Đến cả Linux giờ đây cũng có "Màn hình xanh chết chóc" đáng sợ như Windows

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
764 #1

Màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death) từ lâu đã là một trong những khía cạnh khét tiếng nhất của Windows. Các nhà phê bình thường cho rằng nó là biểu tượng cho tính chất không ổn định đặc biệt của hệ điều hành. Tuy nhiên, một bản cập nhật gần đây cũng giới thiệu khả năng xảy ra Blue Screen of Death cho Linux. May mắn thay, phiên bản Linux có thể hỗ trợ nhiều hơn cho người dùng trong việc giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà nó đã gây ra.

Phiên bản mới nhất của systemd, bộ phần mềm cung cấp dịch vụ phụ trợ cho hệ điều hành Linux, đã giới thiệu khả năng hiển thị Blue Screen of Death khi khởi động không thành công. Bản cập nhật cũng kết hợp nhiều thay đổi khác.

Trong version 255, "system-bsod" có thể được hiển thị khi đạt đến cấp độ nhật ký LOG_EMERG, giống như màn hình lỗi hệ thống Windows khét tiếng. Theo Phoronix , tính năng này xuất hiện từ sự kiện Outreachy 2023. Các nhà phát triển lưu ý rằng chức năng này vẫn đang thử nghiệm và có thể trải qua những thay đổi đáng kể.


Tương tự như BSOD trong các phiên bản Windows gần đây, màn hình lỗi mới của systemd hiển thị mã QR mà người dùng có thể quét để tìm hiểu thêm về sự cố. Ngoài ra, nó hiển thị các thông báo lỗi đã ghi ở toàn màn hình, cung cấp cho người dùng hoặc kỹ thuật viên có kinh nghiệm thêm thông tin về các sự cố tiềm ẩn.

Ngoài ra, phiên bản systemd mới mang đến những thay đổi đáng kể về hỗ trợ TMP2, mã hóa ổ đĩa, ủy quyền ổ đĩa, quy trình khởi động, quản lý thiết bị và mạng, chế độ ngủ đông và các tính năng khác.

Microsoft đã giới thiệu BSOD khét tiếng hiện nay với Windows NT 3.1 vào năm 1993 và kể từ đó nó vẫn là một trong những khía cạnh đáng sợ nhất của hệ điều hành này. Năm 2016, công ty đã thêm mã QR vào BSOD từ Windows 10 trở đi. Tuy nhiên, các mã ban đầu dẫn đến các trang trợ giúp chung chung không chứa thông tin về lỗi vi phạm cụ thể.

Theo Techspot​

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom