Đưa Python vào Excel: Điều tốt nhất cho phân tích và trực quan hóa dữ liệu

bachtoi

New Member
Tham gia
11/5/22
Bài viết
23
Được thích
0
129 #1
Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay, được các doanh nghiệp cũng như sinh viên yêu thích và Excel là một công cụ thiết yếu để tổ chức, thao tác và phân tích tất cả các loại dữ liệu. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có cách nào dễ dàng để khiến hai thế giới đó hoạt động cùng nhau.
Ngày 22/8/2023, Microsoft đã chính thức giới thiệu Python trên Excel dưới dạng bản xem trước. Để dùng thử, người dùng có thể đăng ký kênh cập nhật Beta và tiến hành cập nhật Office lên phiên bản mới nhất.
Python trong Excel giúp người dùng có thể kết hợp các khả năng phân tích của Python và Excel trong cùng một cửa sổ làm việc – mà không cần cài đặt thêm. Với Python trong Excel, người dùng có thể nhập mã Python trực tiếp vào ô tính, các phép tính Python được chạy trên nền Microsoft Cloud và kết quả sẽ được trả về trang tính, bao gồm các biểu đồ và hình ảnh trực quan.
Dưới đây là một số ví dụ về các loại phân tích hiện có thể thực hiện được bằng Python trong Excel:
Làm việc liền mạch
Giờ đây, bạn có thể thực hiện phân tích dữ liệu nâng cao trong môi trường Excel quen thuộc bằng cách truy cập Python trực tiếp từ Excel. Không cần thiết lập hoặc cài đặt. Bằng cách sử dụng các trình kết nối và Power Query tích hợp sẵn của Excel, bạn có thể dễ dàng đưa dữ liệu bên ngoài vào Python trong quy trình làm việc Excel.

Tổng hợp và trực quan hóa dữ liệu một cách liền mạch bằng Python trong Excel.

Dễ dàng tạo DataFrames chỉ với một vài cú nhấp chuột.
Biểu đồ nâng cao
Khai thác tiềm năng của các thư viện biểu đồ Python nổi tiếng như Matplotlib và seaborn để tạo nhiều loại biểu đồ khác nhau, từ biểu đồ thanh và biểu đồ đường thông thường đến các biểu đồ trực quan chuyên biệt như bản đồ nhiệt, biểu đồ violin và biểu đồ swarm.

Ghép biểu đồ bằng Seaborn.
Học máy, phân tích dự đoán và dự báo
Tận dụng khả năng của các thư viện Python như scikit-learning và statmodels để áp dụng các kỹ thuật học máy, phân tích dự đoán và dự báo phổ biến như phân tích hồi quy, lập mô hình chuỗi thời gian, v.v.

Mô hình Machine Learning dự đoán thời tiết bằng Python và Excel LAMBDA.
Làm sạch dữ liệu
Sử dụng hiệu quả các kỹ thuật làm sạch dữ liệu nâng cao như định vị các giá trị bị thiếu, chuẩn hóa định dạng, loại bỏ trùng lặp và sử dụng các kỹ thuật như biểu thức chính quy để chuyển đổi dựa trên mẫu.

Python trong Excel thể hiện khả năng phân tích Python tốt nhất thông qua Anaconda
Anaconda là kho lưu trữ Python dành cho doanh nghiệp hàng đầu được hàng chục triệu người thực hành dữ liệu trên toàn thế giới sử dụng. Python trong Excel tận dụng Phân phối Anaconda cho Python chạy trong Azure, bao gồm các thư viện Python phổ biến nhất (ví dụ: pandas, Matplotlib, scikit-learn, v.v.) và được Anaconda xây dựng, thử nghiệm và hỗ trợ một cách an toàn. Python do Anaconda cung cấp hỗ trợ nhiều loại phân tích với Python trong Excel.
Python trong Excel chạy an toàn trên Microsoft Cloud mà không cần thiết lập
Mã Python được Excel sử dụng chạy trên Đám mây của Microsoft với tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp dưới dạng trải nghiệm được kết nối tuân thủ với Microsoft 365. Mã Python chạy trong bộ chứa riêng biệt của bộ điều khiển ảo hóa bằng cách sử dụng Phiên bản bộ chứa Azure và các gói được xây dựng từ nguồn, bảo mật từ Anaconda thông qua chuỗi cung ứng phần mềm bảo mật. Python trong Excel giữ dữ liệu của bạn ở chế độ riêng tư bằng cách ngăn mã Python biết bạn là ai và mở sổ làm việc từ Internet một cách biệt lập hơn trong các vùng chứa riêng biệt của chúng. Dữ liệu từ sổ làm việc của bạn chỉ có thể được gửi qua hàm Python xl() tích hợp sẵn và đầu ra của mã Python chỉ có thể được trả về dưới dạng kết quả của hàm =PY() Excel.
Python trong Excel được xây dựng cho các nhóm
Người dùng có thể tự tin chia sẻ Python trong sổ làm việc Excel. Các đồng đội có thể tương tác và làm mới liền mạch Python trong phân tích dựa trên Excel mà không cần phải lo lắng về việc cài đặt các công cụ bổ sung, thời gian chạy Python hoặc quản lý thư viện và phần phụ thuộc. Người dùng có thể chia sẻ sổ làm việc bằng các công cụ cộng tác yêu thích của họ như Microsoft Teams và Microsoft Outlook, đồng thời làm việc cùng nhau một cách liền mạch thông qua nhận xét, @ đề cập và đồng tác giả với đồng nghiệp như họ thường làm trong Excel. Nhãn nhạy cảm được áp dụng cho sổ làm việc có chứa Python của bạn sẽ giúp chúng tuân thủ các chính sách bảo vệ thông tin của tổ chức bạn.

Python trong Excel được tạo ra nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa nhiều nhóm tại Microsoft, bao gồm Microsoft Excel, Bộ phận Nhà phát triển Microsoft, Microsoft Security, Microsoft Azure và Microsoft Research. Dự án này phản ánh tầm quan trọng của Python đối với Microsoft và cam kết của chúng tôi trong việc cộng tác với cộng đồng Python cũng như làm cho Python trở nên tốt hơn và dễ tiếp cận hơn đối với mọi người.

Nguồn bài viết: https://nghe247.com/dua-python-vao-excel/
 
Top Bottom