Xiaomi sẽ mang trải nghiệm Android O và Nougat lên các thiết bị cũ qua MIUI 9

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
6082 #1

Nhắc tới Xiaomi, ngoài việc họ đang bán ra những chiếc smartphone với thiết kế và trang bị phần cứng rất sáng tạo trong khi giá bán lại không quá "thách đố" người tiêu dùng thì có một "đặc sản" vốn đã nổi tiếng từ trước khi phần cứng di động của Xiaomi phổ biến, đó chính là hệ điều hành Android được Xiaomi tùy biến riêng với tên gọi MIUI.

Theo thông tin rò rỉ mới nhất, Xiaomi đang phát triển một phiên bản MIUI 9 mới với một đặc điểm rất đáng lưu tâm là sẽ mang những trải nghiệm của Android O và Android Nougat lên các thiết bị cũ hơn vốn chắc chắn sẽ chỉ dừng lại ở phiên bản Android Marshmallow. Mới cách đây vài ngày, Xiaomi đã vừa chính thức phát hành MIUI 8.2 (có hỗ trợ Tiếng Việt), tuy nhiên bản cập nhật lớn này đã gây thất vọng với rất nhiều người dùng bởi nó không giúp họ tận hưởng những cái mới mẻ trên các Android 7.0 đồng nghĩa với việc người dùng Xiaomi sẽ không được trải nghiệm các tính năng như đa nhiệm nhiều cửa sổ hay chế độ "Doze" đã cải tiến.

Căn cứ theo một nội dung email nội bộ bị rò rỉ, trên MIUI 9 sẽ có những tính năng mới nói trên và thậm chí là còn có cả tính năng picture-in-picture (hình trong hình) đáng mong đợi. Như các bạn đã biết, tính năng picture-in-picture đã được Google bổ sung trong code của Android Nougat tuy nhiên Google sẽ không kích hoạt mặc định tính năng này trước khi Android O được ra mắt trong năm nay. Như vậy, thoạt nghe thì có vẻ MIUI 9 sẽ được Xiaomi phát triển dựa trên nền tảng Android O mới thế nhưng như đã đề cập bên trên, người dùng Xiaomi vẫn có thể tận hưởng tất cả những cải tiến mới này ngay trên những thiết bị "đời cũ" của mình, vốn chỉ được hỗ trợ tới Android 6.0 Marshmallow.

Điều này lại đặt ra một khả năng là MIUI 9 thực tế vẫn vẫn được phát triển trên các phiên bản Android cũ hơn hoặc cũng có thể Xiaomi quyết định sẽ tìm giải pháp giúp triển khải khả năng tương thích ngược để các tính năng mới nói trên hoạt động được với các thế hệ smartphone cũ.

Theo: SlashGear
 

kullahkoi

New Member
Tham gia
26/10/16
Bài viết
44
Được thích
31
#5
8.5 updated, miui9 sớm có BETA :D
 

lamheli

New Member
Tham gia
16/6/17
Bài viết
7
Được thích
0
#7
không biết các thiết bị như xiaomi redmi note 4 có được lên nougat không các bác nhỉ
 

shizukacoolvv

New Member
Tham gia
5/7/17
Bài viết
14
Được thích
4
#8
Đỉnh của đỉnh, nhiều bạn nói hàng tàu chứ giờ VN cái j cũng tàu oppo huawei xiaomi...
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom