Xiaomi Mi Mix mới chính là phablet đáng mua nhất hiện tại

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5449 #1

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú "đấm" mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone trong 10 năm qua. Và đây là thời điểm thích hợp nhất để sở hữu một "siêu phẩm" như vậy.


Giá: 12.490.000đ

Đầu tiên, mình muốn nói đến mức giá của Mi Mix phiên bản phân phối chính hãng bởi Digiworld tại Việt Nam. Đây rõ ràng là một con số cực kỳ "mềm mại" cho những khách hàng cao cấp, cần sử dụng những chiếc máy hàng flagship mạnh mẽ nhất, tận hưởng nội dung hiển thị tốt nhất, thiết kế cao cấp và đẹp nhất. Vậy nên, Mi Mix đang vô cùng xứng đáng để tham khảo và cân nhắc.
Thiết kế

Không phải Xiaomi, mà Sharp mới chính là cái tên tiên phong trong việc tạo ra những chiếc smartphone có viền siêu mỏng đến gần như không viền. Bản thân Mi Mix cũng kế thừa ngoại hình của những chiếc Sharp Aquos Crystal ra mắt từ 2014. Tuy nhiên phải đến 2016, khi Xiaomi giới thiệu Mi MIx lần đầu tiên trên thế giới, họ đã đưa thiết kế này lên một đẳng cấp hoàn toàn khác, một vẻ đẹp sang trọng chưa từng có với sự kết hợp giữa kính ở mặt trước và gốm (ceramic) ở mặt sau cũng như khung viền.


Mi Mix chính hãng tại Việt Nam là phiên bản 6GB RAM/256GB có viền camera và cảm biến vân tay mạ vàng 18K sang trọng

Mặc dù Xiaomi là thương hiệu châu Á nhưng người vẽ nên Mi Mix lại là Philippe Starck, một nhà thiết kế Châu Âu, chịu trách nhiệm chính cho ngoại hình của sản phẩm, từ kiểu dáng, chất liệu, cách bố trí phần cứng như nút bấm, camera... Thổi vào đó sự đơn giản và tối giản đặc trưng của phong cách thiết kế hiện đại mà chính thiết kế trưởng Jonathan Ive của Apple cũng là một tín đồ của "ngôn ngữ" thiết kế này.


Và thực tế, cho đến khi Mi Mix xuất hiện, chưa có một chiếc smartphone nào hấp dẫn bằng, kể cả những chiếc iPhone từ đời đầu tiên, một biểu tượng khác trong ngành điện thoại di động. iPhone có thể thay đổi toàn bộ khái niệm về điện thoại di động, nhưng Mi Mix mới chính là kẻ khiến cho thiết kế smartphone thay đổi một lần nữa - Thiết kế không viền và hoàn toàn phẳng.

Một số ảnh cận cảnh Xiaomi Mi Mix:












Ốp lưng da cực kì sang trọng đi kèm trong hộp với Mi Mix:







Cấu hình

Cho đến hiện tại, nền tảng xử lý Qualcomm Snapdragon 821 trên Mi Mix vẫn cho thấy sức mạnh của nó là hoàn toàn tuyệt vời. Còn Snapdragon 835 thì sao? Về lý thuyết, 835 mạnh mẽ hơn 821, nhưng thực tế đối với nhu cầu sử dụng của người dùng Mi Mix là vẫn chưa có sự chênh lệch đáng kể. Có thể khẳng định Snapdragon 821 trên Mi Mix đủ sức xử lý tất cả các tác vụ mà người dùng Mi Mix cần.

Bên cạnh nền tảng xử lý mạnh mẽ, Mi Mix phiên bản chính hãng tại Việt Nam được trang bị đến 6GB RAM, đây là con số vẫn thuộc hàng "khủng" nhất hiện tại. Dư sức mang lại trải nghiệm đa nhiệm mượt mà. Bên cạnh đó, Mi Mix có bộ nhớ lưu trữ 256GB, một con số "khủng" khác cho việc lưu dữ liệu lớn, và vẫn chưa có smartphone nào trên thị trường có dung lượng cao hơn.


Kết hợp với màn hình siêu lớn kích thước 6.4-inch tuyệt đẹp sử dụng công nghệ IPS, Mi Mix mang đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời và đã mắt mặc dù độ phân giải chỉ dừng lại ở mức Full-HD (1080 x 2040 pixel nếu tính cả nút điều hướng ảo hoặc 1080 x 1920 pixel nếu không tính).

Trải nghiệm thức tế cho thấy nội dung hiển thị là sắc nét khi xem các kênh phổ biến nhất hiện tại như YouTube. Đa phần các clip có độ phân giải Full-HD. Đối với nội dung 2K hay 4K đều không có sự chênh lệch nếu nhìn bằng mắt thường. Và hầu như rất hiếm ai dùng điện thoại để xem nội dung 2K/4K, vừa tốn băng thông, tốc độ tải chậm vừa phải xử lý nhiều gây hao pin, nóng máy.

Điểm không "nhất"


Camera trên Mi Mix không xuất sắc nhưng đủ thoả mãn nhu cầu chụp ảnh phổ thông

Đó chính là camera của Mi Mix, mình không thấy sự xuất sắc nào ở phần chụp ảnh của chiếc máy này. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là máy chụp tệ. Ngược lại, Mi Mix vẫn thoả mãn tốt nhu cầu chụp ảnh thông thường, chụp ảnh gia đình, du lịch và tiệc tùng. Và người dùng Mi Mix cũng chỉ cần như vậy, cá nhân mình thấy nhiều bạn bè là doanh nhân thành đạt, càng kiếm được nhiều tiền bao nhiêu thì có vẻ nhu cầu chụp choẹt của họ lại càng ít lại bây nhiêu. Chắc là bận đếm tiền nên không có thời gian chụp ảnh sống ảo, hoặc không biết chụp ảnh, chụp xấu nên không quan tâm cho lắm, trừ thỉnh thoảng cũng chụp ảnh gia đình vợ con đăng lên facebook cho vui... dù điện thoại đang dùng chụp cũng rất ngon.


Camera selfie của Mi Mix nằm ở phía dưới chứ không phải trên cùng như thường lệ

Kết


Sử dụng Mi Mix được một thời gian, nhưng hôm nay mình mới viết bài này vì nhiều lý do, trong đó quan trọng nhất có thể nói là mức giá của sản phẩm. Các bạn cũng thấy, cho dù máy móc có "khủng" tới đâu mà ngân sách không phù hợp thì cũng chỉ là xem vậy thôi, đến khi có đủ tiền, hoặc ngân sách phù hợp thì có khi sản phẩm đã lỗi thời, công nghệ là vậy. Nhưng tại thời điểm này, theo mình đánh giá, đây là chiếc phablet đáng mua nhất, 12.5 triệu là quá "ngon" cho một flagship như Xiaomi Mi Mix được phần phối chính hàng từ Digiworld.
 
Last edited by a moderator:

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#2
cam xấu cấu hình vẫn yếu

9tr5 vẫn chưa thấy đáng mua chưa nói 12tr5

12tr5 nó mua được s8 hãng 2and như mới rồi
Snap 821 mà yếu thì pác nên xem lại nha. Còn đang nói chính hãng máy mới nên đừng lôi hàng xách tay second hand lên so, không có hợp lý.
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#5
cầm xài và cảm nhận 1 tuần. sẽ nhận ra là e nó quá cấn tay
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#6
thích mi6 hơn. tuy nhiên cam mi làm chưa ổn. chụp đêm quá tệ
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#7

mrkissn

Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
79
Được thích
59
#8
Đây đúng là thời điểm tốt để mua mi mix. giá quá dễ chịu rồi.
 

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#9
To muh, 6.4-inch to vật vã nhưng nhìn đã :v



Mấy con này kiểu như BlackBerry ngày trước ấy, camera không ngon, mà cũng chả ai quan tâm. Chủ yếu sang chảnh :v
đã to còn vuông nên rất cấn tay,thực tế sài cũng ko đẹp như trên ảnh báo trí vì viền ko mỏng đến như vậy
 

XuanLe

New Member
Tham gia
22/10/15
Bài viết
96
Được thích
54
#10
Đẹp, giá quá ok, nhưng thấy review dễ vỡ lắm. lại ko có thói quen dùng ốp nên thôi :)
 

fbbk

New Member
Tham gia
17/11/14
Bài viết
114
Được thích
47
#11
Đẹp gần bằng Crystal X của mình :byebye::big_smile::brick:
 
Last edited by a moderator:

thuyhv

New Member
Tham gia
8/5/17
Bài viết
67
Được thích
10
#12
có tiền m vẫn thích ai phoăn hơn, kaka
 

FINN1994

Member
Tham gia
9/2/18
Bài viết
440
Được thích
21
#17
:feel_good:821 nó chơi game còn rất mượt nhé cái tội là nó vẫn nóng k mát bằng bọn dòng 6 thôi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom