Xuất hiện malware mới có khả năng xâm nhập và kiểm soát Windows, Linux và cả macOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2133 #1

Mặc dù các cuộc tấn công mạng xảy ra thường xuyên hơn đối với Windows, nhưng điều đó không có nghĩa là các hệ điều hành Desktop khác như Linux, macOS không bị. Thậm chí nhiều cuộc tấn công của các hacker chủ yếu tập trung vào hai hệ điều hành không phải Windows, vì VirusTotal không thể phát hiện ra virus nhắm tới Linux và macOS.

Các nhà nghiên cứu tại Intezer lần đầu tiên phát hiện ra một malware mới vào tháng 12 năm 2021. Họ đặt tên cho nó là SysJoker. Giống như backdoor, nó cung cấp cho những hacker một vũ khí gián điệp để lén lút xâm nhập vào PC của người dùng và thao túng các hoạt động một cách âm thầm mà người dùng không thể biết được.

Intezer suy luận SysJoker là sản phẩm của một công nghệ tiên tiến và ám chỉ những mối nguy hiểm tiềm tàng về ransomware: "Dựa trên khả năng của malware này, chúng tôi đánh giá rằng mục đích của cuộc tấn công là hoạt động gián điệp," báo cáo của Intezer viết.

SysJoker ngụy trang thành một bản cập nhật hệ thống dành cho cả Windows, Linux và macOS. Đặc biệt nó có khả năng đánh lừa VirusTotal nếu bạn đang sử dụng một PC chạy Linux và macOS. Nói cách khác, hãy luôn thận trọng khi tải các file trên mạng khi không có phần mềm diệt virus nào hoàn hảo cả, ngay cả những phần mềm, hệ điều hành tốt nhất khi các hacker ngày càng tinh vi hơn.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom