Xiaomi Mi MIX 4 5G ra mắt với màn hình có camera ẩn 120Hz, chip Snapdargon 888+ 5G, cụm camera "hầm hố", giá khởi điểm 4999 CNY (gần 17.7 triệu VNĐ)

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
3247 #1

Đúng như thông báo, 18:30 GMT+7 10/8, Xiaomi chính thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới và tại sự kiện này, công ty đã ra mắt Mi MIX 4 5G khi đây là siêu phẩm tiếp theo đã được mong chờ từ rất lâu, đặc biệt là công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Theo đó, CEO Lei Yun đã dành gần 1h03 cho bài phát biểu của mình và cũng đã 5 năm kể từ khi Xiaomi ra mắt mẫu MIX Concept Phone và với Mi MIX 4 5G, máy sỡ hữu công nghệ camera dưới tấm nền (hay CUP, Camera Under Panel) hoàn toàn mới, công nghệ đã trải qua 3 thế hệ chính, 5 năm, 60 bằng sáng chế cùng khoản đầu tư $77 triệu và hàng trăm kĩ sư.

Công nghệ CUP mang đến chế độ xem liền mạch lên đến 400 ppi ngay trong khu vực camera, phù hợp với mật độ điểm ảnh, độ sáng và chi tiết màu của màn hình xung quanh.



Mặc dù phần máy ảnh hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt nhưng Mi MIX 4 5G kết hợp khả năng phần cứng và phần mềm nhằm đảm bảo cho các bức ảnh và video ghi lại bằng camera trước vẫn giữ được màu sắc và chi tiết trung thực.

Điều này được thực hiện thông qua công nghệ CUP của Xiaomi, khi công nghệ này giảm thiểu nhiễu xạ ánh sáng thông qua thiết kế mạch đặc biệt, cũng như dùng vật liệu Indium Tin Oxide (hay ITO) có dây cong trong suốt mới kết hợp với các thuật toán hình ảnh.

Mi MIX 4 5G trang bị màn hình cong 3D AMOLED 6.67 inch với TrueColor 10-bit khi mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời với độ chính xác màu sắc vô song, hỗ trợ tần số quét 120Hz và tần số quét cảm ứng 480Hz cho khả năng cuộn mượt mà và khả năng phản hồi cực nhanh.


Mi MIX 4 5G thừa hưởng thiết kế nguyên khối bằng gốm cổ điển, khi phần gồm được nung 3 lần ở nhiệt độ 1400 độ C, hòa quyện với phần máy ảnh tượng trưng cho sự kết hợp thẩm mĩ của nghệ thuật và công nghệ. Trọng lượng vật liệu gốm tốt mới được giảm 30% nhằm tạo nên sự tinh tế, nhẹ nhàng khi cầm trên tay mà vẫn giữ được độ bền và chắc chắn, Xiaomi cho biết.

Máy có 3 màu gồm Ceramic Black, Ceramic White và Ceramic Gray - màu này lấy cảm hứng từ đồ sứ thời Tống của Trung Quốc. Phiên bản Ceramic Gray được chế tạo bằng cách sử dụng kim loại đất hiếm làm chất tạo màu và kiểm soát nhiệt độ nung trong khoảng ± 5 ℃. Màu sắc độc đáo này tăng thêm sự tinh tế với tông màu xanh lá cây và xanh lam nhạt gợi lên sự sang trọng.

Máy trang bị dung lượng pin 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 120W và sạc nhanh không dây 50W. Nhằm duy trì tốc độ cho mọi thứ, chế độ Boost Mode cho phép pin sạc lên đến 100% trong vòng chưa đầy 15 phút và 28 phút với tính năng sạc có dây và sạc không dây.


Mi MIX 4 5G cũng đi kèm với thuật toán điều chế sạc nhanh thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ sạc cho các tình huống khác nhau, cũng như tăng chu kì sạc pin lên đến 25%.

Công nghệ MTW được sử dụng trong pin nhằm làm tăng đáng kể tốc độ sạc và giảm nhiệt độ sạc. Cực dương Graphene là chất dẫn điện thế hệ thứ 3 với độ dẫn điện gấp 1000 lần cực dương carbon đen truyền thống.

Nó có thể tạo thành một mạng dẫn điện hiệu quả cao và có điện trở bên trong nhỏ hơn của màng ngăn, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất sạc nhanh của pin, Xiaomi cho biết.


Công nghệ UWB độc đáo cũng được trang bị trên Mi MIX 4 5G, khi có thể tương thích với một số sản phẩm nhà thông minh nhất định nhằm kích hoạt tính năng "Điểm để kết nối" (hay Point to Connect). Với điều này, chỉ cần hướng smartphone về phía bất kì thiết bị Xiaomi AIoT tương thích nào và có thể ngay lập tức kết nối nó với máy của mình.

Nhằm mang đến tốc độ di động và cường độ tín hiệu tốt hơn, Mi MIX 4 5G tăng cường hiệu suất ăng-ten bằng cách sử dụng vỏ kim loại bên trong làm bộ khuếch đại ăng-ten, hỗ trợ các điều khiển thích ứng nhằm tối ưu hóa tín hiệu và tăng tốc kết nối.

Mi MIX 4 5G có 19 ăng-ten tích hợp và hỗ trợ 42 băng tần với khả năng tối ưu hóa chất lượng tín hiệu cho 8 tình huống, cũng như tự động xác định môi trường, tối ưu hóa cấu hình mạng và cho phép nhập vị trí thủ công nhằm tối ưu hóa chất lượng tín hiệu trong các khu vực có lưu lượng truy cập cao.


Mi MIX 4 5G trang bị ống kính chính 108MP cho chất lượng ảnh siêu nét với độ rõ nét cực cao, hỗ trợ bởi Super Pixels 4-in-1 1.6μm cho khả năng chụp cảnh đêm ấn tượng và ảnh chụp thiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu mà không làm giảm chất lượng của nội dung.

Ống kính góc siêu rộng 13MP được trang bị ống kính quang học free-form nhằm giảm đáng kể độ méo góc rộng. Kết hợp với xử lí hình ảnh tiên tiến, máy tự động điều chỉnh ánh sáng đi vào bằng các đường cong được hiệu chỉnh, mở rộng với góc rộng lên đến 120 độ không ảnh hưởng. Ngoài ra, máy cũng trang bị ống kính tiềm vọng 8MP hỗ trợ zoom quang học 5x và zoom kĩ thuật số 50x.

Mi MIX 4 5G cũng là smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 888+ 5G cho hiệu suất cao nhất, khi tăng tốc độ xung nhịp của CPU lên 3GHz so với tốc độ 2.84GHz của chip Snapdragon 888 5G.


Cùng với khả năng tăng tốc AI tăng hơn 20%, RAM LPDDR5 và ROM UFS 3.1 giúp người dùng hoàn thành nhiều tác vụ chuyên sâu. Hiệu suất của máy còn được tối ưu hóa với cấu trúc tản nhiệt độc đáo với diện tích bề mặt lên đến 11 588 mm vuông nhằm giảm thiểu hiện tượng quá nhiệt.

Ngoài ra, máy cũng còn có một số chế độ tiêu thụ năng lượng mới khi cho phép người dùng lựa chọn giữa hiệu suất cao nhất, cân bằng hoặc tiết kiệm điện năng cho những nhu cầu sử dụng riêng biệt, Xiaomi cho biết.

Xiaomi MIX 4 cung cấp tính năng Dịch thuật AI (hay AI Translation) cấp hệ thống, khi không chỉ có thể dịch văn bản hoặc ảnh mà còn có thể phiên âm và dịch bằng âm thanh, có thể tự động tạo bản dịch và phụ đề trên thiết bị theo thời gian thực có thể được sử dụng nhằm giao tiếp giữa các ngôn ngữ.


Ngoài ra, trong trường hợp người dùng không còn quyền truy cập vào Mi MIX 4 5G của mình do bị mất hoặc bị đánh cắp, máy sẽ đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân của chúng ta.

Với tính năng khóa SIM, sau khi được kích hoạt thì sẽ yêu cầu người dùng nhập lại mật khẩu để kích hoạt SIM mới. Thêm vào đó, các tính năng ngăn chặn tắt máy, ngăn chặn ngắt kết nối và bảo vệ dữ liệu hoàn toàn sẽ đảm bảo an ninh nếu thiết bị của người dùng bị thất lạc.

Cuối cùng, Xiaomi công bố các mức dung luợng cùng mức giá bán lẻ đề nghị cho Mi MIX 4 5G và các phụ kiện:
  • RAM 8GB + ROM 128GB với mức giá 4999 CNY (gần 17.7 triệu VNĐ)
  • RAM 8GB + ROM 256GB với mức giá 5299 CNY (gần 18.8 triệu VNĐ)
  • RAM 12GB + ROM 256GB với mức giá 5799 CNY (gần 20.5 triệu VNĐ)
  • RAM 12GB + ROM 512GB với mức giá 6299 CNY (gần 22.3 triệu VNĐ)
  • Ốp lưng leather với mức giá 149 CNY (gần 526 ngàn VNĐ)
  • Đế sạc không dây thế hệ mới với mức giá 599 CNY (gần 2.2 triệu VNĐ)

Dưới đây là thông số kĩ thuật của Mi MIX 4 5G:


Xem thêm:


Theo Xiaomi.​
 
Sửa lần cuối:

trananhhung18

Active Member
Tham gia
6/8/14
Bài viết
299
Được thích
166
#2
Có video trên tay luôn rồi nè. Mà không nhìn rõ được vùng camera trước lắm. Lúc chưa mở màn hình thì camera có vẻ nhìn khá rõ. Còn mở lên nền trắng thì có vẻ là ẩn mất luôn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom