YouTuber này tự chế tạo một khẩu súng ném dao "bách phát bách trúng"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1369 #1

Súng ném lưỡi dao không phải là một cái gì đó quá mới mẻ, ý tưởng này xuất hiện nhiều trong các tựa game như Unreal Tournament với khẩu Ripper hay Unreal Championship 2 với chiếc Ripjack. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một phiên bản ngoài đời thực lại khá hiếm hoi bởi tính đặc tính thiết kế và mục đích sử dụng của nó.

Vừa qua, YouTuber Quint - một kỹ sư nghiệp dư đã thực hiện nhiều dự án "điên rồ" trên kênh của mình và mới đây nhất là "khẩu súng" ném dao, lấy cảm hứng từ Ryback trong Under Seige và một phần vì mong muốn tìm ra cơ chế hoạt động của nó.


Dựa trên quan điểm kỹ thuật, điều này có thể bị xem là "vô bổ". Chiếc máy sử dụng một con trỏ laser để nhắm mục tiêu trong khi cảm biến LiDAR giúp đo khoảng cách cho các thuật toán. Con trỏ này thậm chí còn điều chỉnh dựa trên khoảng cách khác nhau và nó chính xác đến mức tia laser chỉ đi đâu thì lưỡi dao sẽ cắm vào đó. Với băng đạn khoảng 10 lưỡi dao trở lên, YouTuber này có thể thực hiện những phát bắn như súng liên thanh vậy!

Với dự án này, YouTuber Quint đặt ra ba mục tiêu chính. Đầu tiên là nạp băng đạn với 10 lưỡi dao trở lên để bắn liên tiếp vào những khoảng cách khác nhau. Thứ hai là khả năng di động, không bị vướng dây nhợ lằng nhằng. Cuối cùng là trọng lượng phải nhẹ nhưng vẫn đảm bảo lực bắn.

Chia sẻ từ YouTuber về quá trình hình thành khẩu súng ném dao.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng chúng ta sẽ cần tính toán rất nhiều để tạo ra "khẩu súng này". Trong khi Quint làm hầu hết các phép tính trên giấy, thì cậu con trai ở tuổi vị thành niên của ông đã lập trình tất cả các thuật toán này trên máy tính. Cũng mất khá nhiều thời gian cho công đoạn gia công. Ngoài động cơ và servo, Quint tùy chỉnh gia công tất cả các bộ phận bằng thép, bao gồm cả dao và in 3D các bộ phận nhựa cần thiết.

Sau một số lần thử nghiệm không thành công, YouTuber này đã hoàn thành khẩu súng với thân hình giống như Bazooka (tên lửa vác vai), có thể hạ dao ở bất cứ vị trí nào nhắm đến. Trong lần thử cuối cùng, chiếc máy này đã thực hiện loạt bắn liên tiếp 10 lưỡi dao ở hai khoảng cách khác nhau và độ chính xác hoàn hảo.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

WilliamThefs

New Member
Tham gia
23/8/22
Bài viết
1
Được thích
0
#3
доставка пива на дом СПб Выборгский район
еда домой доставка Спб





Разнообразие вкусов шоколадного пива. Крафтовый бельгийский стаут, носящий провокационное название «More Complicated Than Your Girlfriend Stout», выдержан на: стручках таитянской и бурбонской ванили; кофейных зёрнах; какао-бобах. Имперский стаут «Subluminal» обладает насыщенным шоколадно-кофейным вкусом. Он непременно понравится любителям стаутов с солидной крепостью. При производстве шотландского портера «Midnight Sun» применяются четыре вида солода (в том числе и шоколадный), три вида хмеля. У этого напитка необычный, пряный вкус, в котором явственно ощущаются горьковатые нотки имбиря. пиво недорого 24 часа заказать суши и пиво

Теги по теме: доставка алкоголя на дом Всеволожск, заказ пива, шампанское на дом быстро круглосуточно, доставка коньяка Спб, доставка продуктов недорого, заказать ром с доставкой, водка доставка на дом Спб, доставка виски Спб, вино доставка на дом Санкт-Петербург
 
Top Bottom