Xuất hiện phiên bản jailbreak mới, có thể bẻ khóa vĩnh viễn iPhone

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
9416 #1


Trước đây, để phá bỏ sự "tù túng" của các thiết bị iPhone, nhiều người đã chọn việc jailbreak để có thể thoải mái tùy biến thiết bị của mình theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, các năm gần đây, các phiên bản iOS đã được bảo mật tốt hơn khiến việc bẻ khóa iPhone dường như không thể. Ấy vậy mà mới đây, một chuyên gia bảo mật đã phát hành một phiên bản jailbreak mới có thể bẻ khóa được hàng loạt thiết bị iPhone bất chấp các phiên bản iOS.

Ngày hôm nay, một chuyên gia bảo mật có tên tài khoản twitter là Axi0mX đã phát hành một bản jailbreak mới. Phiên bản có tên là Checkm8 (có thể gọi là checkmate). Nó có thể khai thác lỗ hổng trong Bootrom (secure boot ROM) của Apple rồi từ đó bẻ khóa thiết bị và cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát.



Điểm đặc biệt của phiên bản này đó chính là nó có thể bẻ khóa tất các thiết bị được trang bị con chip từ Apple A5 đến A11. Điều này đồng nghĩa là nó có thể bẻ khóa các thế hệ từ iPhone 4s đến iPhone 8 và iPhone X. Chia sẻ trên Twitter, chuyên gia bảo mật này cho biết Checkm8 là một bản bootrom có thể khai thác vĩnh viễn và không thể vá lỗi.


Lí do đó là vì bẻ khóa Bootrom rất phực tạp và là phương thức hack thông qua phần cứng. Chính vì vậy để có thể vá lỗi Apple sẽ cần phải can thiệp vật lý và chỉnh sửa vào hệ thống chipset bên trong của thiết bị. Và để có thể khắc phục hoàn toàn thì dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, chính vì thế mà Checkm8 có thể coi là một bản jailbreak vĩnh viễn.

Được biết, Checkm8 không thể hoạt động trên các thế hệ iPhone sử dụng trên hai thế hệ chipset mới nhất là Apple A12 và A13. Hiện nay mã nguồn đã được Axi0mX chia sẻ trên Github và được đánh dấu là một phiên bản beta. Tuy nhiên TECHRUM xin lưu ý một điểm, bản jailbreak này vẫn còn rất thô sơ chính vì vậy, TECHRUM khuyến nghị các bạn đọc không nên "vọc vạch" nếu không có kiến thức đề phòng chiếc iPhone của bạn trở thành một cục chặn giấy đúng nghĩa.

Xem thêm:


Theo zdnet
 
Sửa lần cuối:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
làm sao thì em k biết chứ mà 5s hạ xuống được ios 10 k cần shsh là ngon :D
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#6
Thôi thì chỉ ngó chỉ có 01 cái vọc làm gì cho khổ thân vậy. ! Để đấy cho cửa hàng làm nhé!
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#8
Cuối cùng thì át chủ bài cũng được "dân sự" hoá :v
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#10
Bản active là gì? Một khi đã JB vĩnh viễn, không sớm thì muộn cũng tìm được đường downgrade 5S về 7
về 7 rồi kích họat bằng niềm tin à , đã nói máy active bản bao nhiêu thì đó là thấp nhất , về được là 1 chuyện , vấn đề kết nối máy chủ apple kích hoạt thiết bị nó khác
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#11
mấy anh này nghiên cứu hay thật .
 
Top Bottom