Xiaomi sở hữu bằng sáng chế smartphone tích hợp camera dưới màn hình “thác nước”

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1324 #1

Trước đây, chiếc Xiaomi Mi Mix Alpha đã từng “khuấy động” ngành công nghiệp smartphone vì thiết kế độc đáo và hiện đại. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vẫn luôn giữ cảm hứng thiết kế của Mix Alpha. Mới đây hãng đã được cấp bằng sáng chế một chiếc smartphone có màn hình “thác nước” cùng camera tích hợp ngay bên dưới.

Tháng 9, 2019, Xiaomi từng đệ trình một bằng sáng chế về thiết giao diện smartphone kế lên Cục Sở hữu Trí tuệ Trung Quốc – CNIPA . Bằng sáng chế này được công bố vào hôm 3 tháng 4 vừa rồi và được đưa lên website của Cục Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Giao diện tiết lộ về một chiếc smartphone được trang bị màn hình “thác nước” với 2 cạnh màn hình tràn ra toàn bộ cạnh máy.


Không thấy phần camera "nốt ruồi" ở mặt trước, nhiều khả năng Xiaomi đã tích hợp xuống dưới màn hình

Tuy nhiên, màn hình này sẽ không cong và tràn ra tận mặt sau như chiếc Mi Mix Alpha. Cạnh màn hình “thác nước” mới sẽ hiển thị các icon như pin, sóng khi ở màn hình Home. Khi mở ứng dụng, những icon riêng biệt của app sẽ được hiển thị ngay ở phần màn hình này. Ví dụ, khi sử dụng phần mềm xem phim, sẽ có những tùy chọn như tạm dừng, tua, lùi được hiển thị ở cạnh màn hình.


Các icon và chức năng riêng của ứng dụng sẽ được hiển thị ở cạnh màn hình

Đặc biệt hơn cả, 2 phần trên dưới của màn hình cực kỳ nhỏ, hầu như chúng ta không thấy camera “nốt ruồi” ở mặt trước. Nhiều khả năng, phần camera đã được tích hợp thẳng xuống ngay bên dưới màn hình. Xiaomi từng nói về công nghệ tích hợp này vào năm ngoái và nhấn mạnh sẽ cải tiến và thương mại hóa trong tương lai. Rất tiếc là vẫn chưa biết được liệu họ có tổ chức một sự kiện ra mắt chiếc smartphone này không, hay chỉ là một ý tưởng về giao diện người dùng cho những mẫu điện thoại màn hình cong trong tương lai. Bạn đọc quan tâm có thể xem qua về bằng sáng chế này ngay link bên dưới: Link bằng sáng chế



@hieucocc | TECHRUM | Gizmochina
 
Last edited by a moderator:

Kome.Cafe

Active Member
Tham gia
22/10/18
Bài viết
267
Được thích
32
#2
đẹp nhưng ko biết trên tay thì trải nghiệm sao thôi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom