Zorin OS 16 Lite, giải pháp thay thế hoàn hảo cho Windows 11 mà bạn nên thử

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
10134 #1

Kể từ khi Microsoft chính thức công bố Windows 11 vào tháng 6 năm nay, nhiều người đã đặt ra rất nhiều kỳ vọng về hệ điều hành mới này, nào là nhanh hơn, mượt hơn, mạnh hơn và đẹp mắt hơn nữa. Tuy nhiên khi Windows 11 chính thức phát hành vào tháng 10, nhiều người dùng lại tỏ ra thất vọng trước những gì mà Windows 11 mang lại, nhiều lỗi hơn, giật lag hơn và ngốn tài nguyên hơn.

Đó là lý do mà nhiều người dùng vẫn đang còn ở lại Windows 10 và chờ đợi hệ điều hành non trẻ mới của Microsoft tiếp tục phát triển và hoàn thiện hơn. Nếu bạn là một trong số những người dùng đó và đang tìm kiếm một hệ điều hành mới mẻ, đẹp mắt như Windows 11 nhưng lại ổn định như Windows 10 thì trong bài viết này, TECHRUM sẽ giới hiệu cho bạn một hệ điều hành có tên Zorin OS 16 Lite.


Theo đó, Zorin OS 16 Lite đã chính thức phát hành vào ngày 9 tháng 12 vừa qua, sẽ là một giải pháp thay thế Windows 11 dựa trên Linux tuyệt vời cho các PC, laptop cũ. Mặc dù nó chỉ là một hệ điều hành dựa trên Ubuntu 20.04.3 LTS và sử dụng Xfce 4.16 làm môi trường Desktop nhưng Zorin thực sự sẽ khiến người dùng Windows cảm thấy quen thuộc.

Cụ thể Zorin OS 16 Lite đi kèm với một bộ phần mềm được cài đặt sẵn, điều này làm cho nó tuyệt vời cho người dùng mới sử dụng, thậm chí nó còn cung cấp một cách đơn giản để cài đặt và chạy các ứng dụng Windows. Đặc biệt, giao diện của hệ điều hành này đẹp mắt và hiện đại không kém gì Windows 11 nhưng vì được xây dựng dựa trên Linux nó cực kỳ mượt mà ngay cả trên các PC, laptop cũ.


Các nhà phát triển cho biết Zorin OS 16 đã được làm mới với giao diện đẹp mắt và tinh tế. Họ cũng đã giới thiệu một loạt các theme mặc định mới, bóng bẩy hơn, dễ nhìn hơn. Bạn sẽ tìm thấy những đường nét tinh tế, hiệu ứng animation mượt mà giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng PC, laptop của bạn. Vì được xây dựng dựa trên Linux, cho nên bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh mọi thứ trong Zorin OS 16 Lite nhờ vào ứng dụng Settings đơn giản và đẹp mắt.


Vì vậy, nếu bạn đã từ bỏ ý định dùng thử Windows 11 trong thời điểm này, thay vì quay trở lại dùng tiếp "ông già" Windows 10 thì bạn có thể dùng thử Zorin OS 16 và xem liệu bạn có thể quen với nó hay không. Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào trang web mà TECHRUM để ở dưới đây để tải xuống Zorin OS 16 Lite, hướng dẫn chi tiết các cài đặt Zorin OS 16 Lite cũng nằm trong trang web này.

Xem thêm:
 

pvt

Member
Tham gia
9/4/17
Bài viết
71
Được thích
23
#5
dùng từ bản 15 rồi, thú vị, chỉ có cài app hơi cực tý, kén máy in nên cài cũng hơi rườm rà
Cài app hơi cực là sao bác. Bác giải thích hộ tí để mình biết xem có thử được k?
 

840014

Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
64
Được thích
19
#7
Dùng tốt nhưng sẽ lưu ý về vài vấn đề. Vì nó là linux, phần mềm rất nhiều nhưng nó sẽ vài phần mềm không hỗ trợ như adobe, autocad,... Đúng là có thể cài nhưng giới hạn về phiên bản và tính năng khó cho người mới linux. Còn ai đã dùng qua các phần mềm mã nguồn mở hoặc muốn tìm hiểu điều thú vị thì nên sử dụng sẽ thấy nó tuyệt vời.
 

840014

Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
64
Được thích
19
#8
Cài app hơi cực là sao bác. Bác giải thích hộ tí để mình biết xem có thử được k?
Bác cài trong store có sẵn sẽ dễ dàng nhưng sẽ có 1 số cài bằng code. Các app bên windows muốn cài vào phải qua phần mềm thứ 3 biên dịch nhưng đôi lúc sử dụng cũng có lỗi và nó giới hạn phiên bản, chức năng sử dụng.
 
Top Bottom