Xiaomi ra mắt robot hình người đầu tiên của mình, có khả năng giao tiếp, bầu bạn với con người

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1003 #1

Xiaomi đã công bố một loạt các sản phẩm mới tại sự kiện hôm nay và điều khiến nhiều khán giả ấn tượng nhất là robot hình người đầu tiên của Xiaomi có tên là CyberOne. Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ra mắt sản phẩm là robot. Trước đây, công ty đã tiết lộ một CyberDog, như tên gọi, được lấy cảm hứng từ người bạn lông lá của chúng ta.

Theo Xiaomi, CyberOne là một robot sinh học hình người có kích thước đầy đủ, cao 177cm và nặng 52kg. Nó đã được đặt biệt danh là "Metal bro" hoặc cái tên đơn giản khác là Leo. Khuôn mặt của robot được làm bằng một màn hình OLED cong và nó có thể nhìn thế giới ở dạng 3D. Ngoài ra nó có hai microphone để lắng nghe mọi người xung quanh nói chuyện.

CyberOne được trang bị thuật toán điều khiển toàn bộ cơ thể do Xiaomi tự phát triển, có thể điều phối chuyển động của 21 khớp. Hơn nữa, robot hình người có thể thể hiện 45 cảm xúc ngữ nghĩa của con người và phân biệt 85 ngữ nghĩa môi trường. Xiaomi tuyên bố CyberOne có thể phát hiện cảm xúc của con người và tạo ra các bản tái tạo 3D của môi trường xung quanh. Vì robot có thể phân tích môi trường xung quanh, công ty lập luận rằng CyberOne có thể phát hiện cảm xúc hạnh phúc và buồn bã, và thậm chí có thể an ủi cá nhân khi họ buồn. Robot được Xiaomi tuyên bố là có khả năng học các kỹ năng mới mỗi ngày.


Theo Xiaomi, robot hình người CyberOne kết hợp giữa cơ điện tử và trí tuệ nhân tạo phức tạp do phòng thí nghiệm Robot chuyên dụng của công ty tạo ra. Công ty tuyên bố rằng mình đã đầu tư các nguồn lực và lao động đáng kể đã được sử dụng để phát triển CyberOne. CyberOne chỉ là một sản phẩm thế hệ đầu tiên và hầu hết các khía cạnh của nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Vẫn chưa thể nào sánh ngang với các robot cực linh động của Boston Dynamics. Tuy nhiên, robot CyberOne của Xiaomi chắc chắn sẽ cạnh tranh với robot hình người của Tesla.


Robot CyberOne của Xiaomi sẽ có giá dao động trong khoảng ¥600.000 đến ¥700.000 - khoảng $89.100 đến $104.000 (tương đương với 208 triệu VNĐ đến 243 triệu VNĐ) và nó vẫn chưa được thương mại hóa.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom