Xuất hiện ứng dụng miễn phí giúp "ẩn" đi phần notch trên MacBook Pro thế hệ mới

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1781 #1

Mặc dù phải đến ngày mai mới là ngày Apple hẹn giao các đơn đặt trước MacBook Pro thế hệ mới (2021) đầu tiên, một ứng dụng miễn phí đến từ bên thứ ba với khả năng "ẩn" đi phần notch (lõm tai trâu) đã được phát hành cho macOS.

Mặc dù phần notch là một điểm nhấn trên MacBook Pro thế hệ mới, thậm chí chính Apple đã tự cho rằng đây chính là "lối thiết kế siêu thông minh", phần khuyết này vẫn gây ra khá nhiều tranh cãi. Và nếu bạn thuộc trường phái không thể sống chung với phần notch thì ứng dụng TopNotch là một sự lựa chọn đáng được cân nhắc.

TopNotch là một ứng dụng đến từ nhà phát hành ứng dụng chụp ảnh màn hình CleanShot X đình đám trên macOS trước đó. Chức năng của nó chỉ đơn giản là làm đen hoàn toàn phần thanh menu ở phía trên, nhờ đó nhìn rất đồng nhất với phần lõm (trong khi mình thuộc trường phái "có tai thỏ cũng vui" nên lại nghĩ rằng cách làm này chỉ gây ra cảm giác phần viền dày lên). Nguyên lý này tương tự với cách mà Apple thêm viền benzen ảo màu đen lên trên phần "tai" khi khởi chạy ứng dụng ở chế độ toàn màn hình.

Các điểm đáng chú ý của TopNotch bao gồm:
  • Hỗ trợ ảnh nền màn hình động (dynamic) của macOS
  • Hoạt động đồng nhất khi sử dụng nhiều màn hình và khoảng trống khác nhau
  • Hoàn toàn miễn phí
Vâng, ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng thông qua địa chỉ dưới đây:

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
Via
9to5mac
 
Top Bottom