Xu hướng nội thất mới nhất 2023, cập nhật

Tham gia
28/9/21
Bài viết
37
Được thích
0
287 #1
Mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều thay đổi xu hướng theo thời gian ngày một mới mẻ và hấp dẫn hơn, đặc biệt là những ngành nghề liên quan đến thiết kế, cần chất xám cho sự sáng tạo. Với những chuyên gia nội thất, dĩ nhiên xu hướng họ luôn quan tâm qua các năm sẽ thuộc lĩnh vực nội thất.

Thời điểm cận tết, các chuyên gia đã có những dự đoán gì về xu hướng nội thất 2023, nếu có những dự định sở hữu một căn nhà hay văn phòng của riêng mình trong năm tới thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nha.

1. Về phong cách thiết kế

Theo các chuyên gia, đây sẽ là yếu tố chính tạo nên xu hướng nội thất 2023 những lĩnh vực thiết kế nội thất những làn gió mới.

Xu hướng nội thất 2023 về phong cách thiết kế chính mà bạn cần chú ý tới, đó là: phong cách tối giản, phong cách biophilic và phong cách organic,

Phong cách Basic - tối giản

Đây có lẽ không còn là phong cách xa lạ với chúng ta, hoặc trong những năm gần đây, không chỉ trong thiết kế mà trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác người ta cũng ráo riết theo đuổi sự tối giản, thanh lịch.

Phong cách tối giản là sử dụng những đường nét đơn giản, hạn chế những chi tiết rối mắt và giảm thiểu tối đa những đồ nội thất vướng víu trong nhà.

Thay vào đó, người ta sẽ sử dụng những vật dụng đa năng, tích hợp nhiều chức năng, căn nhà của bạn sẽ rộng rãi hơn nhiều mà vẫn đảm bảo sự đầy đủ tiện nghi cần có.

Tối giản chắc chắn không chỉ là xu hướng thiết kế nội thất 2023 mà trong vài năm tới đây là một xu hướng top trên thế giới.

Phong cách Biophilic

Hiểu đơn giản, biophilic là một phong cách thiết kế mà trong đó, chúng ta sẽ đưa thế giới tự nhiên vào không gian sống của gia đình mình, nhiều năm trở lại đây, người ta rất ưa chuộng phong cách này, trong nhà cũng sẽ có vài cây cảnh.

Người có điều kiện hơn thì làm hẳn một cái vườn trồng cây, trồng hoa, tất cả đều hòa mình với thiên nhiên, đây thực sự là một không gian sống lý tưởng.

Phong cách Organic

Chúng ta biết đến thuật ngữ organic bởi nó thường gắn liền với thực phẩm sạch, tự nhiên, nhưng thời điểm hiện tại, với thiết kế nội thất, organic cũng có một vị trí đứng đáng kinh ngạc.

Có thể nói, về mặt ý nghĩa, phong cách organic tương đối giống với biophilic, nó cũng phối hợp hài hòa giữa không gian sống và thiên nhiên, phong cách chủ yếu tập trung về đường nét, nhất là đường cong elip, gợn sóng tự nhiên.

2. Về vật liệu

Vật liệu trong thiết kế nội thất khá phong phú, từ giá cả đến chất lượng, cần gì có đó, tuy nhiên với năm 2021, có 2 loại vật liệu chính được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất, đây là đá cẩm thạch và vật liệu humble

Đa cẩm thạch

Từ xa xưa, đá cẩm thạch vẫn luôn là một vật liệu cao quý, chỉ những ngôi nhà quan chức mới có đủ điều kiện để sở hữu loại đá này, đa cẩm thạch nổi bật với đường vân hoa văn và màu sắc đa dạng.

Nếu sử dụng loại đá này cho không gian nội thất gia đình, chắc chắn sẽ khoác lên căn nhà một tấm áo sang trọng và không kém phần quý phái.

Vật liệu tự nhiên

Đây là từ dùng để chỉ những vật liệu có giá thành vừa phải như: tre, đất nung, gỗ dán, trên thị trường, loại vật liệu này chưa bao giờ mất đi sức hút. Bởi chúng đem lại sự tiện lợi khi sử dụng, giá thành lại phải chăng. Vì vậy, không lý nào người tiêu dùng thông minh bỏ qua vật liệu này được.

3. Về màu sắc

Màu sắc vẫn luôn là điểm nhấn quan trọng khi ta bước vào một căn nhà, căn phòng, sự hài hòa về màu sắc được đánh giá cao về thẩm mỹ cũng như tạo cho người khác sự thoải mái khi bước vào không gian đó.

3 tông màu chính sẽ được khuyến khích sử dụng trong xu hướng nội thất 2020, đó là tông màu vàng, xanh lam và xanh xám.

Màu vàng

Trong hiện tại và vài năm tới, màu vàng rất được ưa chuộng bởi sự tươi sáng, thanh mát của nó. Màu vàng đem lại cho ta sự năng động, trẻ trung lại thêm chút nhẹ nhàng thanh lịch.

Giống như sự kết hợp hài hòa giữa mùa hè và mùa thu vậy.

Nếu chủ nhà là một người thích sự trẻ trung, mát mẻ thì sử dụng màu vàng để sơn cho ngôi nhà chắc chắn là một lựa chọn không tồi.

Màu xanh lam

Tương tự như màu vàng, xanh lam cũng là một màu sắc được đánh giá cao và được sử dụng nhiều cho ngôi nhà và văn phòng công ty.

Nhưng khác với màu vàng, xanh lam hướng tới sự yên bình nhiều hơn, không gian sơn màu xanh làm đem lại ta cảm giác cực nhẹ nhàng, thư thái bình yên sau những vất vả của cuộc sống.

Một người ưa chuộng sự dịu dàng, nhẹ nhàng thì màu xanh lam là sự lựa chọn sáng suốt dành cho gia đình bạn.

Màu xám

Khác hẳn với xanh lam và vàng, màu xám đi theo chiều hướng ngược lại hoàn toàn, màu xám là một màu trung tính vậy nên nếu không gian sử dụng màu chủ đạo là màu xám sẽ đem lại cảm giác thanh thoát và hơi lạnh một chút.

Tuy nhiên, đổi lại thì hiệu quả thị giác màu xăm đem lại tương đối tốt, ta cảm thấy sạch sẽ, thích mắt khi bước vào không gian phần lớn là màu xám.

Với những người khép kín hoặc hơi lạnh trong tính cách, xu hướng sẽ chọn màu xám là màu chủ đạo cho không gian đó.

Trên đây là một vài xu hướng nội thất 2023 đã được dự đoán trước, bạn hãy tham khảo và áp dụng cho không gian riêng của bản thân hoặc gia đình trong tương lai, cùng nhamaydenled để cập nhật những tin tức mới nhất về thiết bị chiếu sáng, thiết kế nội thất nha.
 
Top Bottom