YouTube Go sẽ ngừng hoạt động từ tháng 8/2022

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1109 #1

Theo thông báo mới nhất từ nhóm phát triển YouTube của Google, phiên bản rút gọn của ứng dụng này (YouTube Go) sẽ ngừng hoạt động từ tháng 8 năm nay. Nguyên nhân chính là vì "không quá cần thiết" đối với người dùng.

Ban đầu, YouTube Go được tạo ra như một giải pháp hữu hiệu dành cho người dùng có khả năng kết nối kém, chi phí dữ liệu di động quá cao hoặc máy cấu hình thấp không phù hợp với ứng dụng chính. Phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2016, giao diện tối giản, loại bỏ một số tính năng nhằm nâng cao hiệu suất hoạt động.

Tuy nhiên, một số nâng cấp trong thời gian qua lại giúp ứng dụng chính hoạt động hiệu quả hơn trên các thiết bị cấu hình thấp hoặc có kết nối internet chậm. Nhóm phát triển cũng đàng nghiên cứu các biện pháp kiểm soát mới có thể giúp người dùng giảm mức sử dụng dữ liệu di động. Ngoài ra, khi sử dụng ứng dụng chính vẫn mang lại trải nghiệm tốt hơn, có thể nhận xét, đăng bài, tạo nội dung và đặc biệt là sử dụng chế độ nền tối.

YouTube Go ban đầu có sẵn ở Ấn Độ và Indonesia trước khi hết bản beta và phát hành rộng rãi trở lại vào năm 2017. Vào năm 2018, YouTube đã triển khai ứng dụng này cho hơn 130 quốc gia, vì vậy, nhiều người dùng đã có thể tải xuống ứng dụng chỉ 10MB này.

Tuy nhiên, với thông báo từ nhóm phát triển YouTube, một câu hỏi đặt ra là nếu loại bỏ YouTube Go thì liệu Android Go có thực sự cần thiết cho các thiết bị Android hiện nay?

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: ENGADGET
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom