Đặc Sản Đà Nẵng - Những món đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng

Tham gia
31/10/16
Bài viết
72
Được thích
22
685 #1
Đà nẵng không chỉ là nơi thu hút khách du lịch với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn là nơi có nhiều món ăn đặc sản mà mỗi khi đến Đà Nẵng du khách không thể không thưởng thức một lần hoặc mua về làm quà biếu cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch. Dưới đây là tổng hợp các món ăn đặc sản Đà Nẵng được mình tổng hợp lại, xin chia sẻ tới bạn đọc.

10 Món Đặc sản Đà Nẵng
Mực Cơm Rim Đà Nẵng
Mực cơm rim Đà Nẵng là đặc sản biển nổi tiếng và hấp dẫn, những thực khách đã từng thưởng thức món ăn này khó có thể quên được mùi vị của nó, món mực rim mặn mặn, vừa giòn giòn, vừa dai dai, vừa đậm đà hấp dẫn du khách gần xa.




Khô mực để làm mực cơm rim Đà Nẵng được chọn loại mềm dễ tẩm ướp. Khô được tẩm đường, me tươi, ớt và nước mắm cho thấm, đưa lên bếp lửa liu riu, đảo đi đảo lại nhiều lần để gia vị càng thấm hơn. Nghe đơn giản như vậy nhưng không phải ai cũng làm được ngon. Làm cho mực thấm đều, không bị dai, không bị mềm là bí quyết của người Nha Trang. Nếu quá lửa, mực bị khét mà chưa thấm. Vì thế, người ta có kinh nghiệm canh lửa sao cho vừa phải, đủ thời gian để mực thấm gia vị và có được độ giòn, hơi dai khi dùng.


Vị chua, ngọt, mặn của món mực rim Đà Nẵng hòa quyện với nhau tạo hương vị đặc biệt kích thích mọi giác quan của thực khách. Ăn với cơm, người ta muốn ăn hoài bởi không bao giờ ngán.

Rong Biển Mỹ Khê
Rong biển được bày bán nhiều tại các chợ lớn của Đà Nẵng như chợ Cồn, Chợ Hàn, Các siên thị Đặc sản Đà Nẵng như siêu thị Đặc sản miền Trung, Siêu thị Đặc sản Đại Lộc Phát, Siêu Thị Nắng Miền Trung, Ồ Đặc Sản shop…



Rong biển Mỹ Khê là một món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà mà bạn không nên bỏ qua. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, có màu xanh nõn. Rong biển có thể chế biến thành rất nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi.


Với những ngày hè nóng bức, món nước giải nhiệt chế biến từ rong biển Mỹ Khê thật không thể tuyệt vời hơn. Để rong biển thêm phần tươi ngon, người dân thường ướp rong với một ít muối và bảo quản trong tủ lạnh. Rong biển Mỹ Khê chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, chất bột đường và vitamin, chất khoáng…

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Du lịch biển Mỹ Khê

Theo nghiên cứu thì hàm lượng sắc tố A trong rong biển cao gấp 3 lần cà rốt, vitamin B2 cao hơn 4 lần so với trứng và lượng canxi cũng cao gấp 3 lần sữa bò…

Nước Mắm Nam Ô
Nước mắm Nam Ô là loại đặc sản Đà Nẵng làm quà được nhiều người lựa chọn khi đến thành phố biển xinh đẹp này. Mắm có vị ngọt nhẹ, trong, màu vàng quyến rũ và có mùi thơm rất đặc trưng.



Nước mắm Nam Ô được chế biến từ cá cơm than. Nước mắm Nam Ô thuộc loại nước mắm nhỉ bởi được hứng từng giọt rò rỉ từ lỗ nùi (lỗ thông) đang bịt kín dưới đáy thùng hay lu vại chứa cá đã đến thời gian chín. Nước mắm Nam Ô được làm rất công phu và đảm bảo vệ sinh nên được du khách ưu tiên lựa chọn làm quà cho người thân và gia đình.

Nai khô Đà Nẵng


Nai khô là một món ăn đặc sản Đà Nẵng khá đặc biệt, khi ăn có mùi ngũ vị hương và các loại gia vị khác hòa quyện với nhau tạo thành một hương vị rất đặc trưng riêng. Nai có thớ dài nguyên, đẹp mắt, không bị vụn, thịt nai không quá khô, khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt.

Tré Bà Đệ


Tré bà Đệ là một trong những đặc sản của đất Đà Nẵng. Ai đi du lịch Đà Nẵng cũng ghé vào đây mua tré về làm quà. Món tré mang hương vị thơm bùi của thính cùng vị chua đặc trưng. Gói 1 chục có giá bán khoảng 90.000 đồng. Bạn có thể trộn tré với rau thơm và ăn kèm tương ớt để tăng vị cho món ăn.

Chả Bò Đà Nẵng
Chả bò Đà Nẵng được làm từ 100% thịt bò tươi. Đặc điểm của chả bò Đà Nẵng này là hương vị thơm ngon, chất lượng, không có chất bảo quản, không có phèn sa. Cắt khoanh chả bò Đà Nẵng khách sẽ thấy mùi thơm rất đặc trưng của chả bò làm tăng cảm giác hấp dẫn, miếng chả có màu đỏ hồng, vị hơi ngọt nhưng cũng rất đậm đà, giòn và dai.



Ăn chả bò phải kèm với dưa chua, nem… làm món khai vị trong các đám tiệc, còn ngày thường có thể là những món nhâm nhi tuyệt vời cho quý ông, món ngon ăn kèm bánh mì và ngon hơn nữa khi ăn cùng cháo bò.

Bánh Khô Mè Bà Liễu
Vì hương vị cũng như sự nổi tiếng của món bánh khô này, bánh khô mè Bà Liễu đã được lên sóng truyền hình, phỏng vấn về bí quyết làm nên món bánh ngon tuyệt vời này.



Được làm từ bột gạo, bột nếp, đường kính, gừng và mè. Bột gạo được đưa vào khuôn hấp sau đó được tắm đường, tắm mè rang… theo các kiểu để cho ra món bánh hương vị mà không ai muốn bỏ qua khi đến Đà Nẵng, món bánh này là món ý nghĩa nhất trong các món để mua về làm quà khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

Cắn nhẹ miếng bánh là vị xốp giòn tan trong miệng, ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được hương vị quê của chiếc bánh, vị ngọt của mía non. Thêm một chén trà nhâm nhi nữa thì không gì tuyệt bằng.

Gà Đèo Le
Với địa hình đồi núi trùng điệp, ngoài các đặc sản biển ra thì Vùng Quảng Nam – Đà Nẵng có thu hút khác du lịch bởi các món ăn về đồi núi. Điển hình là món Gà Tre Đèo le.

Gà tre Đèo Le cũng không khác gà nhà lầ mấy, nhưng nhỏ hơn, thịt chắc và có mùi vị thơm ngon rất đặc trưng do sống trên núi.



Các món ăn được chế biến từ Gà Đèo Le đều tuyệtcar từ những món luộc, hấp, nấu cháo, rang đều rất thơm ngon, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cháo: gà được làm sạch, luộc chín, thêm đậu xanh, gạo vào nồi nước luộc, ninh nhừ, nêm gia vị vừa ăn rồi nhấc xuống ăn nóng với dĩa gà luộc xé trộn rau răm. Vị thơm, ngọt của gà quyện với vị cay cay, nồng nồng của rau răm, của ớt làm nên sự hấp dẫn tuyệt vời của cháo gà Đèo Le.

Bò Khô Đà Nẵng
Khi nói đến bò khô thì hẳn bạn sẽ nghĩ đến những miếng thịt bò được tẩm gia vị sấy khô đầy hấp dẫn. Đúng như bạn nghĩ đấy. Để làm được món thịt bò khô ngon bạn nên chọn phần thịt đùi hoặc phần thịt thăn để khi chế biến thì miếng thịt bò dài, không bị rời kết hợp với gia vị đặc trưng và bí quyết sấy sẽ tạo ra món bò khô ngon.



Bò khô Đà Nẵng có màu đỏ thẫm, hương thơm đậm đà, độ mặn ngọt vừa phải, miếng bò dai mà không cứng, vẫn mang hương vị ngon ngọt của thịt bò. Món ăn đặc sản Đà Nẵng này đã tạo nên thương hiệu bởi hương vị thơm ngon đầy hấp dẫn và sự kết hợp bò khô với một số món khác như xoài dầm, bánh tráng trộn… làm cho giới trẻ mê mẩn.

Mực Một Nắng Đà Nẵng (đặc biệt)
Được đánh bắt từ vùng biển Đà Nẵng, ngư dân sẽ chọn những con mực ngon nhất để phơi dưới tiết trời nắng gắt của biển miền Trung, chỉ sau một nắng, mực sẽ được phơi khô vừa để giữ được hương vị của ngọt mềm của mực như vừa mới được đánh bắt.



Khi thưởng thức hương vị của mực một nắng Đà Nẵng, quí khách dễ dàng nhận ra rằng mực một nắng ở đây có hương vị rất riêng, cái riêng của thời tiết miền Trung, vị ngọt dụi nhẹ, chút mặn mà. Vì là mực một nắng nên quí khách có thể chọn cho mình nhiều cách chế biến như mực tươi, đặc biệt nhất vẫn là món mực nắng nướng, tưởng tượng khi nướng lên, hương vị mực giữ nguyên trên mực một nắng sẽ làm bạn chảy nước miếng, đây là món đồ nhắm mà mọi du khách khi đến Đà Nẵng đều muốn thưởng thức.
>>> Bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Du lịch biển Hải Tiến

Như vậy bài viết này mình vừa chia sẻ tới bạn đọc 10 món đặc sản Đà Nẵng, nếu bạn có dịp đi du lịch Đà Nẵng thì chắc chắn đừng bỏ lỡ những món đặc sản trên nhé.

Đặc sản Đà Nẵng thì còn rất nhiều, trong khuôn khổ bài viết mình chỉ mới liệt kê ra được 10 món đặc sản. Nếu bạn đọc có biết thêm những đặc sản nào khác của Đà Nẵng thì có thể góp ý thêm dưới comment nhé.
 

thanhhang1990

New Member
Tham gia
9/2/17
Bài viết
6
Được thích
2
#2
Đang đói, nhìn mà đau hết cả bụng. Có chết cũng cố gắng đi du lịch đà nẵng một lần mới dc. Bạn mình vừa rồi cũng đi du lịch đà nẵng. Thấy post ảnh lên face đẹp mộng mơ luôn. Nhìn mà thèm
 
Tham gia
19/11/17
Bài viết
50
Được thích
2
#3
Thấy post ảnh lên face đẹp mộng mơ luôn. Nhìn mà thèm
 
Top Bottom