10 mẹo nhỏ khi đi du lịch với smartphone

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
2516 #1

Chúng ta đã biết smartphone rất hữu ích như thế nào, sau đây là những mẹo nhỏ giúp cho người dùng smartphone thường di chuyển, đi du lịch hoặc công tác hiệu quả hơn khi sử dụng điện thoại thông minh.

Lock screen - Màn hình khóa

Màn hình khóa bằng password hay vân tay đều rất hữu ích khi đi du lịch, có thể bạn bè hoặc những người lạ không dễ dàng xem được máy của bạn, tránh sự tò mò mặc dù họ không có chủ ý xấu.

SIM card

Hãy sử dụng chiếc điện thoại không khóa mạng và chúng ta có thể mua và sử dụng một chiếc sim khác tại nơi đến, thường thì ở quốc gia khác, việc này giúp tiết kiệm chi phí rất nhiều thay vì roaming. Chủ yếu là để sử dụng data cho các chức năng email, lướt web, chat... liên lạc với mọi người.

Lưu ý khi sử dụng WiFi công cộng

Đồng ý với việc sử dụng WiFi là nhanh và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên không phải ở đâu WiFi cũng miễn phí, và quan trọng hơn, bạn sẽ không hoặc không đủ kỹ năng để nhận biết việc WiFi đó có theo dõi và can thiệp vào các hoạt động Internet của bạn hay không. Hãy cẩn thận và cân nhắc.

Google Translate và Maps

Đây là 2 tính năng cực kỳ hữu ích cho những người thường đi công tác, du lịch, di chuyển... ở những địa điểm mới, văn hóa và ngôn ngữ khác. Đặc biệt Google làm rất tốt ứng dụng Google Translate và Maps.

Tắt chế độ Auto-Sync (Nếu cần thiết)

Chú ý chức năng tự động đồng bộ trên điện thoại, có thể là đồng bộ hình ảnh, đồng bộ dữ liệu nào đó bởi khi ở quốc gia khác, sử dụng Sim với các gói cước giới hạn data thì việc đồng bộ tự động là "xa xỉ". Chúng ta thường dùng data khi đi du lịch để liên lạc là chủ yếu.

Tuy nhiên nếu gói cước của sim card mà bạn mua tại điểm du lịch là không giới hạn data thì tuyệt.

Sạc nhanh hơn ở chế độ Airplane Mode

Việc bật chức năng Airplane Mode giúp sạc điện thoại nhanh hơn. Hãy chú ý việc này khi chúng ta không có nhiều thời gian để sạc nhưng lại cần sử dụng sớm.

Cáp kết nối ngắn, gọn gàng.

Nên tìm mua những cable dạng ngắn, sẽ vô cùng tiện lợi để cho vào túi hay ba lô khi đi du lịch.

Sử dụng sạc bằng USB

Tốt nhất là chuẩn bị loại sạc có đầu cắm cáp USB thay vì một cục sạc đi liền với dây sạc.

Case - Ốp lưng bảo vệ

Không chỉ khi đi du lịch, việc sử dụng Case, bao da, ốp lưng cho điện thoại luôn hạn chế và giảm thiểu rủi ro rớt máy, hỏng máy...

Pin dự phòng

Và thật tuyệt nếu bên mình luôn có sạc pin dự phòng, bạn sẽ không dễ tìm chỗ cắm điện khi đi chơi xa, và pin dự phòng sẽ vô cùng hữu ích trong những trường hợp như vậy.

Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật và mẹo nhỏ hữu ích khác mà diễn đàn rất muốn các bạn cùng chia sẻ thêm. Chúc các bạn có những chuyến đi chơi hay công tác cùng smartphone thật tuyệt vời.

Tham khảo: Forbes
 
Last edited by a moderator:

canhcutnamphi

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
203
Được thích
183
#3
Kinh nghiệm đi phượt (không có điểm sạc pin) là nếu có sạc dự phòng thì mang theo, không có thì đổi sim chính sang cho back up phone, camera phone tắt hết mọi kết nối, kể cả mạng, máy có thể chụp ảnh từ 1.5-2 ngày tùy theo mức độ chụp ảnh.
Đợt đi leo Fan hơn ngày rưỡi mà về khách sạn pin vẫn còn 40% mới ghê chứ :D

Nếu đi ở đường nhiều thì nên bật GPS ở các điểm nghỉ, đánh dấu lại để khi lạc tuyến có thể dễ dàng tìm về điểm nghỉ, cũng nhanh chóng check GPS ở lần tiếp theo.
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#4
Theo mình là cứ vác 1 bộ ắc quy to đi để làm sạc sự phòng cho em nó. :sure:
:capture:
 

leohp

New Member
Tham gia
27/10/14
Bài viết
1
Được thích
2
#5
Ko mang theo là hay nhất =)) Các bạn Tây đi bụi chả mấy khi dùng đến dt, còn dân Châu Á nói chung và VN nói riêng đi đâu cũng cắm mặt vào dt, camera mọi lúc mọi nơi =))
// Mình cũng ko ngoại lệ và đang tập thói quen phụ thuộc vào dt.
 

dinhtrung1810

New Member
Tham gia
18/2/14
Bài viết
81
Được thích
81
#6
Ko mang theo là hay nhất :rofl: Các bạn Tây đi bụi chả mấy khi dùng đến dt, còn dân Châu Á nói chung và VN nói riêng đi đâu cũng cắm mặt vào dt, camera mọi lúc mọi nơi :rofl:
// Mình cũng ko ngoại lệ và đang tập thói quen phụ thuộc vào dt.
chuẩn bác ạ. Thấy các bạn đó hay cầm máy ảnh. Còn điện thoại thì stupid phone dùng nhiều, thật trái ngược VN :D
 
Tham gia
10/9/14
Bài viết
216
Được thích
52
#7
văn hóa mỗi nơi mỗi khác mà nhưng phải công nhận một điều VN hay cắm mặt vào smartphone thật. Đi vào các resort thấy người nước ngoài hay tắm nắng bên hồ bơi rồi chăm chú đọc sách trong khi người Việt cầm smartphone tự sướng không thì nằm ngắm zai, gái là chính. :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom