Xiaomi vươn lên top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam, Samsung vẫn giữ vị trí dẫn đầu

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1482 #1

Hôm nay (2/8), theo số liệu của Counterpoint Research cho biết các lô hàng smartphone của Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng 11% trong Q2/2021 khi so với Q2/2020, với các OEM Trung Quốc chiếm khoảng một nửa thị trường. Nhu cầu tăng nhanh và cơ sở người dùng mới đến từ phân khúc điện thoại phổ thông đã đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng này.

Theo đó, so với xu hướng theo mùa trước đây thì thị trường hoạt động tốt trong 2 tháng đầu Q2/2021 trong khi tháng thứ 3 chứng kiến sự sụt giảm mạnh về lượng xuất xưởng do Việt Nam đối mặt với mức tăng đột biến cao nhất từ trước đến nay về số ca nhiễm COVID-19.

Samsung đứng đầu thị trường với 37% thị phần với các mẫu Galaxy M31, Galaxy A12 và Galaxy A02s. Xiaomi chiếm vị trí thứ 2 với 17% thị phần do dòng Redmi 9 series và Redmi Note 10 series. OPPO và vivo lần lượt chiếm vị trí thứ 3 và 4.


Dòng A series của OPPO là động lực thúc đẩy doanh số cho thương hiệu này trong khi dòng Y series chiếm thị phần cho vivo tại Việt Nam.

Apple tiếp tục kinh doanh tốt tại Việt Nam và trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 5 trên thị trường. Người dùng Việt Nam vẫn có một sự mong muốn lớn hơn đối với Apple và điều đó giúp ích cho thương hiệu này.

"Thị trường smartphone Việt Nam không ngừng phát triển. Nhiều yếu tố đang thúc đẩy sự tăng trưởng này, chẳng hạn như sự chuyển hướng sang smartphone từ điện thoại phổ thông, sự ổn định kinh tế gia tăng và các chương trình khuyến mãi từ các OEM", cộng tác viên nghiên cứu Debasish Jana cho biết.


Anh cho biết thêm rằng các kênh bán hàng trực tuyến ngày càng đóng một vai trò quan trọng trên thị trường, đặc biệt là sau dịch virus Corona. Với việc hạn chế của dịch COVID-19 khi đóng cửa các cửa hàng ngoại tuyến, thị phần kênh trực tuyến đã tăng so với cùng kì năm ngoái khi chiếm 14% tổng thị trường smartphone.
Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm mạng 5G, với việc Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên của nước này làm như vậy, Vinaphone và VNPT cũng đã làm theo. Mặc dù có thể mất một vài năm để có mạng 5G trên toàn quốc nhưng phía đơn vị nghiên cứu này có thể coi đây là một khởi đầu tốt.

Hiện tại, smartphone hỗ trợ 5G đã chiếm 14% tổng thị phần tại thị trường Việt Nam và có thể mong đợi dòng sản phẩm này sẽ phát triển trong những ngày tới khi các nhà khai thác chuẩn bị tung ra các dịch vụ 5G.


Mặc dù Việt Nam hiện đang trải qua một làn sóng mới của dịch virus Corona, phía Counterpoint Research kì vọng nước ta sẽ sớm phục hồi trở lại vì đã từng kiềm chế sự gia tăng ca nhiễm khá tốt trong quá khứ.

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#2
Chúc mừng Xiaomi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom