Xuất hiện tin đồn Apple đang phát triển phiên bản Safari dựa trên nhân Chromium, tuy nhiên chỉ là giả

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1235 #1


Vừa qua đã xuất hiện tin đồn rằng Apple có thể chuyển đổi trình duyệt Safari sang nền tảng Chromium mã nguồn mở của Google, tương tự như cách mà Microsoft đã làm với Edge. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng, đây chỉ là tin giả mạo mà thôi.

Cụ thể tin đồ có nguồn gốc từ một blog tiếng Nga sơ sài, tuyên bố rằng một nhân viên của Apple đã gửi một vấn đề lên trang Chromium Bug Tracker, với mục đích là tìm cách kích hoạt tính năng có tên Tracking Prevention (ITP). Đây là tính năng giúp hạn chế về cách quảng cáo và chặn không cho thứ ba có thể theo dõi trình duyệt của bạn. Tracking Prevention là một tính năng độc quyền của Safari.


Ngoài ra blog này còn chia sẻ hình ảnh lời mời nhà phát triển của Apple đến các đồng nghiệp của Chromium đồng thời cũng hiển thị hình thu nhỏ đính kèm “safari-on-chromium-alpha.png” - phiên bản sơ bộ của Safari trên Chromium. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ và nhìn gần hơn một chút vào các chi tiết nhỏ thì bạn có thể sẽ phát hiện đây chỉ là tin đồn giả mạo.


Đầu tiên hãy chú ý đến số lỗi "483593", mặc dù lỗi này được đánh dấu riêng tư và do đó không thể được xác minh ngay lập tức là đúng hay sai. Rất may, trang 9to5google đã phát hiện rằng các số lỗi do Chromium Bug Tracker phát hành theo tuần tự, có nghĩa là số lỗi cao hơn là một lỗi mới hơn. Lỗi tiếp theo theo thứ tự là 483594, được xác định phát hành vào năm 2015, trong khi lỗi hiển thị trong ảnh chụp màn hình là vào ngày 24 tháng 12 năm 2019.

Ngay cả khi không có phát hiện này thì chẳng có một xác nhận nào từ phía Chromium Gerrit về tính năng Tracking Prevention (ITP) hoặc địa chỉ email của nhân viên Apple này (arnoldbarber [at] apple.com). Maciej Stachowiak cùng với nhóm WebKit của Apple cũng đã đưa ra lời phủ nhận trực tiếp về tin đồn này.
Theo 9TO5Google
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
đó cũng là cái hay mà rất tiếc lại giả
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#3
Apple là kẻ gây ra ì trệ phát triển internet thông qua cái safari này. Hồi trước từng có một đợt phát triển webapp trên mobile, lại bị ngay táo giở trò, web thì chạy bình thường, mà tạo shortcut trên điện thoại mở lên thì nó cho chạy ì ạch để không ai xài nữa.... May thế giới còn có chrome tích cực thúc đẩy internet phát triển.
 
Top Bottom