Xu hướng smartphone của năm 2016: rẻ hơn, thông minh hơn và người dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2333 #1

Những tiến bộ công nghệ ứng dụng trên điện thoại thông minh ngày nay dường như đã ở vào trạng thái bão hoà tuy nhiên bất cứ ai trong số chúng ta cũng thấy rất phấn khích với câu hỏi liệu những chiếc smartphone ra đời trong năm 2016 này sẽ ra sao?

Chắc chắn chúng ta sẽ rất dễ thấy thị trường xuất hiện những thiết bị có camera nhạy sáng hơn, độ phân giải màn hình cao hơn. Sẽ có thêm nhiều loại cảm biến thú vị được trang bị trong khi thực tế chả có mấy người sử dụng. Có thể những yếu tố như vậy sẽ là mục tiêu chú ý mỗi khi bạn có ý định mua một chiếc smartphone mới tuy nhiên chúng ta hãy cùng có những phán đoán rộng hơn như vậy.

Năm 2015 vừa qua tại thị trường Mỹ đã chứng kiến nhiều thay đổi khi các nhà mạng Mỹ tiếp tục niêm yết công khai giá bán lẻ đầy đủ và đưa ra các kế hoạch thanh toán chi phí thiết bị thay vì phạt khách hàng khi họ chuyển sang sử dụng dịch vụ của các đối thủ một khi chi phí cho thiết bị đã được khấu trừ hết. Lấy Apple làm ví dụ, nhà sản xuất này đã tách được mình ra khỏi sự kiểm soát của các nhà mạng với một chương trình nâng cấp thiết bị cho phép khách hàng mua một chiếc iPhone mới hàng năm nếu họ mua trực tiếp từ Apple thay vì qua nhà mạng (mặc dù vậy, Apple hiện vẫn đang liên kết với các nhà mạng trên toàn thế giới).

Bạn có thể thấy thông tin trên là nhàm chán và không liên quan nhưng nếu nhìn nhận theo quan điểm của các nhà sản xuất thì việc thay đổi như tại Mỹ nói trên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho họ và cho cả khách hàng. Việc một thị trường viễn thông quan trọng như Mỹ được mở cửa là một yếu tố có tác động mạnh mẽ nhất và điều này sẽ khiến các thương hiệu kém nổi tiếng như Huawei hay OnePlus hay thậm chí là Unik Uno có thể thử nghiệm những thiết kế mới, ý tưởng mới cho các dòng điện thoại mà họ bán ra trên toàn thế giới.


Có thể chúng ta sẽ không được chứng kiến những thay đổi có lợi cho mình liên quan tới các thông tin trên từ những nhà sản xuất như Samsung chẳng hạn nhưng chắc chắn sẽ có thêm rất nhiều lựa chọn tốt cho người tiêu dùng mà đặc biệt là cho các fan của Android.

Các nhà sản xuất điện thoại sẽ bán trực tiếp cho người dùng và giữ cho chi phí quảng cáo giảm xuống mức thấp nhất nhằm đảm bảo sự thành công trong việc hướng người dùng đến với sản phẩm của mình. Ngay trong năm vừa qua thì ta cũng đã được chứng kiến cuộc chiến cạnh tranh chuyển dịch từ các mẫu thiết bị đắt đỏ như Galaxy S6 Edge+ (và tương tự) sang các mẫu máy rẻ hơn rất nhiều nhưng vẫn đủ tốt để phục vụ người dùng như Google Nexus 6P, Motorola Moto X Pure Edition/ Style và Sony Xperia Z5 Compact.

Trong năm 2016, cuộc chiến này sẽ còn được gia tăng cường độ nên nhiều nữa và sẽ còn xuất hiện những mẫu thiết bị có trang bị cũng như thiết kế ngang ngữa những mẫu thiết bị cao cấp hàng đầu dù mức giá lại thấp hơn rất nhiều.

Có nhiều lý do hợp lý để điều này xảy ra mà phần lớn là vì chất lượng của các linh kiện phần cứng như camera hay CPU đang được cải thiện mạnh mẽ trong khi mức giá bán của các linh kiện này lại đang đi xuống. Do vậy, nếu nhà sản xuất đem camera của những mẫu smartphone hiện tại gắn lên các mẫu điện thoại cho năm tới thì chất lượng hình ảnh thu được vẫn có chất lượng cao đủ để người dùng chia sẻ và sử dụng trong khi chi phí giá thành lại được giảm đi đôi chút.

Smartphone trong năm 2016 sẽ có vai trò gần như một chiếc điều khiển từ xa của cuộc sống. Bạn đã và đang sử dụng camera của thiết bị cho các mục đích liên lạc và giải trí và nếu bạn tiếp tục mua thêm các thiết bị gia dụng thông minh (smart-home) hay các phụ kiện khác hoặc bị cuốn hút vào thế giới tuyệt vời của thực tại ảo (virtual reality) thì smartphone của bạn đã trở thành một chiếc điều khiển từ xa đích thực. Ví dụ bạn sẽ phải cài đặt và sử dụng các ứng dụng trên smartphone thậm chí là để thực thi các nhiệm vụ tưởng như không liên quan như mở cửa garage hay thực thi việc kiểm soát chi phí năng lượng cho gia định... Những chiếc đèn thông minh như Philips Hue, camera an ninh, cảm biến làm vườn thông minh hay thậm chí là một hệ thống đồng bộ giúp kết nối mọi thiết bị thông minh với nhau (tương tự như Samsung Smart Things 2.0), tất cả đều sử dụng smartphone như một công cụ chính yếu để điều chỉnh và dự báo.

Tương tự như vậy, các thiết lập thực tại ảo sẽ sử dụng màn hình, CPU và pin của smartphone để cung cấp các trải nghiệm bằng hình ảnh và cho các ứng dụng liên quan tới xe hơi như mở cửa thông minh hay theo dõi tình trạng hoạt động của xe.

Theo CNET
 
Last edited by a moderator:

jimmy woody

New Member
Tham gia
28/4/14
Bài viết
56
Được thích
41
#2
Không liên quan nhưng mà chữ Saturday trên hình bị sai chính tả thành SatErday. :sweat:
 

Phan Lee

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
91
Được thích
24
#4
Thông minh hơn đồng nghĩa với k rẻ hơn. Vì bản quyền trí tuệ k cho phép điều đó =]]
 

Emerald

New Member
Tham gia
21/10/15
Bài viết
282
Được thích
512
#6
Warlord, Làm ơn xoá hộ bình luận trên, vì biểu tg cảm xúc đã ko đc thể hiện:spam:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom