Cô bé 15 tuổi thoát khỏi kẻ bắt cóc nhờ sử dụng Nintendo Switch để kết nối với Wi-Fi

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
703 #1

Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu hết mọi thứ đều có thể kết nối với internet và được sử dụng để theo dõi chúng ta. Mặc dù điều này có thể gây khó chịu cho một số người tiêu dùng muốn duy trì quyền riêng tư của họ, nhưng đôi khi cũng là điều tốt để các nhà luật pháp dễ dàng thực thi công lý.

Vào ngày 3 tháng 8 năm 2022, một gia đình ở Virginia trình báo cô con gái 15 tuổi của họ mất tích. Kênh tin tức địa phương ABC15 đã công khai các tài liệu liên quan đến vụ việc, chọn không tiết lộ danh tính đứa trẻ để đảm bảo quyền riêng tư của cô bé.

Bất chấp những nỗ lực phối hợp của chính quyền và vô số người dân, các cuộc tìm kiếm ban đầu không mang lại manh mối nào về kẻ bắt cóc và vị trí hiện tại của cô bé. Đội tìm kiếm không hề hay biết, cô bé đã ở cách đó hơn 2.000 dặm trong một căn hộ ở Arizona, bị Ethan Roberts, 28 tuổi, bắt cóc. Cô bé bị Roberts dụ ra khỏi nhà với anh ta sau khi kết bạn và hẹn hò online.

Thật không may, cả cha mẹ của cô bé và chính quyền đều không biết gì về các cuộc trò chuyện bí mật này. Không có đầu mối nào được tìm thấy trên khắp Virginia, các nỗ lực tìm kiếm đã đi vào ngõ cụt. Đó là cho đến khi một trong những người bạn của cô bé bị bắt cóc liên lạc với chính quyền với một manh mối bất ngờ, đó chính là chiếc máy chơi game Nintendo Switch của cô gái bất ngờ online.


Roberts đã cho phép cô bé mang theo chiếc Nintendo Switch của mình mà không biết đó sẽ là thiết bị khiến hắn vào tù. Tại căn hộ của mình, Roberts để cô bé kết nối Switch với Wi-Fi để xem YouTube và tải xuống game. Tuy nhiên, Roberts không hề hay biết, việc cho phép Switch trực tuyến sẽ thông báo cho tất cả bạn bè của cô bé, một tính năng của Nintendo nhằm thúc đẩy giao tiếp giữa những người bạn.

Vì điều này, chính quyền bang Virginia đã yêu cầu FBI, với hy vọng theo dõi Nintendo Switch. Vào ngày 14 tháng 8 năm 2022, sau mười một ngày kinh hoàng đối với cô bé, FBI đã xác định được vị trí của khu chung cư, bắt giữ Roberts và giải cứu an toàn cô bé bị bắt cóc.

Cựu giám đốc sở an toàn công cộng Arizona, Frank Milstead, đã bình luận về vụ việc. Milstead nói: “Mọi thứ đều được kết nối từ Wi-Fi đến LTE. Smartphone, iPad, smartwatch, bất kể nó là gì - bạn có thể sử dụng những thứ đó để định vị mọi người."

Theo Techspot
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom