YouTube sẽ kiểm duyệt chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn vấn nạn spam bình luận

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
890 #1


Nhằm ngăn chặn vấn nạn spam bình luận đang ngày càng gia tăng, YouTube đang đưa vào thử nghiệm một tính năng mới cho phép người sáng tạo "tăng cường mức độ nghiêm ngặt" đối với các nhận xét có khả năng không phù hợp.

Nhiều người sáng tạo lớn trên YouTube đã bày tỏ sự thấy vọng với sự gia tăng về tình trạng spam bình luận trên các kênh của họ trong thời gian gần đây, bao gồm Linus Tech Tips, Jacksepticeye và MKBHD. Vến đề này đặc biệt nghiêm trọng đối với những người sáng tạo nổi tiếng khi thường thấy nhiều bình luận ác ý, thậm chí là mạo danh để lừa đảo người xem khác.

Chủ sở hữu kênh Linus Tech Tips cho biết, bắt đầu từ một video vào ngày 1 tháng 2, rất nhiều bình luận từ lừa đảo tiền điện tử đến thực phẩm chức năng hay Robux miễn phí đã xuất hiện và mọi thứ cứ trở nên tồi tệ hơn theo từng ngày.

Điều đó còn nghiêm trọng đến mức Marques "MKBHD" Brownlee phải đăng tải một video riêng với tiêu đề "YouTube cần khắc phục điều này" khi tình trạng spam bình luận đã không thể kiểm soát nổi trong nhiều tháng.


Việc spam bình luận trên YouTube có rất nhiều dạng khác nhau, những người sáng tạo lớn thường lo ngại về hình thức mạo danh họ, hứa hẹn với người xem điều gì đó tốt đẹp để nhắn tin và sau đó hướng người xem rời khỏi YouTube theo một cách nào đó nhằm mục đích lừa đảo.

Các loại spam khác có thể ít độc hại hơn nhưng vẫn gây ra sự khó chịu nhất định. Trong một video đăng tải ngày 6 tháng 3 của kênh Seán "Jacksepticeye" McLoughlin, mặc dù nội dung có phần giống như thật, nhưng lại được gửi theo dạng sao chép bởi nhiều tài khoàn người dùng khác nhau!


YouTube có nhiều công cụ để chống lại các nhận xét spam và tự động xáo một lượng lớn người dùng vi phạm. Sử dụng máy học và đánh giá của người dụng giúp công loại bỏ khoảng hơn 950 bình luận vi phạm chính sách, spam, gây hiểu lầm và lừa đảo chỉ trong quý 4 năm 2021. Phần lớn những lần xóa này được phát hiện bởi hệ thống gắn cờ tự động.

Nhưng những hệ thống đó rõ ràng là chưa đủ và YouTube dường như cũng biết về điều này. Một tính năng kiểm duyệt mới đang được công ty thử nghiệm nhằm "tăng cường độ nghiêm ngặt" đối với các nhận xét có khả năng không phù hợp sẽ tự động được giữ lại để xem xét.

Với bản chất ngày càng tinh vi và các chiến thuật thay đổi của nội dung spam, YouTube cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh hệ thống của mình để luôn cập nhật. Người sáng tạo cũng có thể tự mình xử lý spam nhận xét - cả Sebastian và Brownlee đều đề cập đến công cụ "YouTube Spammer Purge" do YouTuber ThioJoe thực hiện, "cho phép bạn lọc và tìm kiếm các nhận xét spam trên kênh của bạn và (các) kênh khác trong nhiều cách khác nhau, bao gồm xóa / báo cáo tất cả chúng cùng một lúc.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: THE VERGE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom