Xuất hiện dịch vụ Deep Nostalgia, cho phép người dùng "thổi hồn" vào những bức ảnh cũ nhờ sử dụng AI

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3029 #1

Công nghệ Deepfakes từ khi ra mắt đã có rất nhiều tiếng xấu, từ việc tạo ra nội dung khiêu dâm, trả thủ trêu trọc người khác cho đến việc bôi xấu những người nổi tiếng và chính trị gia, nhưng công nghệ này hoàn toàn có thể được sử dụng ho những mục đích tốt hơn. Như một dịch vụ có tên là Deep Nostalgia, sử dụng AI để tạo ảnh động cho các bức ảnh tĩnh từ xa xưa đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên mạng xã hội Twitter trong thời gian gần đây.

Dịch vụ Deep Nostalgia được cung cấp bởi công ty MyHeritage sử dụng AI được cấp phép từ công ty D-ID của Israel. Dịch vụ này cho phép người dùng tải lên hình ảnh tĩnh của chính mình hoặc một người, nhiều người nào đó để khuôn mặt của họ có thể trở nên sống động bằng cách sử dụng AI ngay trong bức ảnh tĩnh. Nó giống như tính năng Live Photos của iOS , bổ sung thêm một vài giây video để giúp các bức ảnh tĩnh trở nên sống động nhất có thể khi đầu có xoay, mắt di chuyển và nhấp nháy và thậm chí còn mỉm cười như thể đang tạo dáng chụp ảnh.


Trí tuệ nhân tạo (AI) đằng sau công cụ này sử dụng một thuật toán được đào tạo sử dụng các video được quay trước về những người di chuyển khuôn mặt của họ và sử dụng các cử chỉ khác nhau. Nó áp dụng những cái phù hợp nhất cho ảnh mà người dùng dịch vụ Deep Nostalgia tải lên và sau đó xử lý. Mặc dù kết quả có vẻ hơi đáng lo ngại, nhưng rất nhiều người dùng đã ca ngợi dịch vụ này sau khi nó mang lại sức sống cho những bức ảnh của các thành viên quá cố của họ.


Người dùng dịch vụ Deep Nostalgia sẽ phải đăng ký một tài khoản miễn phí trên trang web chính thức của MyHeritage và sau đó tải ảnh mà họ muốn lên. Từ đó quy trình được tự động hóa bởi AI như việc nâng cao chất lượng hình ảnh trước khi tạo hoạt ảnh và tạo ảnh gif. Công ty MyHeritage cho biết họ không cung cấp ảnh cho bất kỳ bên thứ ba nào và trên trang chính của họ cũng có thông báo “ảnh được tải lên mà không hoàn tất đăng ký sẽ tự động bị xóa để bảo vệ quyền riêng tư của bạn”.


Đương nhiên, dịch vụ Deep Nostalgia cũng đã trở thành một công cụ tạo meme trên Twitter, với việc người dùng cố gắng đẩy AI đến giới hạn của nó. Một nhà khảo cổ học đã sử dụng những bức ảnh chụp những bức tượng cổ và biến chúng có hồn hơn thông qua dịch vụ Deep Nostalgia. Mặc dù Deep Nostalgia có thể có khả năng bị lạm dụng, nhưng nếu bạn có bất kỳ bức ảnh cũ nào và muốn xem lại nội dung của chúng, MyHeritage sẽ cho phép mọi người dùng thử Deep Nostalgia mà không cần giao bất kỳ khoản tiền nào. Chỉ cần đăng ký miễn phí và bạn có thể tải lên năm ảnh sẽ được sửa và chuyển thành ảnh gif.


Bạn đọc quan tâm có thể dùng thử dịch vụ Deep Nostalgia miễn phí theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
Theo Theverge
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom