Chủ nhân của một chiếc Nexus 5X đã tự xử lý thành công lỗi đột tử và nâng cấp thiết bị lên 4GB RAM

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
23739 #1

Như Techrum.vn đã đưa tin, LG đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan tới cách hành xử của hãng trước các vấn đề đột tử trên hàng loạt thiết bị cao cấp gồm LG G4, LG V10, LG G5, LG V20 và cả Nexus 5X khi hãng đã từ chối đổi mới hay khắc phục lỗi trên cho người dùng nếu thiết bị vượt quá thời hạn bảo hành. Trong khi vụ việc còn chưa ngã ngũ, đã có người dùng quyết định tự mình tìm biện pháp xử lý thay vì ngồi chờ đợi phản hồi từ LG và thật ngạc nhiên khi họ đã thành công.

Thực ra việc tự ý can thiệp vào phần cứng của Nexus đã từng được thực hiện cách đây gần 1 năm. Khi đó, một thành viên của diễn đàn XDA-developers đã nâng câp thành công chip nhớ 32GB trên Nexus 5 thành 64GB - biện pháp duy nhất mà anh này nghĩ ra để nâng cấp bộ nhớ bởi Nexus 5 không có khe cắm thẻ microSD mở rộng.


Hôm nay, chúng ta lại tiếp tục được nghe về một câu chuyện thành công khác nữa cũng từ diễn đàn XDA-developers: thành viên "Cathair2906" thông báo đã nâng cấp RAM thành công cho Nexus 5X từ 2GB lên 4GB trong khi thực hiện việc thay thế CPU cho thiết bị. Sau khi thực hiện các thay đổi phần cứn nói trên, thành viên này vẫn hoàn toàn có thể thực hiện cập nhật OTA cho thiết bị lên Android 7.1.2 mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Nguyên nhân cho quyết định "liều mình" nói trên là do trung tâm bảo hành của LG tại Hong Kong đã từ chối sửa chữa lỗi đột tử trên chiếc Nexus 5X của "Cathair2906" khiến thành viên này buộc phải tìm tới một thợ sửa chữa bên ngoài tại Trung Quốc. Người thợ này đã quyế định thay thế CPU để giải quyết vấn đề đột tử nêu trên và đồng thời gợi ý chủ nhân "tiện thể" cập nhật luôn dung lượng RAM của thiết bị bởi RAM được lắp ráp cùng chung một module với CPU. Tổng chi phí cho công việc này là 60 USD. Theo "Cathair2906", nếu muốn thì người thợ nói trên có thể nâng cấp luôn bộ nhớ trong cho thiết bị tuy nhiên anh này không khuyến khích các chủ nhân khác của Nexus 5X thực hiện theo mình nếu như họ đang không gặp phải sự cố với lỗi đột tử. Danh tính và thông tin liên lạc của người thợ trên không được tiết lộ.

Theo: XDA-Developers
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#3
Can thiệp hardware mới gọi là chuẩn độ, còn mông má sắc đẹp bên ngoài chỉ đơn giản là "appearance modification" thôi. Dân chế xe gọi là "độ kiểng" thì phải:big_smile:
 

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#5
Xda hết độ phần mềm giờ độ cả phần cứng nữa cơ à :tach::tach::tach:
 

mh4

New Member
Tham gia
10/7/14
Bài viết
7
Được thích
6
#7
con Nexú 5 ngon bao nhiêu thì em 5x ghẻ bấy nhiêu hết lỗi Mac Adress 20 rồi đột tử chát với suppport thì nói không giúp gì được thật là vl.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom