Xuất hiện trang web giả mạo tải xuống trình duyệt Brave chứa phần mềm độc hại, virus, người dùng nên cẩn thận

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
4586 #1
Phần lớn những gì chúng ta thực hiện trên internet ngày nay đều thông qua công cụ tìm kiếm Google Search để tìm thông tin có liên quan, tìm giá sản phẩm hoặc tải xuống trình duyệt web. Tuy nhiên, sự tin tưởng này vào công cụ tìm kiếm có hàng tỷ người dùng này có thể dẫn đến một số vấn đề đau đầu trong một số trường hợp nhất định. Như trong một vụ lừa đảo gần đây, công cụ tìm kiếm Google Search đã dẫn người dùng vào một trang web lừa đảo để tải trình duyệt Brave.

Theo thông tin được tiết lộ bởi trang ArsTechnica, một vụ lừa đảo vô cùng tinh vi gần đây đã được phát hiện trên Google khi hacker sử dụng trang web giả mạo trình duyệt Brave kết hợp với việc chạy quảng cáo trên Google Search khiến nhiều người dùng tải xuống phần mềm độc hại, virus.

Cụ thể, vụ lừa đảo này nhắm đến người sử dụng trình duyệt Brave khi muốn tải xuống trình duyệt web này về PC của mình. Thông thường để tải trình duyệt Brave hay bất kỳ trình duyệt nào khác, người dùng sẽ gõ tên trình duyệt lên công cụ tìm kiếm Google Search để tìm đến trang web chính chủ đề tải xuống. Tận dụng một lỗ hổng trong khâu sắp xếp kết quả tìm kiếm, hacker đã tạo ra một trang web giả, có giao diện tương tự như trang web chính thức của trình duyệt Brave (Brave.com). Sau đó hacker sẽ chạy quảng cáo, để kết quả tìm kiếm cụm từ "Brave" trên Google Search sẽ hiện thị đường link dẫn đến trang web giả mạo kia. Khi được nhấp vào, người dùng được chuyển hướng đến một trang web mà ít ai có thể nhận ra là trang web giả mạo của Brave.


Vấn đề lớn khi nói về trang web giả mạo là nó chắc chắn có thể dễ dàng đánh lừa ngay cả những người dùng tinh ý nhất. Điều này cho thấy sự cẩn thận của những kẻ lừa đảo để khiến người dùng dễ bị mắc bẫy của chúng hơn. Hacker sẽ sử dụng một chuỗi che URL ban đầu và thay vào đó, trang web giả mạo sẽ hiển thị một miền tương tự như tên miền chính thức của trang web Brave (Brave.com).


Khi nhấp vào dòng chữ Download Brave màu cam, thay vì tải xuống trình duyệt Brave thì trang web giả mạo này sẽ tải xuống các file chứa 2 phần mềm độc hại được gọi là ArechClient và SectopRat. Hiện tại, sau khi nhận thấy phản ánh từ trang ArsTechnica và Brave, Google đã rút quảng cáo này khỏi top kết quả tìm kiếm "Brave" trên Google Search.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom