YouTube chính thức cập nhật giao diện hoàn toàn mới, mềm mại đẹp mắt hơn cho iOS, Android, Web, Smart TV

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2539 #1

Sau khi tiến hành một số thử nghiệm trong vài tháng qua, YouTube cuối cùng đã bắt đầu triển khai một số thay đổi mới. Nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất thế giới này chúc mừng sinh nhật lần thứ 17 của mình bằng việc tung ra một bản cập nhật giao diện vô cùng lớn trên toàn bộ nền tảng trên Android, iOS, web và Smart TV.

Giám đốc sản phẩm của YouTube, ông Neal Mohan, vừa tiết lộ một số thay đổi về thiết kế và các tính năng mới mà ứng dụng YouTube sẽ nhận được trong những tuần tới. Bắt đầu từ hôm nay, giao diện YouTube mới sẽ được triển khai cho tất cả các nền tảng, bao gồm cả iOS, Android, web, điều này sẽ cải thiện hơn nữa cách người dùng xem video.


Hầu hết các chỉnh sửa về hình ảnh được công bố trong tuần này nhằm cung cấp cho người dùng YouTube trải nghiệm xem phong phú hơn. Màu sắc mới là một phần của những thay đổi về thiết kế. Dựa trên phản hồi của người dùng, YouTube cũng đã cập nhật chế độ Dark Mode trở nên đậm hơn để màu sắc thực sự nổi bật trên màn hình của bạn. Ở phiên bản hiện nay, nó đang có màu xám hơn và sẽ sớm trông giống nền của YouTube Music.

Ngoài ra, YouTube còn bổ sung thêm một chế độ hoàn toàn mới mang tên Ambient Mode. Theo đó khi bật chế độ này lên, màu nền ứng dụng YouTube sẽ tự động căn chỉnh làm sao khớp với nội dung hiện đang phát, nó sẽ phản ánh một số màu nền của video trên thanh trạng thái của smartphone, và thanh tiêu đề video. YouTube cho biết rằng chế độ này sinh ra nhằm để tạo lại cảm giác ánh sáng phản chiếu trong một căn phòng tối. Ambient Mode sẽ có sẵn trên web và nền tảng mobile khi người dùng bật chế độ Dark Mode và sẽ được triển khai trên Smart TV trong tương lai gần.


YouTube cho biết họ đang nỗ lực cải thiện trình phát video, chẳng hạn như họ đang chuyển đổi các liên kết trong mô tả video thành các nút và giảm thiểu sự phiền nhiễu do các nút hành động thường xuyên gây ra như nút Share, Like và Download. YouTube cũng tuyên bố rằng nút Subscribe đang có hình dạng mới với độ tương phản cao, mặc dù nó đang loại bỏ màu đỏ mang tính biểu tượng của YouTube.


Trong khi xem video, người dùng cũng nhận được tính năng phóng to và thu nhỏ video bằng cách chụm ngón tay trên màn hình của họ. Tính năng này có sẵn trên cả Android và iOS khi phát video nằm ngang. Ngoài ra, người dùng sẽ có quyền truy cập vào tính năng tìm kiếm chính xác trên nền tảng web và mobile.

Theo Wccftech
 
Top Bottom