Xiaomi phản hồi về sự cố camera an ninh hiển thị hình ảnh từ nhà người lạ

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1677 #1


Sự cố camera an ninh của Xiaomi hiển thị những hình ảnh từ nhà người lạ trên Google Nest Hub đang khiến cho không ít người dùng cảm thấy hoang mang và lo lắng. Mới đây, đích thân Xiaomi đã lên tiếng phản hồi về sự cố này.

Việc camera an ninh Xiaomi Mijia 1080p hiển thị những hình ảnh thu được từ nhà của người lạ là một một lỗ hổng bảo mật, đẩy cao sự quan ngại, lo lắng về sự riêng tư đối với các thiết bị giám sát thông minh. Ngay sau khi phát hiện sự cố, Google đã chặn các quyền truy cập đối với các camera an ninh của Xiaomi đồng thời liên hệ với Xiaomi để tìm ra phương án giải quyết.
Mới đây, Xiaomi đã lên tiếng phản hồi về sự cố bảo mật nghiêm trọng này. Thương hiệu đến từ Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi đến các khách hàng của họ: "Vấn đề bảo mật thông tin và quyên riêng tư của người dùng luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đã nhận thức được các vấn đề trên Mi Home Security Camera Basic 1080p trên Google Home hub. Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự bất tiện đã gây ra cho khách hàng."



Bên cạnh đó, đội ngũ của Xiaomi đã giải quyết tình hình, họ cho biết: "Chúng tôi đã ngay lập tức tìm hiểu và tìm ra được nguyên nhân. Lỗ hổng này xuất phát từ một sai xót trong quá trình cập nhật bộ nhớ đệm vào ngày 26/12/2019 để có thể tăng chất lượng hình ảnh khi truyền tải. Sự cố này sẽ xảy ra nếu quá trình tích hợp giữa Mi Home Security Camera Basic 1080p, Google Home Hub với màn hình hiển thị được thực hiện trong điều kiện kết nối mạng yếu."

Xiaomi đã tìm thấy 1044 người dùng tích hơp camera với Nest Hub, chỉ một số ít người dùng sử dụng kết nối mạng yếu dẫn đến bị ảnh hưởng. Đồng thời, họ cho biết thêm nếu người dùng liên kết camera với ứng dụng Mi Home thì sự cố trên sẽ không xảy ra. Đồng thời, dịch vụ này sẽ được tạm ngưng cho đến khi Xiaomi và Google hoàn thành việc vá lỗi để những sự cố này không lặp lại.



Theo XDA-Developer
 
Last edited by a moderator:

moidichvu

Active Member
Tham gia
26/11/17
Bài viết
33
Được thích
8
#2
Ngày xư thì 'Vạch áo cho người khác xem lưng' không chừng hiện nay lắp Cam TQ cho kẻ khác coi hình!
 

baybyboy

Member
Tham gia
3/8/15
Bài viết
46
Được thích
16
#4
Từ vụ VMH giờ lại thêm cái này. Không biết có đáng để lắp không nữa
 

Poke251

Member
Tham gia
17/8/14
Bài viết
54
Được thích
21
#5
Chỉ liên kết với MiHome vẫn bị nhé. Cam nhà mình vẫn bị dù ko liên kết với Nest Hub
 
Top Bottom