Xua tan căng thẳng cách ly tại nhà với Top kênh YouTube giá trị

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2272 #1

Cách ly tại nhà là giai đoạn khó khăn cho tất cả thành viên trong gia đình. Không chỉ để vượt qua một cách khó khăn mà có thể cùng nhau một cách tốt nhất với những kênh nội dung rất giá trị dành cho cha mẹ và cả bé.

Mỗi thành viên trong gia đình đang phải vượt qua thử thách xáo trộn nếp sinh hoạt học tập lẫn công việc trong giai đoạn cách ly toàn quốc bắt đầu từ ngày 1/4/2020, dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 30/4. Để tránh tình trạng mọi người trong gia đình lâm vào tình trạng bứt rứt, căng thẳng dẫn đến stress do sự xáo trộn này, lập kế hoạch sinh hoạt và giải trí cho từng thành viên là phương án giúp tránh những xung đột không đáng có xảy ra. Những kênh nội dung giá trị sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho gia đình bạn.

Tăng cường thể chất, nâng cao tinh thần

Người ở nhà liên tục trong thời gian dài có thể có khuynh hướng ít vận động, và điều này càng khiến bạn khó chịu, bứt rứt. Những bài tập thể dục vừa giúp bạn khỏe khoắn hơn và làm tinh thần dễ chịu, đương đầu tốt hơn với những áp lực từ dịch bệnh trong thời gian cách ly.

Không được ra ngoài chơi thể thao như đá banh, tennis hay đánh cầu lông sẽ khiến các ông ‘chôn chân’ trong khi muốn giải tỏa năng lượng. Hãy tham khảo những bài tập thể lực ngay tại nhà với các động tác có thể khiến mồ hôi chảy không ngừng, cơ rã rời và cảm giác vui vẻ với bài tập tại kênh MoveU. Điểm hay của MoveU là huấn luyện viên chỉ dẫn rất trực quan những nguy cơ như lưng phải thẳng, hay né chấn thương trong lúc tập như thế nào…


Cùng nội dung vận động theo nhóm Street Workout Làng Hoa thì cơ bắp sẽ khỏe khoắn, ‘bụng 6 múi’ sẽ sớm thành hiện thực sau thời gian giãn cách xã hội. Các chàng trai trong nhóm rất tích cực chỉ dẫn những bài tập tăng cơ bắp bằng những động tác có thể thực hiện tại sân nhà.

Sức khỏe đem lại nét trẻ trung thanh xuân tươi đẹp luôn quan trọng đối với chị em nên những bài tập khỏe khoắn thể chất lẫn tinh thần kết hợp gym và yoga sẽ rất cần thiết. ‘Cô Hằng Gym Haus’ với các bài tập ‘1000 giây mỗi ngày không sợ corona’ hoặc từ kênh Trang Lê Fitness với các bài tập dành cho người mới bắt đầu hoặc nâng cao.


Tăng cường sức khỏe tinh thần trong thời gian cách ly cũng là một ý kiến hay, khi việc phải ở nhà trong thời gian dài có thể gây stress. Sức khỏe tinh thần rất quan trọng trong thời gian cách ly với nhiều căng thẳng và áp lực, đặc biệt với người lớn tuổi hoặc người thường căng thẳng, stress. Các kênh sau sẽ giúp bạn có được trạng thái lạc quan, cân bằng hơn với các bài tập nhẹ mỗi ngày. Những bài tập yoga miễn phí hàng ngày của Vin Yoga hay Yoga với Brian không chỉ thích hợp cho thời gian này mà sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian về sau, với những bài thiết thực như chữa đau lưng vì ngồi nhiều, tập cho cột sống khỏe hơn,... phù hợp với nhiều đối tượng từ dân văn phòng công sở đến người cao tuổi.

Trau dồi kiến thức, bổ sung kỹ năng

Thời gian cách ly không phải là lúc bạn dừng lại việc trau dồi kiến thức, thay vào đó, có thể tranh thủ thời gian rảnh tay để bổ sung thêm các kiến thức công việc và kỹ năng cuộc sống để qua thời gian dịch bệnh có thể ‘trở lại hoành tráng’ hơn.

Muốn ghi điểm với bà xã? Bạn làm một cốc cafe dalgona đang hot khắp mạng xã hội với sự giúp đỡ của Hanse và nghe tiếng lanh canh êm dịu bếp núc, hoặc Cách Làm Cafe Đầy Bọt Thơm Ngon Hấp Dẫn Như Ở Tiệm, Cực Kỳ Đơn Giản’ của T Cook. Cô ấy thích ăn bánh? Bạn hoàn toàn có thể trổ tài với những công thức dễ hiểu đơn giản của Savoury days. Và biết đâu rằng nếu bạn thể hiện tài nấu nướng bằng cách xem Culinary Frank’s Food Channel, bạn nhận ra được một tài mới trong đợt cách ly này?


‘Học qua mạng' càng trở nên phổ biến hơn khi mọi sự học đều phải ‘qua mạng' trong thời điểm này. Qua những bài học sinh động trên video không khác gì kèm học ‘gia sư' từ những nhà sáng tạo YouTube tận tâm, có thể giúp bạn có thêm vài tài lẻ, hay đơn giản là những đam mê đã cũ giờ được làm mới lại. Bạn có thể tham khảo một vài những kỹ năng và kênh bao gồm:
Bên cạnh đó, không ít các kênh có nội dung hàm lâm hơn, hỗ trợ cho việc học trên lớp cũng như định hướng cuộc sống, nghề nghiệp như IELTS Face-OFF với bản tin COVID-19 bằng tiếng Anh và các chương trình truyền cảm hứng học tiếng Anh và động lực phấn đấu.

Đối với các học sinh Lớp 9 và Lớp 12 trong giai đoạn ôn thi THCS và THPT có thể ôn tập từng môn thi như Toán - Lý - Hóa - Sinh - Anh - Ngữ Văn theo các bài giảng được tổ chức bài bản phát sóng đều đặn từ Đài truyền hình Việt Nam trên kênh Giáo dục VTV7 thuộc chương trình ‘Chinh phục kỳ thi 2020’.
Mách nhỏ, các kênh học kiến thức nhanh trên di động còn có thể kể đến như Google Primer (Apple iOS | Google Play) với rất nhiều bài học về quản lý kinh doanh - truyền thông tiếp thị - kỹ năng số.

Nụ cười xua tan stress

Khỏe khoắn mỗi ngày và tranh thủ học hỏi kiến thức, bạn cần thêm những phút giây thư giãn bên người thân để có thời gian ‘giãn cách xã hội’ dễ chịu nhất. Một vài gợi ý cho bạn:

Phụ huynh cũng có thể đồng hành cùng trẻ với những nội dung giáo dục thú vị và vui nhộn với Lớp học Cầu vồng tại VTV7Kids cùng Ngày xưa cổ tích (kho tàng truyện cổ tích Việt Nam), Hoạt hình Mẹ kể bé nghe, Thế giới của chị BoolBool (tìm hiểu thiên nhiên kỳ thú), Học số đếm, Học chữ cái cho trẻ... Series Cha mẹ thay đổi bắt đầu được phát vào cuối năm 2019 đã đem lại nhiều tác thay đổi cực cho các mối quan hệ trong gia đình, cũng rất thích hợp trong hoàn cảnh hiện nay khi cha mẹ có nhiều thời gian ở nhà hơn cùng con trẻ.

Có sức khỏe, có tinh thần lạc quan, có kiến thức vững chắc, bạn sẽ vượt mọi gian khó không chỉ trong thời gian đối mặt dịch bệnh mà còn những trở ngại trong cuộc sống.

Theo YouTube.​

 

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
E vẫn theo dõi chị Trang Lê hằng ngày, kênh rất bổ ích và tốt cho sức khỏe chị ạ :3
 

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
#5
1 trong những kênh nấu ăn em hay coi, anh này có gia đình và là đầu bếp ở Úc, chuyên nấu những món ăn ngon, hấp dẫn và em từng làm cơm trộn Hàn Quốc từ kênh anh này rồi, mốt em sẽ kiếm thêm món khác. Ngoài ra cũng có mấy kênh như Nino's Home chẳng hạn, cũng rất là hay.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom