Xiaomi Mi MIX 3 sẽ khiến người dùng lo âu vì dễ bám bụi: nỗi đáng sợ mang tên màn hình trượt

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
3723 #1

Để loại bỏ hoàn toàn thiết kế "tai thỏ" không hoàn thiện, nhiều nhà sản xuất như Vivo, OPPO, Xiaomi hay Honor đã mang đến các xu hướng thiết kế "mới" là camera trượt và màn hình trượt. Tuy nhiên, các thiết bị đi theo xu hướng này lại bị bám rất nhiều bụi sau một thời gian sử dụng.

Cũng không nằm ngoài quy luật trên, mới đây một số hình ảnh bị rò rỉ của chiếc Mi MIX 3 đã cho thấy, phần tiếp giáp giữa màn hình và camera của máy đã bán khá nhiều bụi, mặc dù thiết bị vẫn chưa được dùng trong thời gian dài, nhiều khả năng chỉ là bản được gửi trước đến giới truyền thông.

Nguyên nhân của việc này lại đến từ chính cơ cấu trượt, theo đó khi trượt, các bề mặt sẽ bị cọ xát với nhau và tạo ra các điện tích tự do. Như vậy, các linh kiện có tiên quan sẽ vô tình bị biến thành các "nam châm" và hút rất nhiều bụi. Trước đây, một số điện thoại cơ bản của Nokia hay Samsung có nắp trượt cũng từng gặp phải tình trạng trên.

Có thể thấy, màn hình trượt và camera trượt vẫn chưa phải là sự lựa chọn tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại. Theo nhiều bình luận của một số "cư dân mạng", họ cho biết sẽ chọn các sản phẩm có thiết kế "tai thỏ" hoặc còn hai viền trên dưới, thay vì phải chấp nhận sử dụng một sản phẩm với khả năng bám bụi cao.

Xem thêm:


Công Minh/ TECHRUM.VN, Ảnh: Weibo
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
28/3/18
Bài viết
34
Được thích
20
#2
KO phải ngẫu nhiên mà apple họ nghĩ đến tai thỏ, màn hình tràn đáy mà viền trên cũng phải có camera và các cảm biến khác thì chỉ có khoét tai thỏ thì trông mới cân đối đc. Ko có cách nào khác khả dĩ hơn đâu, trừ công nghệ cảm biến và camera đặt đc dưới màn hình.
 

Aventador1989

New Member
Tham gia
13/9/18
Bài viết
8
Được thích
4
#4
Cứ cân đối 2 viền như samsung nhìn ổn nhất.dày 1 tí nhưng trông vẫn hơn tai thỏ tai chó.
 
Tham gia
25/5/18
Bài viết
35
Được thích
7
#5
Cứ cân đối 2 viền như samsung nhìn ổn nhất.dày 1 tí nhưng trông vẫn hơn tai thỏ tai chó.
Có viền một tí khi dùng chơi game hay thao tác sử dụng hằng ngày lại tốt hơn, có chỗ bám tay, miễn ko quá dày là được.
 

Good Market

New Member
Tham gia
28/9/18
Bài viết
314
Được thích
31
#6
cái này lau chùi cũng dễ, mình thấy không ảnh hưởng nhiều
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom