Xuất hiện sự cố phân vùng ổ cứng khi nâng cấp trên Window 10 April 2018 Update & cách khắc phục

Tham gia
2/2/17
Bài viết
5,766
Được thích
7,748
3166 #1

Ngày càng có nhiều người dùng gặp phải một số lỗi vặt khi nâng cấp lên phiên bản Windows 10 April 2018. Lần này là sự cố khi người dùng cố gắng cập nhật lên Windows 10 bằng Windows Update. Cụ thể, khi tiến hành nâng cấp, người dùng đã nhận được thông báo lỗi không thể cập nhật do thiếu dung lượng ổ cứng.

Lỗi này xuất hiện do hệ điều hành Windows hiểu nhầm và gán ký tự đại diện của ổ đĩa không chính xác cho phân vùng được dùng để khôi phục hệ điều hành. Phân vùng dùng để khôi phục hệ điều hành chỉ chiếm khoảng 500MB nên không đủ dung lượng nâng cấp.


Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này do bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update đã gán nhầm ký tự ổ đĩa dẫn tới việc, ổ đĩa khôi phục trở thành ổ đĩa chính và ngược lại.

Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy làm các bước sau: Trước hết, bạn cần phải kích hoạt chế độ diskpart thông qua công cụ CMD. Cụ thể, bạn nhấn menu Start (phím Windows) và gõ CMD > Kích chuột phải vào kết quả tìm kiếm và chọn Run as administrator.

Trong giao diện CMD, bạn gõ dòng lệnh diskpart và nhấn Enter. Đợi dòng lệnh chạy, bạn tiếp tục gõ những dòng lệnh dưới đây:
  • list volume
  • select volume 3
  • remove letter="G"
Trong đó G:\ ở đây chính là ổ đĩa khôi phục bị gán nhầm thành ổ đĩa chính với dung lượng chỉ 804MB.


Nếu bạn đang gặp lỗi này, thì hãy làm các bước trên để khắc phục nhé. Chúc bạn thành công!


 
Last edited by a moderator:

nthkmf

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
423
Được thích
458
#2
MS càng lúc càng tệ ^^
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#3
Càng nghe càng nản nhinhỉ
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#4
thấy vẫn giống phiên bản thử nghiệm hơn là chính thức, timeline chờ khoảng 2 ngày mới thấy đồng bộ lịch sử sử dụng mặc dù đã bật. máy xài lâu lâu phải ra ngoài cho nó sleep nó cũng ko sleep dc chỉ khoa màn hình.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom