Zenfone 5Z VS Huawei P20 Pro - Kẻ tám lạng người nửa cân

Nam IT

New Member
Tham gia
8/3/18
Bài viết
32
Được thích
6
719 #1
Dường như sau thiết kế tai thỏ ấn tượng, được xem là phiên bản tai thỏ android đẹp nhất của Zenfone 5/5z thì các nhà sản xuất điện thoại dường như đang đổ xô để làm bằng được thiết kế này trên sản phẩm của mình. Mới đây, Huawei cũng cho ra mắt chiếc Huawei P20 Pro - flagship của hãng với thiết kế tai thỏ nhỏ hơn với Zenfone 5z. Phiên bản P20 Pro lần này của Huawei có mức giá khá chát với 899EUR (gấp đôi giá của chiếc Zenfone 5z phiên bản cao nhất) nhưng liệu khi đem ra so sánh với Zenfone 5z, nó có xứng đáng với mức giá trên hay không?

Thiết kế màn hình
Trong cuộc đua thiết kế tai thỏ thì Zenfone 5z và Huawei P20 Pro có vẻ như là đối thủ khá nặng kí với nhau khi sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng. Cả hai cùng có chung thiết kế tai thỏ thời thượng. Tuy tai thỏ của Zenfone 5z có vẻ chiếm nhiều hơn P20 Pro nhưng phần thiết kế của Zenfone 5 có phần sang trọng hơn với chiếc loa thoại thuôn dài. Nhiều khi sự o ép quá trong thiết kế tai thỏ cũng không thực sự mang lại hiệu quả cao. Về phần viền trên của Zenfone 5z cũng có vẻ mỏng hơn so với phần viền của chiếc P20 Pro.
Về màn hình, cả hai cùng sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải FullHD, nhưng chiếc Zenfone 5z vẫn có phần nhỉnh hơn khi có hỗ trợ dải màu DCI-P3 - một dải màu sử dụng trong các phim kỹ thuật số, giúp cho màn hình của Zenfone 5z hiển thị màu sắc chân thật, sắc nét hơn. Độ rộng màn hình của Zenfone 5z cũng nhỉnh hơn chút xíu khi sở hữu màn hình 6.2 inches với tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn lên đến 83,69%, trong khi P20 Pro là 6.1 inches và chỉ chiếm 82% so với thân máy.

Phần thân dưới của Huawei P20 Pro có vẻ sẽ là một điểm trừ khá lớn khi tới thời điểm này, chiếc P20 Pro vẫn còn sử dụng phím Home vật lý. Đây có vẻ là thiết kế khó hiểu nhất của nhà sản xuất Huawei khi nút home tích hợp cảm biến vân tay này vô tình làm phần máy dài và dày hơn mà không có nhiều tác dụng đáng kể lắm. Như vậy với phần thiết kế, Zenfone 5z có phần nhỉnh hơn so với chiếc Huawei P20 Pro khi có thiết kế tai thỏ tràn viền khá hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Zenfone 5z còn trang bị cho màn hình trước loại kính cường lực Gorila Glass, giúp giảm thiểu độ trầy xước và chịu khả năng va đập tốt hơn.

Còn mặt lưng, có vẻ sự ra mắt sau cũng giúp Huawei P20 Pro gây ấn tượng với cách phối màu đặc biệt với hai phiên bản màu Midnight Blue và Twilight, có thể chuyển màu khi nhìn ở nhiều góc độ khác nhau. Dường như Huawei khá đầu tư với sự chuyển màu độc đáo trên chiếc điện thoại của mình nhưng với thiết kế camera kép có phần lồi hơi nhiều thì chắc chắn người dùng sẽ muốn dùng một chiếc ốp lưng nếu không muốn tổn hại đến phần camera này. Như vậy, việc chuyển màu cũng sẽ có nhiều hạn chế khi sử dụng ốp lưng, và sự đầu tư vào phần lưng có vẻ không phải là một giải pháp thông minh cho lắm.

Cấu hình cao cấp
Cấu hình có lẽ lại là một cuộc chiến căng thẳng giữa dòng chip SnapDragon đến từ nhà sản xuất lớn nổi tiếng Qualcomm của Mỹ và dòng chip Kirin đến từ nhà sản xuất Huawei của Trung Quốc. Với tham vọng của mình, chiếc Huawei P20 Pro tiếp tục sử dụng chip "nhà" với chipset Kirin 970. Trong khi đó, chiếc Zenfone 5z sẽ sử dụng con chip mới nhất, mạnh mẽ nhất của Qualcomm với con chip Snapdragon 845.​
Cả hai chipset đều là phiên bản mới nhất và cao cấp nhất khi sử dụng công nghệ chip 10nm tiên tiến nhất thế giới. Nhưng về tốc độ bộ vi xử lý của Zenfone 5z nhanh hơn so với P20 pro với thuật toán trí tuệ nhân tạo, bộ 3 chip xử lý tiên tiến Hexagon 685 DSP và CPU Kryo 385, cho tốc độ xử lý lên tới 2.7GHz, cao hơn so với P20 Pro (2.4GHz). Không những thế, với bộ xử lý vi xử lý đồ họa Adreno 630 cùng sự hỗ trợ cảm biến gyroscope sẽ hỗ trợ thiết bị với dòng Game 3D, tương tác tốt hơn, với trải nghiệm chân thực, sắc nét.​
Còn chip Kirin 970 đến từ đối thủ Huawei, dù là dòng chip mới nhất, cũng là dòng chip cao cấp nhất của Huawei nhưng xét về hiệu năng thì Snapdragon 845 lại cho hiệu năng cùng tốc độ tốt hơn. Không những thế, mức độ tương thích của chip set Snapdragon với các ứng dụng phần mềm trong CH Play lại là một sự cạnh tranh mà Kirin vẫn chưa thể đấu lại. Huawei sẽ phải làm nhiều hơn để tăng độ tương thích của chip "nhà mình" sao cho phù hợp với thị trường hơn.

Camera
Về camera thì đây sẽ là điểm mạnh nhất của Huawei P20 Pro khi sử dụng bộ 3 camera với ống kính Leica: độ phân giải lần lượt 40MP, 20MP và một cảm biến 8MP. Và theo trang Dxomark.com - trang đánh giá camera uy tín, chiếc Huawei P20 Pro đang dẫn đầu với số điểm 109, cao hơn so với Iphone X và Galaxy S9+. Huawei tuyên bố, với cụm camera này, chất lượng hình ảnh cả khi ánh sáng tốt và ánh sáng yếu đều sẽ được cải thiện rõ rệt.​

Còn Zenfone 5z, tuy không sở hữu nhiều ưu điểm như P20 nhưng với cụm camera kép sử dụng cảm biến IMX363 mới nhất từ nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số hàng đầu Sony cùng với sự tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo AI trong các thao tác chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh, Zenfone 5z cũng không quá kém cạnh so với chiếc Huawei P20 Pro quá nhiều. Tuy vậy, với giá tiền người dùng phải trả cho chiếc Zenfone 5z thấp hơn gấp 2 lần so với chiếc P20 Pro thì chất lượng camera và chất lượng ảnh đã thật sự được làm rất tốt khi sử dụng càng lâu, máy ảnh càng thông minh hơn qua việc học hỏi phong cách chụp từ người dùng.

Về camera trước tuy P20 Pro có độ phân giải cao hơn với 24MP, nhưng dường như sự tập trung cho thiết kế máy ảnh chỉ nằm ở phần sau, nên camera trước không có gì nổi trội cho lắm. Trong khi chiếc Zenfone 5z với độ phân giải thấp hơn 8MP nhưng tích hợp tính năng chụp góc rộng và công nghệ Selfie AI - hai tính năng mà P20 Pro không có, giúp cho người dùng có nhiều trải nghiệm hơn với bức ảnh selfie đẹp sống động, bắt trọn nhiều khoảng khắc.​
Cùng xem vài bức ảnh được chụp từ chiếc Zenfone 5z và Huawei P20 Pro:
Về khả năng quay phim, cả hai thiết bị đều cho phép quay phim với độ phân giải cao nhất là 4K. Ngoài ra, chiếc Huawei P20 Pro còn có chế độ quay phim siêu chậm giống S9+ nhưng với độ phân giải thấp hơn. Tuy chiếc Zenfone 5z không có chế độ quay chậm, nhưng bổ sung với tính năng chụp ảnh trong khi quay phim.

Video được quay với 4K sắc nét cực kì ấn tượng của Zenfone 5z khi quay cả trong đêm:
Nguồn: Gadgets Verge
Pin

Dung lượng pin có lẽ là điểm yếu của chiếc Zenfone 5z so với Huawei P20 Pro khi Zenfone 5z chỉ sở hữu 3300mAh, thấp hơn so với 4000mAh của P20 Pro. Tuy chưa có con số về dung lượng pin tiêu thụ cụ thể cho hai thiết bị, nên không thể nào đánh giá quá chính xác được dung lượng pin có thật sự lâu dài so với sự tiêu thụ các ứng dụng trên máy, nhưng hy vọng tương lai gần sẽ có bản so sánh cụ thể số lượng tiêu thụ cụ thể trên các tác vụ của hai thiết bị này.​
Dù dung lượng pin thấp hơn so với đối thủ, nhưng Zenfone 5z đã có sự cố gắng trong việc tối ưu hóa các tác vụ với giao diện ZenUI 5.0 mới nhất và tích hợp công nghệ AI trong việc sạc pin nhanh bằng việc đo thời gian cùng thói quen sử dụng thiết bị của người dùng cho chiếc Zenfone 5z, giúp cho tuổi thọ pin tăng cao gấp 2 lần so với các phiên bản cũ.

Ngoài ra Zenfone 5z cũng tích hợp khá nhiều công nghệ thông minh với nhạc chuông thông minh khi tự nhận biết môi trường để phát nhạc khi có cuộc gọi tới. Còn chiếc P20 Pro thì sẽ có khả năng chống nước như các thiết bị cao cấp của Samsung, tuy không tối ưu bằng. Dĩ nhiên, đi kèm với việc chống nước sẽ là sự triệt tiêu jack cắm tai nghe 3.5mm, trong khi Zenfone 5z vẫn còn hỗ trợ jack cắm này.

Giá

Mức giá của Zenfone 5z và Huawei P20 Pro chênh lệch nhau khá lớn. Với sự tối ưu hóa với bộ 3 camera, nhà sản xuất Trung Quốc đã hét giá tới 899EUR (gần 25,5 triệu) - mắc hơn cả Iphone X trong khi mức độ nổi tiếng của thiết bị chưa được rộng rãi bằng nhà sản xuất danh tiếng Apple, liệu người dùng sẽ lựa chọn Iphone X hay chiếc P20 Pro này?​
Còn chiếc Zenfone 5z, với thiết kế tai thỏ khá hoàn hảo, cấu hình có phần nhỉnh hơn và bộ camera kép tích hợp AI với nhiều tính năng thông minh khác cùng mức giá hấp dẫn 479EUR (tương đương gần 13 triệu) sẽ là một sản phẩm khá cạnh tranh trong phân khúc cận cao cấp sắp tới. Dù Zenfone 5z vẫn còn chưa bằng P20 Pro trong mảng camera, song với số tiền người dùng phải trả thì đây thật sự là một sản phẩm hấp dẫn nhất trong năm nay.

Xem thêm thông số chi tiết của hai chiếc điện thoại:
 

Lii

New Member
Tham gia
6/3/18
Bài viết
16
Được thích
7
#2
Thiệt giả dụ có 26 củ thì cũng thà mua IPhone X chứ k xài hàng tàu này :v Hoặc không thôi mua 2 con Zenfone 5z! :lmao::lmao::lmao::lmao:
Một cái cho mình :3
một cái cho ng yêu :v
=> Món quà ý nghĩa và thiết thực nhất :haha: Đang nhắc khéo các ông thôi :rofl::rofl::rofl::rofl:
 

glbibi

New Member
Tham gia
15/3/18
Bài viết
81
Được thích
5
#5
quá đẳng cấp cho dòng sản phẩm này
 
Top Bottom