Yahoo chính thức "bán mình" cho nhà mạng Verizon với giá 4,83 tỷ USD

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2137 #1

Cuối cùng thì thương vụ giữa Verizon và Yahoo đã đi đến hồi kết, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông của Mỹ đã mua lại Yahoo với giá 4,83 tỷ USD, và sẽ trả bằng tiền mặt. Đây là mức giá vô cùng thấp nếu so với giá trị của Yahoo thời kỳ hoàn kim năm 2000 với mức giá thị trường lúc đó là 125 tỷ USD. Vào năm 2008 thì Microsoft cũng từng đề nghị mua Yahoo với giá đến 45 tỷ USD.

Yahoo cho biết, hàng tháng các dịch vụ của hãng như tìm kiếm, giao tiếp và nội dung kỹ thuật số thu hút hơn 1 tỷ người dùng tích cực, trong đó có 600 triệu là đến người nền tảng di động.

Lowell McAdam, CEO của Verizon cho biết: “Chỉ hơn một năm trước, chúng tôi đã mua lại AOL tăng cường chiến lược cung cấp kết nối đa màn hình cho người dùng, cũng như sáng tạo và quảng cáo. Việc mua lại Yahoo sẽ giúp Verizon có vị trí cao hơn trong ngành di động toàn thế giới, và giúp thúc đẩy nguồn thu nhập từ quảng cáo của chúng tôi”.


Marissa Mayer, CEO của Yahoo nói: “Yahoo là một công ty từng thay đổi thế giới, và sẽ tiếp tục làm điều này qua việc hợp nhất với Verizon và AOL. Việc bán hoạt động kinh doanh của chúng tôi là một bước quan trọng để mở khóa giá trị cổ đông cho Yahoo. Giao dịch này cũng mang đến cơ hội tuyệt vời để Yahoo tiếp tục xây dựng và thúc đẩy mảng điện thoại, video quảng cáo và xã hội.”

"Cá nhân tôi dự định vẫn sẽ ở lại, tôi yêu Yahoo và tôi có lòng tin với tất cả mọi người. Yahoo là công ty đã từng thay đổi thế giới, sẽ tiếp tục thông qua sự kết hợp cùng Verizon và AOL".
Cô cho biết thêm.

Theo thông tin, thương vụ này không bao gồm giá trị cổ phiếu của Yahoo mà Alibaba đang nắm giữ, cũng như không bao gồm cổ phần của công ty tại Yahoo Japan. Yahoo sẽ tiếp tục nắm giữ tài sản và quyền điều hành của mình với một cái tên mới sau khi thương vụ hoàn tất.

Theo điều khoản của hợp đồng, Verizon sẽ hợp nhất hai nhánh Yahoo và AOL lại, Verizon đã mua lại AOL với giá 4,4 tỷ USD vào năm ngoái. Cả hai sẽ do Marni Walden, phó chủ tịch của Verizon phụ trách. Bắt đầu từ đây, Verizon sẽ tập trung vào mảng sản phẩm di động của Yahoo, và hãy chờ xem liệu Yahoo có thể gây ra cơn sốt nào mới dưới trướng của Verizon hay không.

Tham khảo: txw, yahoo
 
Last edited by a moderator:

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#3
Một tên tuổi nữa lại "bán thân" sát nhập @@
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom