Zenfone 5 x Huawei Nova 3e x Vivo V9 x Oppo F7 - Cuộc đua camera giữa các tai thỏ đầy khốc liệt

Nam IT

New Member
Tham gia
8/3/18
Bài viết
32
Được thích
6
719 #1
Sở hữu thiết kế tai thỏ khá giống Iphone X,sau đây là 4 chiếc smartphone chạy Android: Zenfone 5, Oppo F7, Huawei Nova 3e và Vivo V9 đang làm mưa làm gió trên thị trường di động phân khúc cận cao cấp trong mức giá từ 7-10 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá xem chiếc điện thoại nào sở hữu camera chụp xuất sắc nhất nhé!
Đầu tiên là một bức ảnh chụp toàn cảnh thành phố, dường như trong 4 bức ảnh, nhờ AI nhận biết được đối tượng trời, bức ảnh của Zenfone 5 cho màu trời trong xanh hơn, các chi tiết khác cũng khá rõ nét. Trong khi Huawei lại cho màu trời khá ảo, có hơi ngả đỏ. Với Oppo F7 và Vivo V9 cũng cho chi tiết khá rõ ràng, tuy màu trời vẫn còn khá nhợt nhạt so với 2 đối thủ của mình.
Đến với bức hình chụp hồ bơi, có lẽ bức hình của Zenfone 5 là tốt nhất khi thể hiện được màu xanh của nước và cả bầu trời, các màu xanh của cây cũng sinh động và có màu tươi hơn và rõ chi tiết hơn so với các bức hình khác. Tiếp đến là Vivo V9 với màu nước khá ổn, tuy nhiên màu xanh của lá khá đậm và màu trời thì khá nhợt nhạt. Huawei thì cho ra một bức ảnh nhợt nhạt hoàn toàn, còn Oppo cho ra một bức ảnh tệ nhất vì bị cháy nắng.
Đến với bức hình tiếp theo, Zenfone 5 và Vivo cho ra bức hình có màu sắc khá giống nhau hơn, tuy nhiên phần bầu trời và cây cối qua góc kính AI của Zenfone 5 cho ra màu sắc tươi tắn hơn hẳn. Tuy nhiên màu gỗ có phần hơn nhợt nhạt so với Huawei và Vivo V9. Còn Oppo F7 cho màu nhạt hơn hẳn so với các đối thủ của mình.​
Có lẽ so về khoản chụp bầu trời và cây cảnh là thế mạnh của Zenfone 5 khi những bức hình cho ra với độ cân bằng màu tươi hơn và ít cháy nắng hơn so với các đối thủ của mình. Ở bức hình này, Nova 3e là bức bị cháy nắng nhiều nhất.
Nếu so về căn nhà, có lẽ Oppo F7 cho ra màu đằm hơn, tuy nhiên màu sắc của lá cây và bụi cây xung quanh nhà lại bị nhợt nhạt và xử lý kém hiệu quả. Trong khi đó, Zenfone 5 lại rất xuất sắc trong việc nhận diện đối tượng cây cối và cho ra màu sắc tươi tắn hơn hẳn so với cả ba đối thủ của mình. Huawei lại tiếp tục lộ rõ điểm yếu của mình với một bức ảnh cháy nắng và nhợt nhạt.

Nhìn vào bức hình kim chi, bạn sẽ thích ăn dĩa kim chi nào hơn? Tất nhiên là Zenfone 5 rồi phải không khi AI camera trên chiếc Zenfone 5 xử lý khá tốt với đối tượng là đồ ăn. Trong khi đó, Vivo V9 và Nova 3e có vẻ hơi thiếu sáng và chi tiết không được rõ lắm. Oppo F7 cho ra một bức ảnh tương đối ổn, tuy màu chưa thật sự ấn tượng.
Với bức ảnh món đồ chơi, có lẽ Vivo V9 lại làm tốt nhất khi màu sắc của món đồ chơi khá ổn định, cùng với màu lá tươi hơn hẳn tuy vẫn chưa bằng Zenfone 5. Oppo F7 lại cho ra bức ảnh khá sáng và nhợt nhạt, nhưng may mắn là hiệu ứng xóa phông ổn định hơn hẳn các bức hình khác. Nếu nói về màu món đồ chơi, Nova 3e sẽ tốt nhất nhưng về màu sắc lá cây và cảnh vật xung quanh, Zenfone 5 lại chứng tỏ ưu điểm của mình.
Với bức ảnh chụp người, Huawei không cho ra chế độ xóa phông, màu sắc ngả đỏ và bị tối. Còn chiếc Vivo V9 lại cho một nước da tái xanh, khá nhợt nhạt, trong khi Oppo F7 bị ngả vàng và chi tiết không rõ. Chiếc Zenfone 5 cho ra bức hình xóa phông tốt nhất với màu da chân thực hơn hẳn, và các chi tiết như dĩa kim chi và nước chấm đều khá rõ nét tuy nhiên dĩa rau lại bị cháy sáng.
Với bức ảnh Selfie, đây có lẽ là thế mạnh của Nova 3e khi cho ra một bức hình màu sắc khá chân thật và đẹp. Còn Oppo F7 và Vivo V9 lại khá ảo khi màu da bị làm trắng hơi quá chút xíu. Còn Zenfone 5 có vẻ lại hơi đuối với camera trước khi cho ra bức ảnh hơi ngả đỏ, thiếu tự nhiên.
Về chế độ chụp ban đêm, Zenfone 5 xuất sắc nhất khi cho ra bức ảnh có chi tiết rõ nét, ta vẫn có thể thấy được hình dáng người và các bóng đèn led, neon và kể cả cây cối xung quanh... Tuy các chi tiết như người và cây bị mất, nhưng màu đèn của Nova 3e vẫn còn nhìn được khá rõ, trong khi Oppo bị nhòe hoàn toàn. Còn Vivo V9 bị xỉn màu thành đen toàn bộ.

Với những bức ảnh trên, theo bạn, đâu là chiếc điện thoại xứng đáng có Camera tốt nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
 

Lii

New Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
16
Được thích
7
#2
Đù gê vậy! Vậy tính ra con Zenfone 5 chụp best nhất trong đám rồi! :beauty::beauty::beauty::beauty:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom