hợp của Xiaomi, danh sách đen, nếu được duy trì, sẽ yêu cầu các nhà đầu tư tổ chức của Mỹ phải thoái vốn nắm giữ khỏi công ty trước tháng 11.

Xiaomi cũng đã viết thư cho Bộ trưởng Quốc phòng do Biden bổ nhiệm Lloyd Austin và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, nói rằng các hạn chế đầu tư sẽ gây ra "tác hại ngay lập tức và không thể khắc phục được."

Xem thêm:


 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#2
Có kiện thì cũng thế thôi, dù rằng mình cũng đang dùng đồ Xiaomi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom